Bí quyết sức khỏe độc đáo: 3 gia vị châu Á không ngờ tới!

Bí quyết sức khỏe độc đáo: 3 gia vị châu Á không ngờ tới!

Thêm gia vị châu Á vào món ăn có thể giúp phòng ngừa căn bệnh đang ảnh hưởng tới hơn 10% dân số toàn cầu - nghiên cứu mới của các nhà khoa học Ấn Độ

Theo Medscape, một nghiên cứu mới do PGS-TS Shiv Mudgal từ Viện Khoa học y tế toàn Ấn Độ điều tra tác động của một số loại thảo dược đối với bệnh tiểu đường type 2.

Kết quả được rút ra từ việc thực hiện 44 thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên với hơn 3.000 người tham gia, nghiên cứu này đã xem xét 6 loại thảo dược được cho là có tác dụng tốt đối với mức đường huyết: giấm táo, quế, nghệ, hạt cỏ cà ri, gừng và hoa nghệ tây.

Bí quyết sức khỏe độc đáo: 3 gia vị châu Á không ngờ tới!

Kết quả cho thấy nghệ, quế, và bột cà ri là 3 loại gia vị có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của người tiểu đường.

Thứ tư là giấm táo, phổ biến hơn ở phương Tây nhưng cũng được bán nhiều ở châu Á trong những năm gần đây. Giấm táo cũng là loại gia vị hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ giảm mức đường huyết lúc đói.

Trong một báo cáo trên tạp chí Diabetes & Metabolic Syndrome: Clinical Research & Reviews, PGS Mudgal cũng cho biết hy vọng rằng đánh giá này sẽ giúp các chuyên gia y tế và bệnh nhân tiểu đường hiểu rõ hơn về hiệu quả của việc kết hợp các loại thảo dược này trong điều trị bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ hiện đang tiến hành nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cơ chế tác động của các loại gia vị này, cũng như cách chúng tác động lẫn nhau nếu sử dụng cùng nhau.

Tuy nhiên, việc phát hiện ra rằng có những loại gia vị đơn giản có thể hỗ trợ trong việc kiểm soát tiểu đường là một tin vui lớn. Tiểu đường type 2 là một trong những căn bệnh mạn tính phổ biến nhất, gây ra rất nhiều biến chứng nếu không được kiểm soát tốt, làm giảm chất lượng cuộc sống và gây tử vong sớm

Theo báo cáo từ Liên đoàn Tiểu đường quốc tế, thống kê mới nhất năm 2021 cho thấy có đến 10,5% dân số trưởng thành trên toàn cầu đang phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường.