EU và Meta tăng cường kiểm soát nội dung trực tuyến: Những thay đổi và ảnh hưởng

EU và Meta tăng cường kiểm soát nội dung trực tuyến: Những thay đổi và ảnh hưởng

EU và Meta hợp tác để thực hiện kiểm tra nội dung trực tuyến trước khi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số có hiệu lực

EU và Meta tăng cường kiểm soát nội dung trực tuyến: Những thay đổi và ảnh hưởng

(Ảnh minh họa: Reuters)

Với mục đích xác minh việc tuân thủ các quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU), Meta sẽ tiến hành kiểm tra nội dung trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Việc kiểm tra này sẽ được thực hiện tại trụ sở của Meta tại Dublin, Ireland.

Bắt đầu từ ngày 25/8 tới, Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số sẽ áp đặt lệnh cấm đối với một số hình thức quảng cáo nhắm đến đối tượng trẻ em hoặc sử dụng dữ liệu cá nhân đặc biệt như sắc tộc, quan điểm chính trị và xu hướng tình dục để phát quảng cáo mục tiêu.

Nếu vi phạm các quy định của Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số, các công ty công nghệ lớn có thể phải chịu mức phạt lên tới 6% doanh thu hàng năm và nếu vi phạm kéo dài, sẽ bị cấm hoạt động trên lãnh thổ của Liên minh châu Âu.

EU và Meta tăng cường kiểm soát nội dung trực tuyến: Những thay đổi và ảnh hưởng

(Ảnh: Devdiscourse)

Trước đó, Meta Platforms đã thất bại trong tranh chấp pháp lý khi Tòa sơ thẩm châu Âu quyết định rằng yêu cầu của EC liên quan đến thông tin về cuộc điều tra dữ liệu và thị trường trực tuyến của Facebook là hợp pháp.

Vụ kiện bắt đầu vào năm 2020 khi EC tiến hành kiểm tra nền tảng bán hàng của Meta và cách nền tảng này sử dụng dữ liệu từ các ứng dụng. Meta cho biết đã hợp tác và chuyển giao hơn 1 triệu tài liệu, tuy nhiên, vào năm 2020, họ đã kiện EC vì yêu cầu dữ liệu với phạm vi quá rộng. Các cơ quan quản lý có thể yêu cầu các công ty cung cấp thông tin về một số từ khóa cụ thể và có nguy cơ bị phạt.

Tuy nhiên, Tòa sơ thẩm châu Âu đã quyết định rằng các nhà chức trách không thể ép buộc Meta giao nộp các tài liệu nhạy cảm mà không xem xét kỹ. Thay vào đó, tòa ra phán quyết rằng EC nên tiếp tục làm việc với Meta và lưu trữ thông tin trong một phòng dữ liệu ảo.

The confidence of Meta Platforms Ireland in proving that the request to provide search-keyword-specific documents is excessive was not established in the latest ruling by the Luxembourg-based court. The court also declared that Meta has not demonstrated that virtual data rooms guarantee tight security for sensitive personal data.

Unlike Meta or TikTok, this is the advertising platform that Vietnamese people love the most.