Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Cách khắc phục lỗi AirDrop không hoạt động trên thiết bị Apple Tìm hiểu các giải pháp sửa lỗi khi không thể chuyển file bằng AirDrop

AirDrop là một tính năng rất tiện lợi được phát triển bởi Apple, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple như iPhone, iPad, MacBook,... Có rất nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể chia sẻ, từ hình ảnh, âm thanh, video, danh bạ và thậm chí là chia sẻ các trang web mà bạn đang xem.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Tuy nhiên, sẽ rất bực bội nếu tính năng này bị gặp sự cố và không hoạt động khi bạn cần chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị. May mắn thay, hầu hết những vấn đề liên quan đến AirDrop đều có thể dễ dàng khắc phục. Dưới đây là một số cách khác nhau để khắc phục sự cố và làm cho AirDrop của bạn hoạt động trở lại ngay lập tức.

1. Chúng ta cần kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ tính năng AirDrop hay không. Hiện tại, AirDrop có thể được sử dụng trên các thiết bị sau đây:

- iPhone (iPhone 5 hoặc mới hơn)

- iPod Touch (thế hệ thứ 5 hoặc mới hơn)

- iPad Mini

- iPad (thế hệ thứ tư hoặc mới hơn)

- Mac (sản xuất năm 2012 trở lên)

- Các thiết bị phải đang chạy phiên bản iOS 7 hoặc OS X Yosemite trở lên

Thiết bị cần phải được mở khóa màn hình trước khi gửi dữ liệu qua AirDrop. Đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad nhận dữ liệu đang hoạt động và màn hình đã được mở khóa. Nếu thiết bị không hoạt động, nó sẽ không thể phát hiện được thiết bị nhận dữ liệu.

Tương tự, hãy chắc chắn bật màn hình máy Mac của bạn. Đừng đặt máy Mac ở chế độ Sleep khi đang sử dụng AirDrop để gửi hoặc nhận dữ liệu.

3. Đảm bảo Wi-Fi và Bluetooth đang được bật.

Đảm bảo rằng cả Bluetooth và Wi-Fi đều được bật trên cả hai thiết bị. Thiết bị của bạn không cần phải kết nối với Internet — bạn chỉ cần bật chúng trên các thiết bị này lên là được.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

4. Tắt tính năng “Điểm truy cập cá nhân”

Rút gọn số từ: Mang 02 thiết bị lại gần nhau.

Tốc độ truyền tải của AirDrop có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vật lý như khoảng cách và nhiễu sóng. Để đảm bảo hiệu suất, hãy đặt cả hai thiết bị gần nhau (ít nhất 9m) và không có chướng ngại vật vật lý như tường bê tông.

Cách tốt hơn là gửi các tập tin cùng định dạng hoặc gửi từng tập tin một thay vì gửi nhiều loại tập tin cùng lúc.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Khi kích hoạt, chức năng “Máy bay” sẽ ngắt mọi kết nối không dây trên thiết bị, bao gồm Bluetooth và Wi-Fi. Do vậy, việc sử dụng AirDrop sẽ trở nên không khả dụng. Nếu thiết bị của bạn đang ở chế độ “Máy bay”, hãy tắt chức năng này.

8. Đảm bảo rằng chức năng “Không làm phiền” và “Tập trung” đã được tắt.

Mặc dù vẫn có thể chia sẻ tập tin qua AirDrop trong chế độ "Tập trung", nhưng không thể nhận tập tin từ người khác. Nếu bật chế độ "Không làm phiền", bạn có thể bỏ qua thông báo và cảnh báo AirDrop, và lập cho thiết bị của bạn không được nhận diện bởi các thiết bị khác.

9. Kiểm tra cài đặt hiển thị AirDrop.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Mặc định, AirDrop có 03 tùy chọn cài đặt, bao gồm "Không nhận", "Danh bạ" và "Mọi người/Mọi người trong 10 phút". Tuy chỉ có tùy chọn "Danh bạ" giúp cải thiện tính bảo mật cho thiết bị của bạn, nhưng nó sẽ ngăn người không lưu trong danh bạ của bạn gửi tập tin cho bạn. Khi bạn chọn "Danh bạ", Apple yêu cầu cả hai thiết bị phải thiết lập thông tin iCloud trong danh bạ của nhau.

10. Kiểm tra cài đặt riêng tư.

Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn AirDrop trong danh sách chia sẻ, có thể đã có ai đó hoặc bạn đã chặn nó bằng tính năng "Hạn chế" trên thiết bị của bạn.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Để kiểm tra và kích hoạt lại AirDrop, hãy truy cập Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật giới hạn > Ứng dụng được phép.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Gạt sang ON ở lựa chọn “AirDrop”.

11. Đăng nhập tài khoản Apple của bạn

Đăng xuất và đăng nhập lại vào ID Apple của bạn có thể giúp AirDrop của bạn hoạt động trở lại.

12. Kiểm tra thư mục “Tải về”

Nếu bạn nhận được một tệp trên thiết bị của mình qua AirDrop nhưng không tìm thấy, hãy thử kiểm tra trong thư mục "Tải về" trên thiết bị của bạn.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Để truy cập vào thư mục này, bạn vui lòng mở ứng dụng "Tệp" và tìm đến thư mục "Tải về".

Tắt VPN

Một số người dùng cho biết rằng AirDrop của họ chỉ hoạt động khi họ tắt VPN. Nếu bạn đang dùng ứng dụng VPN từ nhà cung cấp thứ ba, vui lòng tắt nó đi.

14. Cập nhật hệ điều hành

Hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang chạy trên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Phiên bản beta của hệ điều hành thường gặp phải các vấn đề và lỗi. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng phiên bản beta, hãy quay lại phiên bản chính thức mới nhất và ổn định nhất cho iPhone hoặc Mac của bạn. Điều này có thể là nguyên nhân khiến AirDrop của bạn không hoạt động sau khi cập nhật.

15. Khôi phục lại thiết bị

Khôi phục cài đặt gốc (hay còn gọi là reset) thường là một quy trình quan trọng được thực hiện để khắc phục các sự cố và vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

Bí quyết xử lý khi AirDrop gặp sự cố trên các thiết bị Apple!

Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định thực hiện Reset, hãy khởi động lại thiết bị để kiểm tra xem lỗi đã được sửa chưa. Nếu chưa, bạn có thể tiến hành đặt lại cài đặt mạng.

quả làm mới cài đặt mạng cũng có thể khắc phục những vấn đề liên quan đến kết nối và mạng, như sự cố với Wi-Fi và AirDrop. Cần lưu ý rằng việc làm mới cài đặt này cũng sẽ dẫn đến việc thiết bị của bạn quên mật khẩu đã lưu trước đó, yêu cầu bạn phải kết nối lại mạng và nhập lại mật khẩu.

AirDrop thường gặp các sự cố tạm thời, nhưng bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách áp dụng các giải pháp đã được đề xuất. Nếu không có giải pháp nào khắc phục được vấn đề với AirDrop của bạn, việc tìm kiếm sự trợ giúp từ Bộ phận hỗ trợ Apple là lựa chọn tốt nhất.

44% người dùng Android mong muốn mua iPhone 15 vì cổng sạc USB-C.