Bật mí bí quyết đông y hữu hiệu trị xuất tinh sớm

Bật mí bí quyết đông y hữu hiệu trị xuất tinh sớm

Các loại thảo dược từ cây kháu vài lèng, cây nàng tiên và cây co làng lình có tác dụng rất tốt trong việc điều trị xuất tinh sớm

Theo y học Đông y, xuất tinh sớm là một vấn đề yếu sinh lý nam giới phổ biến, được gọi là chứng tảo tiết. Bệnh thường xuất hiện ở những người thường xuyên uống rượu bia trong thời gian dài, sử dụng chất kích thích, có chế độ sinh hoạt và ăn uống không khoa học.

Theo lương y Mạc Văn Minh, đại diện từ Hội Đông y Hà Giang, trong y học truyền thống, có nhiều loại thuốc hiệu quả trong việc điều trị yếu sinh lý, như củ cây kháu vài lèng. Loại cây này có tác dụng tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp tăng cường cơ bắp và gân cốt.

Ngoài ra, cây khau nàng tiên còn giúp tăng cường chức năng sinh dục. Rễ cây khau nàng tiên giúp điều chỉnh tiểu tiện, tăng cường chức năng thận, loại bỏ độc tố, cân bằng lưu thông máu và ổn định hệ thần kinh.

Dưới đây là một số phương pháp trong y học cổ truyền để điều trị vấn đề xuất tinh sớm và cải thiện sức khỏe nam giới.

Cách 1: Sử dụng phương pháp ngâm rượu

Thành phần bao gồm: 20g củ cây kháu vài lèng, 30g rễ thân cây khau nàng tiên, 20g rễ thân cây co làng lình, 20g rễ thân cây bàn tay ma, 30g rễ thân cây khau lac đuống, 10g rễ thân cây mạy khán nam và 20g rễ thân cây sâm rừng.

Cho 3 thang thuốc (450g) ngâm trong 10 lít rượu trắng trong vòng 30 ngày để sử dụng. Hàng ngày, uống một hoặc hai ly nhỏ sau bữa ăn tối. Thời gian sử dụng thuốc kéo dài từ 5 đến 7 ngày, phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh. Thuốc chỉ dùng cho người từ 18 tuổi trở lên và không nên sử dụng cho những người có chức năng gan giảm sút hoặc mắc bệnh gan thận mãn tính.

Cách 2: Chế phẩm uống

Hướng dẫn:

- Thuốc được sắc trong ấm sắc, mỗi lần sắc dùng một thang (có thể sắc 3 lần). Sử dụng 1-1,2 lít nước và đun sôi trong 5-7 phút.

- Sau khi sắc xong, uống thuốc thay cho nước uống hàng ngày. Bã thuốc sẽ được sử dụng để sắc lần 2 và lần 3.

- Thời gian sử dụng thuốc sắc thường kéo dài từ 10 đến 15 thang, tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh.

- Hiện nay, nhiều người cảm thấy khó khăn khi dùng các bài thuốc đông y vì mất thời gian. Do đó, những nhà dược học đã phát triển viên nang, nén từ thảo dược để dễ dùng và dễ uống.

- Các bài thuốc đông y thường an toàn và phù hợp với hầu hết cơ địa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, thầy thuốc Minh khuyên người dùng nên đi khám và được tư vấn bởi chuyên gia để sử dụng đúng liều lượng và phù hợp với thể trạng, đặc biệt là trong trường hợp người bệnh có bệnh nền mạn tính.