Apple vượt xa cả chip tốt nhất của Intel?

Apple vượt xa cả chip tốt nhất của Intel?

Ngay cả chip tốt nhất của Intel không thể sánh kịp Apple! - Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, cho biết Mặc dù Intel cải thiện công nghệ và sản lượng chip, nhưng vẫn không thể vượt qua Apple Vượt trội của Apple vẫn là một thách thức lớn đối với Intel

Tất cả các chip của Apple đều được sản xuất bởi một công ty có tên TSMC. Chúng được xem là tiên tiến hơn nhiều so với bất kỳ chip nào mà Intel đã giới thiệu cho đến nay, và theo Chang, mọi thứ vẫn sẽ tiếp tục như vậy.

Apple vượt xa cả chip tốt nhất của Intel?

Bình luận này được đưa ra sau khi CEO Pat Gelsinger của Intel cho biết công ty ông sẽ bắt kịp chip của Apple vào năm tới và vượt qua đối thủ về sức mạnh và hiệu quả. Ông Chang tin rằng Intel vẫn sẽ ở phía sau trừ khi các yếu tố địa chính trị tác động vào TSMC.

Tuyên bố cho thấy Chang hết sức tự tin vào quy trình sản xuất chip của TSMC, đồng thời truyền đạt thông điệp rằng iPhone và MacBook sẽ tiếp tục vượt trội so với đối thủ.

Cả chip A17 Pro cho iPhone 15 Pro và chip M3 cho máy Mac mới đều được sản xuất trên quy trình 3nm, đảm bảo hiệu suất và hiệu quả năng lượng tuyệt vời. Thậm chí, TSMC đã thông báo rằng họ sẽ chuyển sang quy trình 2nm cải tiến vào năm 2025, điều này có thể đủ để làm Intel phải nỗ lực theo kịp.

Hiện tại, có nhiều chip Intel có thể mang lại hiệu suất ngang hoặc vượt trội so với các sản phẩm của TSMC, tuy nhiên để đạt được điều đó, Intel phải chấp nhận tăng độ nóng và tiêu thụ năng lượng cao hơn, và gặp khó khăn trong việc làm giảm nhiệt mà vẫn duy trì sản lượng như TSMC.

Apple vượt xa cả chip tốt nhất của Intel?

Tuy vậy, Intel vẫn đang cố gắng tìm mọi cách để cạnh tranh với Apple, bao gồm việc áp dụng phương pháp tiếp cận System on Chip (SoC) cho các chip Meteor Lake sắp ra mắt. Điều này có thể giúp cải thiện hiệu suất và Intel hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với Apple.

Dù chưa rõ liệu điều đó có xảy ra thực sự hay không, nhưng cho đến Meteor Lake được giới thiệu, mọi thứ có thể được tiết lộ. Hiện tại, TSMC dường như không mấy bối rối với những gì có thể xảy ra.

Thông tin chi tiết về dòng chip M3 mới trên MacBook Pro 2023: sử dụng chip 3nm trên máy tính, GPU tích hợp công nghệ ray tracing, hỗ trợ RAM 128GB.