Bảy đế chế công nghệ khẳng định đáp ứng tiêu chí 'người an ninh' của EU, thu hút sự chú ý

Bảy đế chế công nghệ khẳng định đáp ứng tiêu chí 'người an ninh' của EU, thu hút sự chú ý

7 công ty công nghệ hàng đầu đã cam kết tuân thủ tiêu chí 'người gác cổng' của EU - thông qua tuyên bố từ Ủy viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp, ông Thierry Breton Đây là bước đáng chú ý để đảm bảo an ninh và quyền riêng tư trực tuyến cho người dùng

Theo ông Breton, một số công ty lớn như Google, Amazon, Apple, TikTok, Facebook, Microsoft và Samsung đã khẳng định rằng họ đạt được doanh thu và số lượng người dùng đủ để được xem là "người gác cổng". Trong khi đó, Booking.com cho biết họ dự định sẽ đáp ứng được yêu cầu để được xem là "người gác cổng" vào năm sau.

Ông Breton nhấn mạnh rằng Liên minh châu Âu đang tiến hành việc tái cấu trúc toàn bộ không gian số để bảo vệ công dân và đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp tại Liên minh châu Âu.

Theo Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của EU, áp dụng từ tháng 11 năm ngoái, các công ty có hơn 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và có giá trị vốn hóa thị trường 75 tỷ euro (82 tỷ USD) được coi là "người gác cổng" với vai trò cung cấp dịch vụ nền tảng cốt lõi. Các công ty này sẽ phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn việc họ "giam cầm người dùng trong hệ sinh thái" của mình.

Bảy đế chế công nghệ khẳng định đáp ứng tiêu chí 'người an ninh' của EU, thu hút sự chú ý

Theo đó, các dịch vụ nhắn tin phải được kết nối với nhau để người dùng có thể gửi tin nhắn giữa các ứng dụng khác nhau. Người dùng cũng có quyền tự chọn và cài đặt ứng dụng trên thiết bị của mình, thay vì để các công ty quản lý ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại di động hoặc tiếp thị sản phẩm của họ. Đồng thời, DMA cũng bảo đảm rằng các công ty nhỏ hơn sẽ có thể tham gia thị trường mà không bị các "gã khổng lồ" công nghệ ở Thung lũng Silicon áp đặt.

Các công ty có thể bị phạt số tiền lên tới 10% doanh thu toàn cầu nếu vi phạm DMA. Hiện tại, Ủy ban châu Âu (EC) chưa công bố rõ ràng về các dịch vụ trực tuyến chính mà các công ty phải tuân theo theo DMA. Sau khi kiểm tra dữ liệu từ các công ty, EC sẽ công bố danh sách các "người gác cổng" trước ngày 6/9. Sau đó, các công ty sẽ có 6 tháng để tuân thủ các quy định trong DMA.

Cách kiếm tiền tỷ trên TikTok hiện tại là hỏi một người đi đường một câu hỏi và quay lại đoạn video.