Avatar 5: Hành trình tới Trái Đất

Avatar 5: Hành trình tới Trái Đất

Bài viết này sẽ đề cập đến những thông tin mới nhất về bộ phim Avatar 5, với viễn cảnh mới mẻ và thú vị khi dàn nhân vật chính sẽ bước chân ra khỏi Pandora và chìm đắm trong một môi trường xa lạ. Đây hứa hẹn sẽ là một bộ phim kết thúc đầy hấp dẫn và đáng mong đợi.

Avatar 5: Hành trình tới Trái Đất

Bộ phim Avatar 5 sẽ kết thúc chuỗi phim nổi tiếng của đạo diễn James Cameron, với một cốt truyện mới mẻ và viễn cảnh hoàn toàn khác biệt. Cho đến nay, tất cả các phần trước của Avatar đều diễn ra trên Pandora, một mặt trăng giống Trái Đất ở khoảng cách rất lớn từ Hệ Mặt Trời của chúng ta. Phần phim thứ năm và cuối cùng sẽ đưa Na'vi đến một nơi khác, rời xa sự thoải mái của ngôi nhà, và đưa họ vào một môi trường xa lạ. Tuy nhiên, địa điểm mới sẽ quen thuộc hơn với một số người hơn là với người khác.

Jake Sully from Avatar in front of a planet

Jake Sully from Avatar in front of a planet

Phần phim Avatar đầu tiên được phát hành vào năm 2009, và Avatar 5 hiện đang được dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm 2031. Do đó, sẽ có 22 năm chênh lệch giữa phần đầu và kết thúc của siêu phẩm khoa học viễn tưởng của James Cameron. Loạt phim này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cảnh quay tuyệt đẹp và viễn cảnh, và có thể coi là bộ phim quan trọng nhất của Disney. Tuy nhiên, đôi khi các phần phim cũng gặp khó khăn vì cốt truyện mượn mà không sáng tạo. Đội ngũ sáng tạo của Cameron đang tìm cách làm mới trong Avatar 3 và sau đó, và Avatar 5 có thể là một phần kết thúc rất hứa hẹn.

Sam Worthington as Jake Sully wearing an Exopack in Avatar

Sam Worthington as Jake Sully wearing an Exopack in Avatar

Avatar 5: Hành trình tới Trái Đất

Jake Sully và đồng đội sẽ rời Pandora

Jake meets the Metkayina Clan in Avatar

Jake meets the Metkayina Clan in Avatar

Phần phim thứ năm và cuối cùng trong series của Cameron, Avatar: Hành trình tìm Eywa, sẽ diễn ra xa Pandora. Việc tìm kiếm vị thần của Na'vi có thể là lý do khiến những người dân của Pandora tới quê hương tổ tiên của Jake Sully. Trái Đất chưa được đề cập trực tiếp nhiều trong hai phần phim Avatar đầu tiên, nhưng đã có một số thông tin được chia sẻ về tình hình của thế giới nhà của con người. Loạt phim này diễn ra vào giữa thế kỷ 22, và Trái Đất đã chịu đựng ô nhiễm và những sụp đổ khác. Việc khai thác mỏ trên Pandora một phần là do tình trạng mà Trái Đất đang gặp phải.

Neytiri looking at something in Avatar

Neytiri looking at something in Avatar

Sức khỏe của Na'vi trên Trái Đất

Khả năng hô hấp trên Trái Đất trong vũ trụ Avatar

Recombinant Quaritch hissing in Avatar: The Way of Water

Recombinant Quaritch hissing in Avatar: The Way of Water

Trên Pandora, con người gặp khó khăn lớn trong các trận chiến với người dân bản địa của mặt trăng này. Các nhân vật con người cần đeo mặt nạ hô hấp để có thể thở ngoài trời. Mặc dù giống với Trái Đất ở nhiều mặt, khí quyển của Pandora không phù hợp với phổi người. Một cụm mặt nạ hô hấp bị hỏng hoặc hỏng có thể là án tử cho một người trên Pandora. Mặt nạ hô hấp, cho đến nay, chỉ bị hỏng vài lần trong các sự kiện dẫn đến kết thúc của Avatar: Hành trình tới Nước.

Recombinant Quaritch holding his hair in Avatar: The Way of Water

Recombinant Quaritch holding his hair in Avatar: The Way of Water

Môi trường Trái Đất trong vũ trụ Avatar

Nếu những trận chiến tiếp tục trên Trái Đất trong Avatar 5, như dường như sẽ, thì Na'vi sẽ có thể đối đầu với môi trường một cách công bằng. Na'vi sẽ cần hô hấp không khí của họ cuối cùng, nhưng công nghệ để làm điều này đã được thể hiện tồn tại trong vũ trụ Avatar, vì vậy mặt nạ hô hấp có thể được điều chỉnh. Tuy nhiên, ô nhiễm trên Trái Đất trong vũ trụ Avatar có thể ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của cả hai loài.

Neytiri looking at a ceremony in Avatar

Neytiri looking at a ceremony in Avatar

Trọng lực trên Trái Đất trong các phim Avatar

Na'vi sẽ ở thế thấp hơn do cấu trúc cơ thể

Jake hunting with his son in Avatar: The Way of Water

Jake hunting with his son in Avatar: The Way of Water

Mặc dù khả năng của tất cả 20 bộ tộc Na'vi trong Avatar có thể hô hấp không khí của người, nhưng ưu điểm này ngay lập tức bị hủy bỏ bởi một yếu tố khác của môi trường Trái Đất. Trọng lực trên Pandora yếu hơn so với Trái Đất, điều này đã cho phép Na'vi cao lớn hơn nhiều so với các hình thái sống trên Trái Đất. Tuy nhiên, trong khi kích thước có thể làm việc thuận lợi cho Na'vi trên mặt trăng quê hương của họ, nó lại có tác động ngược lại trên hành tinh của loài người.

Lý do quan trọng khi đặt Avatar 5 trên Trái Đất

Phim kết của James Cameron cần một bối cảnh mới

Các phần phim Avatar rất dài, và khi có năm phim từ cùng một series đều diễn ra ở cùng một bối cảnh có thể khiến người xem cảm thấy chán chường, thậm chí là trong vẻ đẹp của Pandora. Chỉ có một số trận chiến nhanh nhẹn đặt trong các cảnh nền đẹp mắt mà Cameron có thể thể hiện trước khi nó bắt đầu trở nên lặp đi lặp lại. Bằng cách chuyển đổi xung quanh đấu tranh đến Trái Đất, series phim tiếp tục được mở rộng, ngay cả trong phần cuối cùng. Ngoài ra, những đề cập ngắn gọn về Trái Đất trong vũ trụ Avatar đã tạo ra một hình ảnh lôi cuốn nhưng đáng thương, và việc nhìn thấy nó trực tiếp sẽ là một phần thưởng tốt.