Bé trai đau khổ vì hành động tàn nhẫn, Xem ngay cách chúng ta có thể giúp đỡ

Bé trai đau khổ vì hành động tàn nhẫn, Xem ngay cách chúng ta có thể giúp đỡ

Bé trai 10 tuổi gãy xương mũi khi xem bạn bẻ đồ long đao, đang thực hiện thử thách viral trên mạng xã hội

Các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt tại Bệnh viện E (TP Hà Nội) đã vừa tiếp nhận và điều trị cho một em bé nam (10 tuổi, sinh sống tại TP Hà Nội) bị đập vào mặt bởi "đồ long đao" gây ra tổn thương nghiêm trọng ở vùng mũi.

Bác sĩ Lê Thị Nga, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, cho biết em bé đã được nhập viện với mặt sưng nề, bầm tím ở nhiều vùng mũi và mũi phải bị biến dạng và lõm. Kết quả từ việc chụp CT hàm mặt xác định rằng có tổn thương gãy xương chính ở mũi phải. Do đó, em bé phải trải qua phẫu thuật để điều chỉnh và nắn chỉnh lại mũi.

Bé trai đau khổ vì hành động tàn nhẫn, Xem ngay cách chúng ta có thể giúp đỡ

Bé trai đã gặp tai nạn khi đứng xem các bạn thực hiện thử thách bẻ "đồ long đao" giống trên mạng xã hội.

Theo người nhà của bệnh nhân, cháu bé đã gặp tai nạn trong khi đang xem các bạn cùng lớp thực hiện thử thách bẻ "đồ long đao" giống như video trên mạng xã hội. Đồ long đao này có trọng lượng 30 kg và được một bạn học mang đến lớp.

Hầu hết các em nhỏ đều từ bỏ vì "đồ long đao" này có khối lượng nặng tới 30 kg. Khi đến lượt một em khác chơi, cháu bé đứng bên cạnh đã bị văng vào mặt.

Cháu bé tiết lộ đã biết đến "đồ long đao" thông qua việc xem các đoạn video trên mạng xã hội về trò chơi thách thức ai có thể bẻ được đồ long đao nặng 100 kg... Sản phẩm này phổ biến và được bán với mức giá rất rẻ, dao động từ 50.000 đồng đến 75.000 đồng mỗi sản phẩm, tùy thuộc vào chất lượng và trọng lượng của "đồ long đao".

Bé trai đau khổ vì hành động tàn nhẫn, Xem ngay cách chúng ta có thể giúp đỡ

"Đồ long đao" là một công cụ thể thao được sử dụng để tăng cường cơ tay trong tập gym. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thông qua mạng xã hội đã lan truyền các đoạn clip thách đấu sử dụng đồ long đao, dẫn đến việc nhiều người, đặc biệt là trẻ em, mua và sử dụng mà không hiểu rằng tập luyện với các dụng cụ này cần phải phù hợp với tình trạng sức khỏe, cân nặng và chiều cao của từng người, đồng thời cần có sự hướng dẫn từ người có kinh nghiệm.

Những người sử dụng đồ long đao quá nặng so với thể trạng có thể gặp phải những tai nạn sinh hoạt nguy hiểm. Nhẹ nhàng, nhưng vẫn gây nguy hiểm cho người chơi, có thể làm rách cơ tay (khi dùng quá sức) hoặc gây thương tổn đến mũi, răng.

Nếu nặng hơn, đồ long đao có thể đập vào mắt và gây tổn thương nhãn cầu, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể làm vỡ con ngươi; đập vào vùng trán cũng có thể làm tổn thương não và gây ra chảy máu. Ngoài ra, "đồ long đao" cũng có thể gây nguy hiểm cho những người khác...