Bảo vệ Việt Nam bất ngờ trở thành tuyển thủ, cứu thua hạng ngũ khiến HLV Troussier phải khen ngợi

Bảo vệ Việt Nam bất ngờ trở thành tuyển thủ, cứu thua hạng ngũ khiến HLV Troussier phải khen ngợi

Anh chàng bảo vệ trở thành tuyển thủ Việt Nam, cản phá xuất sắc và nhận sự khen ngợi từ HLV Troussier Từ một nhân viên bảo vệ, anh đã vươn lên trở thành thủ môn đội tuyển Việt Nam ở độ tuổi 32

Tối ngày 11/9, người hâm mộ đã được một phen ngạc nhiên khi nhận ra rằng Đặng Văn Lâm không được bắt trận đấu chính khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Palestine. Thủ môn này thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Vì chấn thương lưng, anh lỡ hẹn với trận đấu duy nhất của tuyển Việt Nam trong kỳ FIFA Days tháng 9.

Người được chọn để thay thế Đặng Văn Lâm là Nguyễn Đình Triệu. Với tuổi đời 32, thủ môn của CLB Hải Phòng đã có lần đầu tiên được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, điều mà trước đó vài năm, khi anh vẫn làm công việc bảo vệ, có lẽ anh cũng không tưởng tượng tới.

Bảo vệ Việt Nam bất ngờ trở thành tuyển thủ, cứu thua hạng ngũ khiến HLV Troussier phải khen ngợi

Thủ môn Đình Triệu đã thu hút sự chú ý liên tục trong thời gian vừa qua, từ CLB Hải Phòng cho tới đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Tú Anh)

Đình Triệu đã được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 6/2023. Đây là sự thể hiện xứng đáng của anh sau những thành tích ấn tượng tại CLB Hải Phòng.

Từ một "kép phụ" cho Nguyễn Văn Toản khi gia nhập CLB Hải Phòng, Đình Triệu đã tỏa sáng để giữ suất bắt chính. Trong mùa giải 2022, anh đã tham gia 24 trận, đóng góp để đội bóng đất Cảng đạt vị trí á quân V.League. Trong mùa giải tiếp theo, Đình Triệu tiếp tục đảm nhận vị trí bắt chính trong 17 trận, và sau đó được HLV Troussier triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Đây là một kết cục không thể tuyệt vời hơn cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội. Anh từng đại diện cho U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á năm 2010, nhưng sau đó đã phải từ bỏ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 23 để làm bảo vệ và kiếm tiền sinh sống.

Bảo vệ Việt Nam bất ngờ trở thành tuyển thủ, cứu thua hạng ngũ khiến HLV Troussier phải khen ngợi

Đình Triệu trải qua một quá trình thi đấu đầy khó khăn. (Ảnh: Tú Anh)

Mọi việc bắt đầu từ năm 2008 khi Đình Triệu mới 17 tuổi và đang học cấp 3. Anh đã xin phép gia đình được rời quê nhà Thái Bình để tới thử việc tại CLB Hà Nội T&T (tên gọi cũ của CLB Hà Nội).

Dưới sự hướng dẫn của HLV Triệu Quang Hà, Đình Triệu đã gradually vượt qua những khó khăn ban đầu và chứng minh được năng lực của mình, thậm chí đã được triệu tập vào đội U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, sau đó, mọi chuyện không mấy thuận lợi. Đình Triệu phải trở về thi đấu ở giải hạng Nhì cho CLB Thanh Niên Sài Gòn vào năm 2014. Sau đó, anh đã quyết định bỏ bóng đá và tìm một công việc khác để có thể tiếp tục học tập cũng như làm việc. Vì vậy, thủ môn này đã trở về Vũng Tàu và làm công việc bảo vệ tại một công ty dầu khí.

Trong khoảng thời gian này, Đình Triệu đã hoàn thành chương trình học cấp 3 và sau đó thi đậu vào khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM. Trong thời gian học, Đình Triệu đã tham gia vào các trận đá phủi và cũng tham gia giải đấu sinh viên toàn quốc. Tại đây, khả năng của thủ môn Đình Triệu đã gây ấn tượng và những người xung quanh đã đề xuất ý kiến về việc anh trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Bảo vệ Việt Nam bất ngờ trở thành tuyển thủ, cứu thua hạng ngũ khiến HLV Troussier phải khen ngợi

Đình Triệu đã có những bước tiến vượt bậc khi trở lại thi đấu chuyên nghiệp. (Ảnh: PT)

Và sau đó, cơ hội đã mở ra cho Đình Triệu khi HLV Nguyễn Minh Phương chấm anh, cho anh thi đấu tại CLB Bình Phước trong giải hạng Nhất vào năm 2019. Sau 5 năm gián đoạn, ở tuổi 28, Đình Triệu chính thức trở lại sân cỏ chuyên nghiệp và từ đó, lịch sử đã được viết lại.

Tại CLB Bình Phước, Đình Triệu đã để lại dấu ấn và được giới thiệu cho HLV Chu Đình Nghiêm. Sau đó, từ năm 2022, anh đã chính thức trở thành thành viên của CLB Hải Phòng. Đến tuổi 32, Đình Triệu đã khiến mọi người phải ngả mũ thán phục khi anh được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Anh đã có trận đấu đầu tiên và xuất sắc giữ sạch lưới với những pha cứu thua ấn tượng ở phút 76 và 83, góp phần quan trọng vào chiến thắng 2-0 của đội tuyển nhà trước đội tuyển Palestine.

Bảo vệ Việt Nam bất ngờ trở thành tuyển thủ, cứu thua hạng ngũ khiến HLV Troussier phải khen ngợi

Việt Nam hiện đang có nhiều lựa chọn thủ môn chất lượng.

"Trong các trận giao hữu, tôi muốn thử nghiệm và tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ. Với việc Văn Lâm không có mặt, chúng tôi có dịp để thủ môn khác có thể ra sân thi đấu. Hãy nhớ rằng vào tháng 11 tới, chúng ta sẽ bắt đầu vòng loại World Cup. Nói chung, tôi cảm thấy những cầu thủ chính đã thực hiện tốt những yêu cầu mà tôi đặt ra", HLV Troussier chia sẻ về việc sử dụng những nhân tố mới trên sân Thiên Trường trong buổi tối ngày 11/9.

Đình Triệu đang trải qua những thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình. Từ một anh chàng bảo vệ, niềm đam mê với bóng đá đã trở thành nguồn cảm hứng để anh trở lại sân cỏ, và bây giờ những thành công đang đến gõ cửa với thủ môn tài năng này, ngay cả khi anh đã ở tuổi 32.