The 10th Planet: Hành trình quay trở lại
Bethesda đang bán một số đồ Starfield nhắc đến The 10th Planet, tựa game sci-fi bị hủy của họ từ lâu. Một fan nhạy bén đã phát hiện một mảnh hàng lạ mắt này trên mạng sau gần 30 năm kể từ khi The 10th Planet bị hủy bỏ.
The 10th Planet Starfield patch merch 2x1 crop
Starfield đánh dấu bước chân đầu tiên của studio vào thể loại sci-fi, nhưng sự quan tâm của họ đến thể loại này đã từ thập kỷ 90. Đó là thời điểm mà Bethesda đang phát triển The 10th Planet phối hợp với Centropolis Entertainment, một công ty sản xuất German-American đứng sau những siêu phẩm sci-fi lớn nhất từng được làm, bao gồm Stargate và Independence Day.
Gần ba thập kỷ sau khi game bị hủy, Bethesda đã tôn vinh The 10th Planet dưới dạng một dải patch may. Mảnh hàng độc đáo này, được một fan Reddit phát hiện đầu tiên, hiện có thể tìm thấy trên cửa hàng Bethesda Gear Store là một phần của Starfield Explorer Patch Set. Phụ kiện này có một hình vẽ đơn giản của mười hành tinh được bao quanh bởi tên của game bị hủy. Chính cái tên này là một tham chiếu đến hành tinh thứ mười giả định—hoặc Planet X—của hệ Mặt Trời mà các nhà khoa học đã tìm kiếm suốt hàng thế kỷ do một số đặc điểm quỹ đạo kỳ lạ của Sao Hải Vương và Sao Thiên Vương mà họ không thể giải thích bằng cách khác.
Reddit quote is loading
The post on Reddit
The Livingstone Project và những khám phá mới
Ngoài dải patch nylon tròn này nhắc đến game sci-fi bị hủy của Bethesda, bộ merch 18 đô la này cũng bao gồm The Livingstone Project, New Discoveries Expedition, và Astronaut Thumbs Up patches. Theo dữ liệu lịch sử của Internet Archive, bộ merch này không phải là một thêm mới vào Bethesda Gear Store. Thay vào đó, dải patch này đã có sẵn để mua từ khi Starfield mở đơn hàng trước vào tháng 6 năm 2023. Nhưng tham chiếu đến The 10th Planet trong nó dường như đã không được người hâm mộ phát hiện cho đến bây giờ.
The 10th Planet: Tựa game bị hủy bỏ
The 10th Planet được đề xuất là sự kết hợp giữa Star Fox và Star Wars: X-Wing, trong đó nó là một siêu phẩm chiến đấu không gian với những trận chiến hỗn loạn và một chiến dịch câu chuyện. Game được phát triển bằng XnGine, một engine 3D mà Bethesda ban đầu tổ chức cho The Elder Scrolls 2: Daggerfall. The 10th Planet ban đầu được dự kiến phát hành cùng năm với Daggerfall, năm 1996, trước khi bị đẩy lại vào tháng 10 năm 1997.
Khi cửa sổ phát hành thứ hai này đang đến gần, Bethesda lại hoãn game một lần nữa, lần này là đến năm 1998. Studio cuối cùng đã hủy bỏ dự án vào nửa đầu năm 1998 mà không có nhiều tiếng vang. Một phần một thế kỷ sau đó, Todd Howard, Giám đốc sản xuất của Bethesda, đã được trích dẫn nói rằng The 10th Planet không bao giờ rời khỏi giai đoạn tiền sản xuất.