Bí quyết vàng giảm 6kg trong 2 tháng, phục hồi chức năng gan đáng kinh ngạc: Nam youtuber chia sẻ

Bí quyết vàng giảm 6kg trong 2 tháng, phục hồi chức năng gan đáng kinh ngạc: Nam youtuber chia sẻ

Bí quyết giảm cân hiệu quả của nam youtuber: Cải thiện cân nặng và sức khỏe với chức năng gan phục hồi đáng kinh ngạc, dựa trên 3 chìa khóa vàng từ chuyên gia dinh dưỡng

Nam Youtuber Trương Chí Kỳ từ Trung Quốc, với danh tiếng là "triệu đô", khi góp mặt tại sự kiện gần đây, đã gây bất ngờ cho rất nhiều người với sự thay đổi đáng kinh ngạc khi giảm cân đến 6kg chỉ trong 8 tuần. Vẻ ngoài của anh ta không thua kém các mỹ nam Hàn Quốc, và anh nhanh chóng trở thành trung tâm sự chú ý. Anh cũng đã thoải mái chia sẻ về cách giảm cân hiệu quả của mình cũng như lịch tập nhẹ nhàng.

Theo thông tin, sau khi kiểm tra sức khỏe vào tháng 6/2023, Trương Chí Kỳ có cân nặng là 82,4kg với mỡ cơ thể là 26,7kg và vòng eo đo 97,6cm. Ngoài ra, anh còn có 2 chỉ số không bình thường, chỉ số Vitamin D ở mức 8,92 ng/mL (thiếu trầm trọng) và chỉ số men gan là 55 U/L, cho thấy chức năng gan không bình thường.

Bí quyết vàng giảm 6kg trong 2 tháng, phục hồi chức năng gan đáng kinh ngạc: Nam youtuber chia sẻ

Theo một chuyên gia tư vấn về sức khỏe, Trương Chí Kỳ đã được chẩn đoán là thiếu vitamin D một cách trầm trọng. Trình độ vitamin D trong cơ thể anh chỉ ở mức dưới 12 ng/mL, điều này thấp hơn mức bình thường là 30 ng/mL. Như vậy, không chỉ có nguy cơ đau nhức cơ bắp mà còn có khả năng tăng cao nguy cơ gãy xương của anh.

Thêm vào đó, ngoài vấn đề gan nhiễm mỡ nhẹ, Trương Chí Kỳ còn gặp phải tình trạng chỉ số men gan cao một cách bất thường. Điều này rất nguy hiểm, vì có thể gây ra những vấn đề như viêm gan, xơ gan hoặc thậm chí ung thư gan.

Sau 8 tuần áp dụng chế độ giảm cân kết hợp điều trị, Trương Chí Kỳ đã thành công trong việc giảm cân và đạt được những chỉ số khỏe mạnh vào cuối tháng 7. Cụ thể, cân nặng của anh đã giảm xuống còn 76,5kg, lượng mỡ trong cơ thể chỉ còn 23,5kg và vòng eo chỉ còn 94,4cm. Đồng thời, chỉ số vitamin D và chức năng gan của anh cũng đã trở lại mức bình thường tiêu chuẩn với mức đo vitamin D là 45,1 ng/mL.

Chỉ số men gan: 18 U/L.

Theo Trương Chí Kỳ, sau 8 tuần áp dụng chế độ giảm cân cá nhân, đời sống giấc ngủ của anh đã được cải thiện đáng kể. Tình trạng đau nhức cơ do thiếu vitamin D đã giảm đi, và tinh thần cảm thấy rất tích cực khi thức dậy, cho phép anh có thể bắt đầu làm việc ngay tức thì.

Đâu là bí quyết giảm cân hiệu quả?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trương Chí Kỳ, nguyên nhân giúp nam youtuber cải thiện thể trạng dễ tăng khó giảm cân chủ yếu liên quan đến 3 yếu tố chính:

1. Giảm tình trạng kháng insulin

Các phương pháp giảm cân không phù hợp như cắt giảm đột ngột khẩu phần ăn không chỉ khiến cân nặng tăng trở lại mà còn làm tăng ngưỡng cân nặng ổn định. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, môi trường, hormone và quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chuyên gia cho biết, não nhận tín hiệu từ tế bào mỡ và hệ tiêu hoá, sau đó tiết ra leptin, insulin và các hormone khác để điều chỉnh quá trình trao đổi chất và duy trì cân bằng cân nặng.

Nếu muốn giảm mỡ trong cơ thể, cần tìm cách giảm kháng insulin. Sau khi kiểm tra, Trương Chí Kỳ phát hiện rằng mức insulin của anh ấy sau bữa ăn rất cao (tới 300, so với giá trị bình thường là 60) và có biểu hiện kháng insulin rõ ràng. Mức insulin càng cao, cơ thể càng tăng cường tổng hợp chất béo.

Biện pháp được đưa ra là:

- Tránh tinh bột tinh chế: Đường tinh chế và thực phẩm chế biến sẵn kích thích tiết insulin.

- Cải thiện tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể: Để cải thiện tình trạng viêm mãn tính, hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn và tăng cường lượng axit béo Omega-3 có khả năng chống viêm. Đồng thời, duy trì một giấc ngủ đầy đủ để hỗ trợ quá trình điều trị.

Bí quyết vàng giảm 6kg trong 2 tháng, phục hồi chức năng gan đáng kinh ngạc: Nam youtuber chia sẻ

- Tạm thời giảm lượng sản phẩm từ sữa: Nhằm giảm nguy cơ kích thích sản xuất insulin, trong trường hợp chế độ ăn có chỉ số GI thấp không cải thiện tình trạng cân nặng của bạn, có thể xem xét thay thế bằng các nguồn protein từ thực vật để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

- Tập thể dục: Phát triển cơ bắp giúp cơ thể tích trữ glycogen nhiều hơn để tránh chuyển đổi thành chất béo và làm tăng tình trạng kháng insulin; tập thể dục nhịp điệu có thể tiêu thụ glycogen và cải thiện khả năng chống lại insulin.

2. Bổ sung vitamin D.

Béo phì và thiếu vitamin D có mối liên hệ mật thiết và tác động lẫn nhau. Thiếu hụt vitamin D sẽ khiến cơ thể bắt đầu "ngủ đông", làm giảm tốc độ trao đổi chất cơ bản và tạo điều kiện cho sự tích tụ chất béo.

Người bị béo phì cần lượng vitamin D gấp đôi người bình thường và được khuyến nghị nên có mức vitamin D trên 50 ng/mL. Mọi người có thể gia tăng cung cấp vitamin D thông qua các phương pháp sau đây:

- Thể hiện tắm nắng: Nên tiến hành tắm nắng từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, mỗi lần trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút. Thời gian thích hợp nhất là từ 11 đến 15 giờ.

- Bổ sung chế độ ăn uống: Để bổ sung dinh dưỡng, nên thêm vào chế độ ăn uống những thành phần như nấm, nấm khô, cá hồi, cá thu đao, gan động vật và lòng đỏ trứng.

Bí quyết vàng giảm 6kg trong 2 tháng, phục hồi chức năng gan đáng kinh ngạc: Nam youtuber chia sẻ

3. Cải thiện vấn đề gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này không chỉ xảy ra khi tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn như bia hay rượu. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, việc ăn quá nhiều tinh bột được chế biến có thể khiến gan chuyển hóa nó thành chất béo. Gan không chỉ giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại mà còn có tác động quan trọng đến quá trình trao đổi chất, việc tích trữ chất dinh dưỡng và các chức năng khác. Khi tế bào gan chứa quá nhiều chất béo, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và có thể dẫn đến tăng cân.

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể được điều trị mà không cần sử dụng thuốc. Các nghiên cứu đã chỉ ra là chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể, ta có thể giảm mỡ trong gan. Nếu giảm 7% trọng lượng cơ thể, ta có thể cải thiện hoặc đảo ngược bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, nếu giảm 10% trọng lượng cơ thể, ta có thể tránh được tình trạng xơ gan nghiêm trọng hơn.

Nguồn: edh.tw