Netflix gây phẫn nộ khi phát sóng Titanic sau vụ tai nạn tàu Titan

Netflix gây phẫn nộ khi phát sóng Titanic sau vụ tai nạn tàu Titan

Netflix và đạo diễn James Cameron gặp chỉ trích khi quyết định tái chiếu Titanic, vì nhiều người cho rằng họ đang lợi dụng thảm họa nổ tàu Titan để kiếm lợi ích kinh tế

Variety thông báo rằng bộ phim Titanic (1997) do James Cameron đạo diễn sẽ được phát sóng trên nền tảng Netflix vào tháng 7. Thông tin này đã gây phẫn nộ cho nhiều người, cho rằng Netflix và James Cameron chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền mà không để ý đến những tác động khác.

Một số người cho rằng Netflix đang lợi dụng trên cái chết của người khác và trò chơi vào vụ tai nạn kinh hoàng chỉ để kiếm tiền. Nhiều người đoán rằng khi đã có trên Netflix, Titanic chắc chắn sẽ nằm trong danh sách phim được xem nhiều nhất, điều này khiến đội ngũ phát sóng không quan tâm đến những tiêu chí khác.

Netflix gây phẫn nộ khi phát sóng Titanic sau vụ tai nạn tàu Titan

Netflix là một nền tảng lớn. Việc quyết định phát lại bộ phim Titanic chỉ làm gia đình của những nạn nhân cảm thấy đau lòng thêm.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết với Variety rằng lịch tái chiếu bộ phim Titanic được đặt trước từ trước. Cả dịch vụ phát trực tuyến và James Cameron đã trải qua quá trình đàm phán hợp đồng kéo dài và đạt được thỏa thuận về phần trăm chia cho dự án.

"Nếu bộ phim Titanic được phát sóng trên Netflix vào ngày 1/7, thỏa thuận này đã được đạt từ vài tháng trước" - nguồn tin nói với Variety.

Trước đó, khi nghe tin về vụ tai nạn tàu Titan, James Cameron đã gây tranh cãi vì so sánh với thảm kịch chìm tàu Titanic.

''Tôi nhận thấy rằng vụ chìm tàu này có nhiều điểm tương đồng với thảm kịch của Titanic, khi thuyền trưởng liên tục nhận được cảnh báo về băng trên đường đi của con tàu nhưng lại không nghe và tiếp tục se duyên đâm vào 'cánh đồng băng' trong đêm tối không trăng, và kết quả là nhiều người đã mất mạng", Cameron nói với ABC News.

Netflix gây phẫn nộ khi phát sóng Titanic sau vụ tai nạn tàu Titan

Có tổng cộng 5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ đáng sợ xảy ra trên tàu Titan.

James Cameron đã quyết định việc đánh giá lại vụ nổ tàu Titan và ông nhấn mạnh rằng đây là một trường hợp đáng sợ và không thể tin được. "Chưa từng có trường hợp thiệt mạng xảy ra ở độ sâu như thế này trước đây, chắc chắn là chưa từng có vụ nổ nào tương tự xảy ra trước đây", ông nói.

Trong khi gia đình của nạn nhân đang trải qua những giây phút đau buồn vì Thượng tướng John Mauger của Lực lượng Tuần duyên Mỹ xác nhận rằng có 5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ khủng khiếp trên tàu, phát ngôn của James Cameron bị cho là gây rối lòng dư luận.

"Ông đã kiếm hàng triệu USD từ hiệu ứng Titanic, và cũng như ông là Giám đốc điều hành của OceanGate (một dịch vụ cho thuê tàu lặn thám hiểm đến xác tàu Titanic), hai người này chỉ quan tâm đến việc tìm cách lợi dụng thảm họa này để kiếm thêm tiền", một tài khoản bình luận.