Bắt giữ thành công 22 chiếc iPhone 15 Pro Max nhập lậu từ Singapore với tín hiệu sống chói lọi

Bắt giữ thành công 22 chiếc iPhone 15 Pro Max nhập lậu từ Singapore với tín hiệu sống chói lọi

Trần Nhật Sơn, kẻ buôn lậu, vừa bị bắt giữ khi mua 22 chiếc iPhone 15 Pro Max từ Singapore về Việt Nam Hành vi không khai báo và nộp thuế của hắn nhằm mục đích kiếm lời từ việc bán hàng trái phép

Vào ngày 25/9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM đã thành công trong việc triệt phá vụ buôn lậu điện thoại di động iPhone từ Singapore vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thông tin ban đầu cho biết vào lúc 16h55 ngày 22/9, Trần Nhật Sơn (Sinh năm 1992, địa chỉ tại đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp) đã bay từ Singapore về Việt Nam và hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 19h.

Bắt giữ thành công 22 chiếc iPhone 15 Pro Max nhập lậu từ Singapore với tín hiệu sống chói lọi

Trần Nhật Sơn đã đi qua máy soi số 6 của Đội thủ tục hành lý nhập khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vào khoảng 19h30 cùng ngày. Anh ta đã nhập cảnh vào Việt Nam và mang theo hành lý xách tay bao gồm một balo màu đen. Trước khi cho hành lý qua máy soi, Trần Nhật Sơn không thực hiện thủ tục khai báo Hải quan.

Khi kiểm tra soi chiếu, công tác xác định rằng hành lý của Trần Nhật Sơn chứa hàng hóa là các chiếc điện thoại di động (vượt định mức miễn thuế). Do đó, Sơn đã được đưa vào phòng kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, công tác phát hiện thấy trong hành lý xách tay của Sơn có tổng cộng 22 chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max, được mua tại Singapore và không khai báo, cũng như không nộp thuế với Cơ quan Hải quan khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Qua quá trình làm việc, Sơn đã cho biết mục đích của việc mua 22 chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max từ Singapore về Việt Nam là để kiếm lời bằng cách bán chúng, và tổng giá trị của hàng hóa này được ước tính là khoảng 900 triệu đồng.

Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã lập Biên bản bắt giữ đối tượng phạm tội quả tang và quyết định tạm giữ Trần Nhật Sơn. Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục thực hiện công tác xác minh và điều tra vụ việc.

Chặn sớm việc 'xách tay' iPhone 15 từ Singapore, Thái Lan về Việt Nam