Rau thường bị bỏ qua tại Việt Nam nhưng có thể 'làm sạch' mỡ nội tạng theo đề xuất của bác sĩ Nhật

Rau thường bị bỏ qua tại Việt Nam nhưng có thể 'làm sạch' mỡ nội tạng theo đề xuất của bác sĩ Nhật

Bảo vệ sức khoẻ và giúp giảm mỡ nội tạng, 5 thực phẩm hàng đầu được các bác sĩ Nhật Bản lựa chọn đã được công bố Rau quen thuộc nhưng ít được người Việt ưa thích, đứng đầu danh sách này

The content of the fragment rewritten in Vietnamese:

Kudo Takafumi, một bác sĩ giảm cân nổi tiếng người Nhật Bản, cho biết mỡ nội tạng tăng cao có thể kích thích tiết ra hormone TNF-a, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, xơ cứng động mạch và các bệnh nguy hiểm khác.

Mặc dù vậy, mỡ nội tạng có thể được loại bỏ hoàn toàn thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống. 27 bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra một danh sách xếp hạng về 5 loại thực phẩm lành mạnh mà cần tiêu thụ hàng ngày để loại bỏ mỡ nội tạng.

1. Rong biển

Rau thường bị bỏ qua tại Việt Nam nhưng có thể 'làm sạch' mỡ nội tạng theo đề xuất của bác sĩ Nhật

Rong biển có chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường hoạt động của vi khuẩn probiotic trong ruột, làm tăng sự phát triển của chúng. Điều này giúp tạo ra axit béo ngắn, làm giảm quá trình hấp thụ chất béo và kích hoạt quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Cùng với đó, bác sĩ cho rằng, để loại bỏ mỡ trong cơ thể, nguyên tắc đầu tiên là chọn sử dụng thực phẩm ít calo. Rong biển là một trong số đó, chỉ có khoảng 16 calo trong mỗi 100g.

2. Đại mạch.

Đại mạch chứa nhiều beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan tạo thành gel khi pha trộn với chất lỏng. Beta-glucan giúp giảm cholesterol và tăng cường kiểm soát đường huyết hiệu quả. Đồng thời, đại mạch cũng giàu chất xơ, giúp cảm thấy no hơn và ngăn ngừa béo phì.

Ngoài ra, đại mạch còn chứa nhiều carbohydrate, hỗ trợ cơ thể dự trữ và cung cấp năng lượng hiệu quả để duy trì chức năng của não, điều tiết quá trình chuyển hoá chất béo và tăng cường chức năng tiêu hoá.

3. Natto

Rau thường bị bỏ qua tại Việt Nam nhưng có thể 'làm sạch' mỡ nội tạng theo đề xuất của bác sĩ Nhật

Natto, một loại đậu nành lên men, đã được biến đổi thành một món ăn giàu dưỡng chất, bao gồm protein, canxi, magie, vitamin, folate, choline, omega... Nó có ích cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Không chỉ vậy, natto cũng cung cấp men vi sinh và chất xơ để giải phóng năng lượng và loại bỏ chất béo xấu từ cơ thể, ngăn chặn sự tích tụ mỡ dư thừa.

Không chỉ riêng natto, các sản phẩm từ đậu nành khác cũng có chứa β-conglycinin với hàm lượng cao, giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, cần ăn ít nhất một món làm từ đậu nành hàng ngày.

Trà xanh chứa nhiều tannin, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm mỡ cục bộ trong cơ thể. Chất caffeine có trong trà cũng hỗ trợ tốt trong việc đốt cháy mỡ, đặc biệt là mỡ nội tạng.

Cá thu và cá mòi

Rau thường bị bỏ qua tại Việt Nam nhưng có thể 'làm sạch' mỡ nội tạng theo đề xuất của bác sĩ Nhật

Loại cá này chứa nhiều chất béo chất lượng cao, giúp hạn chế tích tụ chất béo trung tính trong cơ thể và cải thiện tuần hoàn máu.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Katamura Yumi, cá mòi là nguồn giàu EPA và DHA, có khả năng ức chế sự tăng cholesterol trong cơ thể. Mặc dù một con cá thu chỉ chứa 190 calo, nhưng gần như không có carbohydrate và là thực phẩm tuyệt vời để giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, các bác sĩ còn chi ra 2 cách để kiểm soát sự tích tụ của mỡ nội tạng

1. Kiểm soát tinh bột và đồ ngọt tiêu thụ

Nguyên nhân gây béo phì và mỡ nội tạng thường là do ăn quá nhiều tinh bột. Dù kích thước nhỏ, các loại bánh ngọt và đồ ăn nhẹ lại chứa nhiều calo. Khi không tiêu thụ hết lượng tinh bột và calo này, chúng sẽ biến thành chất béo tích tụ trong cơ thể, làm tăng mỡ nội tạng.

2. Kiểm soát lượng chất béo tiêu thụ

Lượng mỡ được hấp thụ vào cơ thể sẽ lưu trữ trong máu và cung cấp một lượng lớn calo. Tiêu thụ quá nhiều mỡ, đặc biệt là axit béo chuyển hóa, có thể gây hại cho sức khỏe và dẫn đến tích tụ mỡ trong các cơ quan nội tạng.

Thực phẩm chiên rán không chỉ chứa nhiều mỡ, mà còn sản sinh các chất gây hại cho sức khỏe. Chúng gây ra sự không ổn định oxy hóa và tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh mãn tính khác.

Nguồn: edh.tw