Bật mí bài kiểm tra 5 giây nhận biết người có chức năng tuần hoàn xuất sắc

Bật mí bài kiểm tra 5 giây nhận biết người có chức năng tuần hoàn xuất sắc

Bài kiểm tra ngắn này sẽ giúp bạn xác định chức năng tuần hoàn của cơ thể mình có tốt hay không

Cơ thể của bạn hoạt động như một tổ chức thống nhất, nơi mọi thành phần được liên kết và hoạt động cùng nhau.

Theo bác sĩ gia đình Amir Khan, chuyên gia đang công tác tại Anh, không chỉ phần ngực, bàn chân cũng có thể là một cơ quan giúp chúng ta nhận biết các tín hiệu đáng báo động về bệnh tim.

Mỗi bàn chân bao gồm 26 xương, 30 khớp và hơn 100 cơ, tuy nhiên nó cũng là nơi sinh sống của hệ mạch máu.

Hệ mạch máu có thể đưa ra các tín hiệu về tình trạng sức khỏe, từ bệnh tiểu đường cho đến bệnh lý tim mạch.

Đáp lại trong chương trình Lorraine trên kênh ITV, bác sĩ Amir đã cho biết: "Mỗi ngày chúng ta đi hàng nghìn bước, nhưng sau đó nhiều người đã bỏ quên đôi chân... Đôi chân có thể tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về sức khỏe".

"Tôi muốn mọi người hãy chú ý đến đôi chân của mình ngay bây giờ. Điều quan trọng đầu tiên là kiểm tra đến ngón chân của bạn".

Bật mí bài kiểm tra 5 giây nhận biết người có chức năng tuần hoàn xuất sắc

Bác sĩ gia đình Amir Khan, đang làm việc tại Anh, đã thực hiện một buổi phát thanh trên TV để hướng dẫn một bài kiểm tra chức năng tuần hoàn đơn giản.

Theo bác sĩ gia đình, nếu ngón chân lạnh, có thể là một dấu hiệu cho thấy có vấn đề về tuần hoàn, và điều này có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ Amir cho biết rằng ngón chân cũng cần nhận được thức ăn và oxy để duy trì sự nuôi dưỡng cho mạch máu. Vì các mạch máu tới ngón chân rất nhỏ, chỉ một ít chất béo cũng có thể gây tắc nghẽn và làm cho ngón chân cảm thấy lạnh. Bài kiểm tra chức năng tuần hoàn chỉ mất 5 giây.

Rất may, có một bài kiểm tra đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu để kiểm tra xem bạn có 'tuần hoàn máu tốt' hay không. Bác sĩ Amir chỉ bạn cách ấn vào các ngón chân trong 5 giây rồi thả ra.

Bác sĩ giải thích: "Màu sắc trên các ngón chân sẽ trở lại bình thường sau hai giây, đó là dấu hiệu cho thấy tuần hoàn máu bình thường".

Bật mí bài kiểm tra 5 giây nhận biết người có chức năng tuần hoàn xuất sắc

Bác sĩ Amir hướng dẫn bạn nhấn và giữ ấn vào các đầu ngón chân trong 5 giây trước khi thả ra. (Ảnh minh họa)

"Những người có nguy cơ cao mắc các vấn đề về tuần hoàn này bao gồm những người đang mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch và cholesterol cao", bác sĩ Amir thêm.

Thêm vào đó, bất kỳ sự thay đổi màu sắc nào trên móng chân cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề liên quan đến sức khỏe như nhiễm nấm hoặc ung thư da.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì không bình thường ở bàn chân hoặc móng chân, bác sĩ Amir khuyên bạn nên đi khám.