Bí mật hấp dẫn từ OpenAI: Dall-E phiên bản mới kết hợp ChatGPT đột phá

Bí mật hấp dẫn từ OpenAI: Dall-E phiên bản mới kết hợp ChatGPT đột phá

OpenAI giới thiệu phiên bản mới của Dall-E, tích hợp ChatGPT, nền tảng AI sáng tạo hình ảnh và viết văn thông minh, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Dall-E là một công cụ tạo hình ảnh từ văn bản, có khả năng đáp ứng các yêu cầu về chi tiết và chính xác một cách cực kỳ. Phiên bản mới nhất của Dall-E đã có khả năng hiểu bối cảnh tốt hơn, không bỏ qua các từ cụ thể như phiên bản trước.

Dall-E được giới thiệu lần đầu vào tháng 1/2021. Phiên bản thứ hai của nó được phát hành vào năm 2022. Vào tháng 9/2022, OpenAI đã chính thức phát hành Dall-E cho tất cả người dùng.

Một tính năng đáng chú ý của Dall-E 3 là tích hợp với ChatGPT. Khi sử dụng ChatGPT, người dùng có thể yêu cầu Dall-E tạo ra hình ảnh thông qua ChatGPT. ChatGPT sẽ viết một yêu cầu cho Dall-E 3 thực hiện, tuy nhiên người dùng vẫn có thể chỉnh sửa yêu cầu theo ý muốn của mình. Việc kết nối Dall-E với ChatGPT giúp người sáng tạo tiếp cận công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) một cách dễ dàng và sản xuất ra nhiều tác phẩm hơn. Dall-E 3 sẽ sẵn sàng cho người dùng ChatGPT Plus và ChatGPT Enterprise vào tháng 10.

Bí mật hấp dẫn từ OpenAI: Dall-E phiên bản mới kết hợp ChatGPT đột phá

OpenAI khẳng định họ đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra Dall-E 3 và đảm bảo tính an toàn bằng cách ngăn chặn việc tạo ra những hình ảnh không thích hợp. Công ty đã hợp tác với các đối tác bên ngoài để chủ động tấn công hệ thống và kiểm tra tính an toàn, đồng thời tránh yêu cầu tạo ra hình ảnh bạo lực và thù địch. Dall-E 3 cũng không thể tạo hình ảnh của những nhân vật công chúng nếu lời nhắc đề cập đến một cái tên cụ thể.

Sandhini Agarwal, một nhà nghiên cứu chính sách của OpenAI, cho biết công ty này rất tin tưởng vào các biện pháp an toàn, tuy nhiên Dall-E vẫn có thể tiếp tục được cải thiện nếu chưa hoàn hảo.

Hơn nữa, OpenAI cũng cho phép các nghệ sĩ bảo vệ tác phẩm của họ trước các mô hình AI tạo sinh trong tương lai. Các nhà tạo ra có thể nộp những hình ảnh mà họ nắm bản quyền, và sau đó yêu cầu hệ thống không được sử dụng để đào tạo AI. Dall-E sẽ ngăn chặn bất kỳ kết quả nào mà trùng khớp với hình ảnh và phong cách đã được đăng ký bản quyền.

Intel chốt lịch ra mắt chip Core Ultra 'Hồ sao băng' mới nhất, riêng người dùng PC vẫn sẽ phải dùng lại chip đời cũ