Bật mí 4 bí quyết ăn ngon, trẻ hóa cơ thể và có dáng đẹp da từ bác sĩ Nhật

Bật mí 4 bí quyết ăn ngon, trẻ hóa cơ thể và có dáng đẹp da từ bác sĩ Nhật

Chỉ cần ăn no 80% để hỗ trợ trẻ hóa cơ thể và duy trì dáng đẹp da

Bác sĩ tiên phong trong lĩnh vực chống lão hóa y học ở Nhật Bản, Tadashi Mitsuo, đã chỉ ra rằng lão hóa không chỉ phụ thuộc vào độ tuổi mà hầu hết còn do ảnh hưởng của thói quen ăn uống trong quá khứ.

Bật mí 4 bí quyết ăn ngon, trẻ hóa cơ thể và có dáng đẹp da từ bác sĩ Nhật

BS Tadashi Mitsuo (Nhật Bản)

1. Chỉ nên ăn no 80%

Không ít bác sĩ khuyên bệnh nhân nên chỉ ăn no đến 80%, tuy nhiên, mỗi người có cơ thể và cảm nhận đói - no khác nhau. Trung bình, một người trưởng thành cần khoảng 1 bát cơm (150 gram) để đủ no 80%. Để giảm lượng đường và giảm cân, có thể thay gạo trắng bằng gạo nứt hai đến ba bữa mỗi tuần. Gạo nứt bổ sung chất xơ và vitamin B, rất tốt cho sức khỏe.

Thức ăn chính nên bao gồm từ 80 - 100 gram thịt, cá. Mặc dù axit béo trong thịt có thể tăng cường chức năng não và hệ miễn dịch, nhưng ăn quá nhiều có thể gây viêm nhiễm và xơ cứng động mạch. Vì vậy, chỉ nên ăn thịt 2-3 lần mỗi tuần và nên chọn thịt ức gà, vì nó giàu protein và ít chất béo.

Ngoài ra, bác sĩ Mitsuo cũng khuyến nghị nên ăn cá làm món chính vào khoảng 2-3 bữa mỗi tuần để tốt nhất cho sức khỏe. Cá được coi là một nguồn thực phẩm tốt, đặc biệt là cá thu đao và cá hồi có chứa nhiều DHA và EPA, có thể giúp thanh lọc máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, ba bữa ăn trong một ngày cũng cần được chia đều và phù hợp.

- Để bữa sáng thêm hấp dẫn và bổ dưỡng hơn, hãy ưu tiên ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate cùng một ít protein và chất xơ. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thưởng thức trái cây như táo, dây tây và uống trà thảo dược và cà phê.

- Đối với bữa trưa, hãy đảm bảo cung cấp đủ protein cùng một lượng nhỏ chất béo, carbohydrate và chất xơ.

- Bữa tối nên bao gồm thực phẩm giàu protein và chất xơ, và hạn chế lượng chất béo và carbohydrate trong cơ thể.

2. Uống một ly nước khi thức dậy buổi sáng.

Tất cả các bệnh tật và hiện tượng lão hóa đều xuất phát từ việc tích tụ quá nhiều chất độc hại trong cơ thể. Táo bón là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư. Bởi vì khi chất thải lưu trữ trong ruột không chỉ tạo thành độc tố, làm giảm hệ thống miễn dịch và tăng khả năng sản sinh chất gây ung thư.

Để giải quyết tình trạng táo bón, hãy uống một cốc nước ấm trong khoảng 100ml vào buổi sáng khi thức dậy. Nước ấm có thể "đánh thức" đường ruột, kích thích tiêu hóa chất thải độc hại ra khỏi cơ thể và nếu lặp đi lặp lại, có thể hình thành thói quen tốt về vệ sinh buổi sáng.

Tiêu chuẩn tối thiểu cho lượng nước uống hàng ngày là 10-20ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Điều này có nghĩa là một người nặng 60kg cần uống từ 600 đến 1200ml nước mỗi ngày. Đồng thời, để giải độc và tránh tình trạng táo bón kéo dài gây hại cho sức khoẻ, cần bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống.

Bật mí 4 bí quyết ăn ngon, trẻ hóa cơ thể và có dáng đẹp da từ bác sĩ Nhật

3. Bổ sung trứng

Nhiều người cho rằng ăn trứng sẽ làm tăng cholesterol trong máu, nhưng thực tế, trứng không chỉ ngăn ngừa xơ vữa động mạch và giảm nguy cơ đột quỵ, mà còn chứa axit amin cần thiết để xây dựng cơ xương và các phần khác của cơ thể. Ngoài ra, chất lecithin trong trứng cũng là một loại lipid quan trọng và là một thực phẩm tuyệt vời cho não.

Bên cạnh đó, trứng cũng là nguồn dưỡng chất cung cấp đầy đủ cho cơ thể và giúp cảm giác no, hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm lượng calo hấp thụ vào bữa trưa. Vì vậy, hãy ăn ít nhất một quả trứng mỗi ngày để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe và giúp duy trì vóc dáng.

4. Uống trà và cà phê

Bật mí 4 bí quyết ăn ngon, trẻ hóa cơ thể và có dáng đẹp da từ bác sĩ Nhật

Cà phê và trà có khả năng ngăn chặn sự tăng đột biến của đường huyết sau khi ăn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày uống một tách cà phê hoặc trà có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tới 13%. Đồng thời, axit chlorogen có trong những loại đồ uống này cũng có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm tác động của ánh sáng mặt trời lên da.

Ngoài ra, caffein có tác dụng kích hoạt não bộ, giảm mệt mỏi và giảm mỡ nội tạng, cải thiện tình trạng béo phì.

Đối với những người thích ăn đồ ngọt, việc ăn quá nhiều đường sẽ làm tiêu hao vitamin nhóm B, gây ra táo bón và cảm xúc tiêu cực. Trà và cà phê có tác dụng ức chế tăng đường huyết, giúp giảm triệu chứng này. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khoẻ và cân nặng, cần kiểm soát lượng đường ăn uống, tránh ăn quá nhiều đồ ngọt.

Mặc dù cà phê mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều trong một ngày sẽ gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, nên chọn những loại cà phê không chứa các chất phụ gia như đường, kem bơ... để đảm bảo sức khỏe.

Nguồn: edh.tw, Pinterest