Bí quyết giặt đồ an toàn cho bé giúp phòng ngừa bệnh tật

Bí quyết giặt đồ an toàn cho bé giúp phòng ngừa bệnh tật

Thói quen giặt đồ không đúng cách có thể gây mối nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ Hãy tìm hiểu cách giặt đồ thông minh để tránh tình trạng nhiễm nấm vùng kín và bảo vệ sức khỏe cho con yêu của bạn

Bé M. (5 tuổi, sống tại Hà Nội) liên tục gặp phải tình trạng viêm nhiễm âm đạo, gây ngứa khó chịu và xuất hiện dấu hiệu trượt đỏ ở vùng kín. Mẹ bé đã đưa cô bé đi khám ở nhiều địa điểm, nhưng tình hình vẫn lặp lại liên tục và trở nặng đi theo thời gian. Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán M. bị viêm nhiễm do tạp chất. Mặc dù sau khi dùng thuốc hỗ trợ, triệu chứng bệnh giảm đi, nhưng chỉ sau một tháng, cô bé lại bị ngứa vùng kín. Bác sĩ kết luận M. bị nhiễm nấm. Sau khi nghi ngờ về kết quả chẩn đoán tại phòng khám do con gái còn quá nhỏ, mẹ bé đã đưa M. đến bệnh viện khác để kiểm tra. Kết quả, xác nhận rằng cô bé bị nhiễm nấm.

Người mẹ sau đó đã được tư vấn bởi bác sĩ để tiến hành xét nghiệm và nhận được chẩn đoán nhiễm nấm tương tự như con gái.

Sau khi khám phá qua tiền sử, người phụ nữ tiết lộ rằng cô thường xuyên giặt đồ của gia đình cùng nhau, bao gồm cả đồ lót.

''Theo bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Nguyễn Thị Hiền, bé gái có thể bị nhiễm nấm từ người mẹ khi giặt chung đồ.''

Bí quyết giặt đồ an toàn cho bé giúp phòng ngừa bệnh tật

''Bé gái liên tục gặp phải vấn đề bệnh vùng kín do thói quen giặt đồ của mẹ.''

Bác sĩ Tạ Việt Cường, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Cơ sở 2), cho biết viêm nhiễm phụ khoa là một vấn đề thường gặp ở phụ nữ trưởng thành đã có quan hệ tình dục. Mặc dù tình trạng này không phổ biến ở trẻ nhỏ, nhưng phần lớn trường hợp bị nhiễm bệnh đều rất nặng, và nguyên nhân chính là do sai lầm của phụ huynh.

"Bạn bè bố mẹ thường hỏi tại sao con mình mắc bệnh phụ khoa mà chưa có quan hệ tình dục", bác sĩ Cường lý giải và cho biết rằng trẻ nhỏ thường bị nhiễm bệnh phụ khoa do lây từ bố mẹ.

Nhiều mẹ thường hay giặt chung quần áo của cả gia đình. Tuy nhiên, việc giặt chung này có thể gây lây nhiễm vi khuẩn và nấm từ người lớn sang đồ của trẻ, gây ra các bệnh phụ khoa.

Theo bác sĩ Cường, không chỉ việc giặt chung còn có nguy cơ lây truyền bệnh tình dục cho trẻ, như sùi mào gà. "Tôi từng gặp trường hợp một cháu bé 3 tuổi bị sùi mào gà do giặt chung quần áo, và sau đó người mẹ của cháu cũng mắc phải bệnh này", bác sĩ Cường chia sẻ.

Bí quyết giặt đồ an toàn cho bé giúp phòng ngừa bệnh tật

Khuyến nghị từ chuyên gia: Tránh giặt đồ lót chung với quần áo gia đình để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh về phụ khoa.

Trong quá trình chăm sóc vùng kín cho trẻ, phụ huynh cần hướng dẫn con về cách đi tiểu và đại điện đúng cách.

Sau khi bé đã ngừng sử dụng tã lót, hãy mặc cho bé những loại đồ lót phù hợp để giữ gìn và bảo vệ vùng kín của bé, đồng thời ngăn chặn sự tác động có hại từ môi trường.