Bí ẩn đằng sau hiện tượng cục máu đông do vaccine COVID-19

Bí ẩn đằng sau hiện tượng cục máu đông do vaccine COVID-19

Khám phá nguyên nhân gây ra hiện tượng cục máu đông khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Khám phá bí ẩn đằng sau hiện tượng cục máu đông

Trong thế giới y học đương đại, vấn đề cục máu đông do vaccine COVID-19 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và cộng đồng y tế. Việc các vaccine của AstraZeneca và Johnson & Johnson gây ra hiện tượng cục máu đôngnguy cơ tử vong đã được các chuyên gia lý giải một cách chi tiết.

Cơ chế hoạt động của vaccine gây cục máu đông

Theo các nghiên cứu mới, rối loạn đông máu có thể xuất phát từ phản ứng miễn dịch của cơ thể sau khi tiêm vaccine chứa adenovirus. Cụ thể, kháng thể được tạo ra sau tiêm vaccine sẽ kích hoạt tiểu cầu và tạo thành các khối máu, dẫn đến sự đông máu không kiểm soát.

Các nhà khoa học nêu nguyên nhân vaccine COVID-19 AstraZeneca gây cục máu đông - Ảnh 1.

Các nhà khoa học nêu nguyên nhân vaccine COVID-19 AstraZeneca gây cục máu đông - Ảnh 1.

VITT - Hội chứng huyết khối kèm giảm tiểu cầu

Hội chứng huyết khối kèm giảm tiểu cầu (VITT) được xác định là một trong những tác dụng phụ hiếm nhất của vaccine COVID-19. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng PF4 có vai trò quan trọng trong quá trình đông máu không bình thường sau tiêm vaccine.

Sự tranh cãi và điều tra pháp lý

Cuộc tranh cãi về nguyên nhân gây ra cục máu đông do vaccine COVID-19 vẫn đang diễn ra gay gắt trong cộng đồng y học và pháp lý. Những vụ kiện pháp lý liên quan đến tác dụng phụ của vaccine đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và cơ quan chức năng.

Với sự phức tạp và đa chiều của vấn đề này, việc hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng tránh hiện tượng cục máu đông do vaccine COVID-19 là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tiêm vaccine.