Bi kịch tại cơ sở giữ trẻ tự phát ở Đà Nẵng: Học xác bé 7 tháng tuổi

Bi kịch tại cơ sở giữ trẻ tự phát ở Đà Nẵng: Học xác bé 7 tháng tuổi

Một bi kịch đau lòng xảy ra tại cơ sở giữ trẻ tự phát ở Đà Nẵng khi cháu bé 7 tháng tuổi tử vong trong tình trạng khẩn cấp.

Hồi cốt kinh hoàng

Vào ngày 22/5 vừa qua, tại cơ sở giữ trẻ tự phát trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng, một bi kịch đau lòng đã xảy ra. Cháu bé 7 tháng tuổi, Nguyễn Minh L., bất ngờ bị sặc và ho liên tục trong khi ở cơ sở giữ trẻ. Bà Nguyễn Thị Bích Hoài, người trông nom cháu, đã phát hiện tình hình khẩn cấp và nhanh chóng đưa cháu đến cấp cứu, nhưng không thể cứu vãn được tính mạng của cháu bé.

Bé 7 tháng tuổi tử vong khi gửi tại cơ sở giữ trẻ tự phát ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Bé 7 tháng tuổi tử vong khi gửi tại cơ sở giữ trẻ tự phát ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Điều tra và hậu quả

Theo thông tin từ UBND quận Thanh Khê, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của cháu bé. Đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã nỗ lực cấp cứu nhưng không thành công, khiến cho cháu L. phải được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nơi cháu đã trút hơi thở cuối cùng.

Hậu quả và hành động của chính quyền

Vụ việc đã gây xôn xao và đau lòng trong cộng đồng. UBND quận Thanh Khê đã ra văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Bích Hoài và tăng cường kiểm tra các cơ sở trông giữ trẻ khác trên địa bàn. Chính quyền địa phương cũng đã có sự can thiệp, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong giai đoạn khó khăn này.