Đạo diễn gây sốc khi liên kết thảm kịch Titanic và vụ nổ tàu Titan

Đạo diễn gây sốc khi liên kết thảm kịch Titanic và vụ nổ tàu Titan

James Cameron so sánh Titanic với vụ nổ tàu Titan, gây tranh cãi Nhiều người cho rằng hành động này làm gia tăng nỗi sợ hãi, đau đớn cho dịch vụ tàu lặn và làm đau lòng gia đình nạn nhân

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, James Cameron - đạo diễn bộ phim nổi tiếng Titanic- đã gây tranh cãi khi so sánh vụ chìm tàu làm 5 người chết với thảm kịch Titanic.

"Điểm tương đồng giữa vụ chìm tàu và thảm kịch Titanic là thuyền trưởng đã liên tục nhận được cảnh báo về băng phía trước tàu, nhưng lại quyết định lao vào "cánh đồng băng" trong đêm tối không trăng. Hậu quả là nhiều người đã thiệt mạng", Cameron nói với ABC News.

James Cameron đã không ngừng "cường điệu hóa" vụ nổ của tàu Titan, cho rằng sự tương đồng này là kỳ quái và đáng kinh ngạc. Ông cho biết: "Chưa bao giờ có trường hợp tử vong ở độ sâu như thế này, chắc chắn chưa từng có vụ nổ nào xảy ra trước đó".

Trong khi gia đình nạn nhân đang gặp đau đớn vì sự thất thoát của Đô đốc John Mauger và 5 người khác trên tàu, lời phát biểu của James Cameron đã bị cho là gây lo lắng trong dư luận.

"Một tài khoản nhận xét rằng ông kiếm hàng triệu USD từ hiệu ứng Titanic và ông cũng là giám đốc điều hành của OceanGate (một dịch vụ cho thuê tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic). Hai người này chỉ đơn giản là tận dụng sự kiện kinh hoàng này để kiếm thêm tiền", - một bình luận đã nói.

Một số người cho rằng việc so sánh của James Cameron làm mất lòng dư luận và tạo ra những tác động không đáng có. Trong khi đó, một số khác cho rằng phát ngôn của đạo diễn Titanic gây ra nỗi sợ hãi về việc lặn biển. Hiện tại, điều quan trọng là cầu nguyện cho những nạn nhân và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Vào ngày 23/6, Đô đốc John Mauger, người đứng đầu lực lượng Tuần duyên Mỹ, đã thông báo rằng tàu lặn chở theo 5 người trong chuyến hành trình xuống xác tàu Titanic đã gặp một vụ nổ kinh hoàng.

Đạo diễn gây sốc khi liên kết thảm kịch Titanic và vụ nổ tàu Titan

5 người trong chuyến tham quan bằng tàu lặn đã gặp kết cục đáng tiếc.

Lực lượng cứu hộ đã dành nỗ lực không ngừng trong 8 ngày qua để tìm kiếm, cuối cùng đã phát hiện những mảnh vụn được cho là từ cái ống xả của tàu Titan. Vị trí tìm thấy nằm cách xác tàu Titanic khoảng 490 m.

Các mảnh vỡ tìm thấy dưới đáy biển gồm 2 đống mảnh vụn xung quanh đầu tàu Titanic, được xác định là "5 mảnh vỡ khác nhau" và được làm bằng cùng vật liệu như tàu Titan. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và đưa thi thể của 5 hành khách trở về đất liền gần như là không thể do tàu Titan đã bị nổ tung thành những mảnh nhỏ dưới đáy biển.