Avatar: Cuộc Phiêu Lưu Trên Hành Tinh Pandora

Avatar: Cuộc Phiêu Lưu Trên Hành Tinh Pandora

Một bài viết thú vị về bộ phim Avatar, với những suy nghĩ và nhận định mới lạ về diễn biến của câu chuyện với sự xuất hiện của một nhân vật bí ẩn.

Miles Quaritch - Kẻ Thù Chính Thức

Franchise Avatar chỉ có duy nhất một kẻ thù chính cho đến nay, nhưng kẻ thù lớn tiếp theo có thể đã được đề cập. Hầu hết xung đột trong hai bộ phim Avatar đầu tiên đã diễn ra giữa lực lượng Na'vi và lực lượng con người, với nhiều người tham gia chiến đấu làm cho họ trở nên lãng quên. Ngoại trừ Đại tá Miles Quaritch và Recombinant tiếp theo của ông, không có một kẻ thù đáng nhớ nào trong hai phần đầu tiên.

Stephen Lang as Miles Quaritch and his recombinant in Avatar: The Way of Water

Stephen Lang as Miles Quaritch and his recombinant in Avatar: The Way of Water

Để thực sự xuất sắc, các phần tiếp theo của Avatar cần phải có một nhân vật phản diện hấp dẫn, đe dọa đến những địa điểm linh thiêng của Na'vi và người dân Pandora.

Stephen Lang as Miles Quaritch fighting with Jake at the end of Avatar

Stephen Lang as Miles Quaritch fighting with Jake at the end of Avatar

Tom Sully Có Thể Quay Lại Dưới Dạng Recombinant

Rất dễ quên rằng Jake Sully không chỉ bắt đầu cuộc đời là một con người mà còn có một anh em sinh đôi đã qua đời. Tom Sully được đề cập trong giai đoạn đầu của bộ phim Avatar đầu tiên. Lý do Jake đến Pandora ban đầu là để thay thế Tom, người đã bị giết trên Trái Đất trước khi anh ta có thể thực hiện chuyến đi. Vì Jake và Tom là anh em sinh đôi, DNA được lấy từ Tom để tạo ra Avatar Na'vi của anh ta có nghĩa là cơ thể cũng tương thích với sinh lý học của Jake.

Sam Worthington as a deceased Tom Sully in Avatar

Sam Worthington as a deceased Tom Sully in Avatar

Sự tiết lộ về việc Quaritch quay trở lại trong Avatar: The Way of Water xác nhận rằng các nhân vật có thể về từ cõi chết, mở cánh cửa cho sự tái sinh của Tom Sully. Nếu ký ức của anh được sao lưu trên Trái Đất, Tom cũng có thể được tái sinh dưới dạng Recombinant giống như Quaritch, và anh sẽ trông giống hệt Jake do cơ thể mới của anh được tạo từ cùng một DNA. Mặc dù một cuộc tái hợp anh em có vẻ như một cốt truyện tốt đẹp, nhưng đó là một bước ngoặt có thể nhanh chóng trở nên đen tối.

Sam Worthington as Jake Sully wearing an Exopack in Avatar

Sam Worthington as Jake Sully wearing an Exopack in Avatar

Tom, Người Em Sinh Đôi Của Jake, Có Thể Cảm Thấy Ghen Tị Vì Cơ Hội Bị Đánh Cắp

Sứ mệnh mà Jake cuối cùng đã thực hiện ban đầu dành cho Tom. Trên thực tế, Tom đã hoàn thành một phần lớn quá trình đào tạo của mình với Chương trình Avatar khi anh bị giết. Jake đã mô tả anh em mình là một người hoàn toàn trái ngược với mình về tính cách. Jake là một người lính thủy đánh đâu, trong khi Tom là một con mọt sách học hành, sống khép kín. Nếu Tom quay trở lại dưới dạng Recombinant, anh có thể nhanh chóng trở nên ghen tị với Jake vì đã thực hiện một sứ mệnh không dành cho anh và trở nên tức giận với anh vì đã lật mặt đối với người dân của mình.

Jake Sully looking serious in Avatar 2

Jake Sully looking serious in Avatar 2

Tom Sully Sẽ Là Một Kẻ Thù Rất Khác Biệt

So với Quaritch, những hành động phản bội của Tom sẽ ít bạo lực hơn nhiều. Thay vào đó, chúng có khả năng đến dưới dạng tâm lý. Quartich là một người lính, vì vậy giải pháp của ông thường liên quan đến sự đổ máu không cần thiết. Tom Sully là một nhà khoa học, vì vậy Recombinant của anh cũng sẽ suy nghĩ theo những hướng tư duy giống như hình thức con người của anh. Thay vì loại bỏ Jake bằng cách giết anh, anh có thể sắp xếp cho anh bị bắt giữ và cố gắng thay thế anh. Kế hoạch của Tom có thể diễn ra chầm lên, sau khi đã dành thời gian với Jake và gia đình của anh mà không ai nhận ra anh đang giả trang như một Na'vi.

Jake Sully looking determined in Avatar: The Way Of Water

Jake Sully looking determined in Avatar: The Way Of Water

Sam Worthington Sẽ Vẫn Là Một Phần Của Ekip Diễn Viên Avatar

Sự xuất hiện của Tom Sully trong câu chuyện cùng với anh em sinh đôi sẽ tạo ra một hiện tượng casting. Vì anh em Sully là anh em sinh đôi, nên lý thuyết sẽ quy định rằng Sam Worthington sẽ đóng cả hai vai. Kết quả là việc cả hai nhân vật trông giống nhau sẽ ảnh hưởng trong thế giới của bộ phim và cũng trong thực tế. May mắn thay, các bộ phim Avatar là những kỳ quan hình ảnh và công nghệ, vì vậy việc Worthington đóng vai đối diện với chính mình sẽ trở nên rất dễ dàng so với những kỳ tích mà franchise đã đạt được.

Jake Sully and Neytiri in Avatar: The Way of Water

Jake Sully and Neytiri in Avatar: The Way of Water

Thậm chí, việc đối đầu giữa JakeTom sẽ trở thành một cuộc chiến với rất nhiều rủi ro. Do thông tin rằng Sam Worthington sẽ xuất hiện trong mỗi bộ phim Avatar tiếp theo, mỗi trận đấu mà anh đã tham gia cho đến nay đều không đe dọa trực tiếp đến nhân vật. Nói cách khác, Jake không thể chết vì Sam Worthington vẫn còn ba lần xuất hiện trong Avatar nữa. Tuy nhiên, hiện tượng casting của Worthington đóng cả hai vai JakeTom tạo ra một lượng rủi ro lớn đối với nhân vật Jake Sully. Vì những anh em sinh đôi trông giống nhau và cả hai đều có thể do Sam Worthington đóng, nên diễn viên sẽ vẫn xuất hiện trong ekip diễn viên tiếp theo, cho nên sự hiện diện của Tom Sully sẽ làm giảm bớt sự bảo hộ cho Jake, khiến cho việc anh chết trước bộ phim Avatar cuối cùng trở nên có thể.

Jake Sully and Kiri in Avatar: The Way of Water 

Jake Sully and Kiri in Avatar: The Way of Water