Apple tiếp tục thống trị Top 100 thương hiệu toàn cầu, Spotify Wrapped 2023 gây chú ý

Apple tiếp tục thống trị Top 100 thương hiệu toàn cầu, Spotify Wrapped 2023 gây chú ý

Top 100 thương hiệu toàn cầu 2024 vẫn do Apple và Microsoft dẫn đầu Spotify Wrapped 2023 gây sốt khi công bố Facebook loại bỏ phần sở thích trên trang cá nhân người dùng Triển lãm nghệ thuật tương tác giác quan Van Gogh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

1. Apple và Microsoft tiếp tục dẫn đầu Top 100 thương hiệu toàn cầu 2024

‏Gần đây, Interbrand - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu đã thông báo danh sách "Best Global Brands 2024" - Top 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Trong số đo, Top 6 thương hiệu hàng đầu vẫn giữ nguyên vị trí như năm 2023, bao gồm hai tên tuổi lớn của ngành công nghệ: Apple và Microsoft, cụ thể: ‏

‏Top 1: Apple ‏

‏Top 2: Microsoft ‏

‏Top 3: Amazon‏

‏Top 4: Google‏

‏Top 5: Samsung‏

‏Top 6: Toyota

Apple tiếp tục thống trị Top 100 thương hiệu toàn cầu, Spotify Wrapped 2023 gây chú ý

Do đó, Apple đã thành công trong việc giữ vững vị trí thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới trong suốt 11 năm liên tiếp. Đặc biệt, giá trị thương hiệu của Apple trong năm 2023 đã chính thức vượt ngưỡng 500 tỷ USD, trở thành thương hiệu đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt tới cột mốc kỷ lục này.

‏Đứng ở vị trí số 2 là Microsoft cũng gây chú ý với tốc độ tăng trưởng lên vượt trội, lên tới 14%, đạt hơn 316 tỷ USD. Ngoài ra, còn một số thương hiệu khác cũng có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tích cực trong năm 2023 phải kể đến như: BMW 10%, Hyundai 18%, và Ferrari 6%,... đặc biệt là Porsche 20% và Airbnb với 22%. Bên cạnh đó, một số thương hiệu đã có sự sụt giảm giá trị thương hiệu đáng kể trong năm 2023. Tiêu biểu như Budweiser - giảm 16%, Facebook giảm 8%, Intel giảm 14%,...

2. Spotify Wrapped 2023 chính thức công bố

‏Như thường lệ vào mỗi dịp cuối năm, Spotify đã chính thức cho ra mắt Wrapped 2023, tổng kết lại một năm nghe nhạc của người dùng với nhiều tính năng mới ấn tượng. Bên cạnh việc danh sách những bản nhạc và nghệ sĩ yêu thích trong năm, Spotify Wrapped cũng thống kê thời gian cụ thể mà user đã dành cho từng nghệ sĩ trên ứng dụng kèm tính năng gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ yêu thích.

Apple tiếp tục thống trị Top 100 thương hiệu toàn cầu, Spotify Wrapped 2023 gây chú ý

‏Đặc biệt, ở phía cuối của bản ‏‏Spotify Wrapped 2023, người dùng sẽ được thưởng thức những đoạn video cảm ơn từ các nghệ sĩ mà họ yêu thích trong năm, như một món quà gửi đến fan sau một năm đồng hành cùng nghệ sĩ và Spotify. Nhiều gương mặt nổi tiếng như Taylor Swift, Jungkook BTS, Imagine Dragons, Selena Gomez,... đã gửi tới fan những đoạn video cảm ơn đặc biệt trên Spotify Wrapped 2023.‏

Ngoài ra, Spotify Wrapped 2023 giúp người dùng nhìn lại sở thích âm nhạc của mình trong năm qua như việc lật lá bài tarot. Mỗi người dùng sẽ được gán nhãn với những tên gọi thú vị như: Hệ yêu ma thì thầm, Time Traveler, Hệ ghệ chung tình,... kèm theo mô tả chi tiết về phong cách âm nhạc đặc trưng trong năm. Đồng thời, tính năng chia sẻ sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ phong cách âm nhạc cá nhân lên mạng xã hội.

Theo Spotify, Wrapped 2023 là chiến dịch tổng kết có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hơn 170 quốc gia và được thực hiện trên 35 ngôn ngữ.

3. Facebook xóa bỏ phần "sở thích" trên trang cá nhân người dùng

‏Gần đây, Facebook đã thông báo về việc loại bỏ phần "Sở thích" trên trang cá nhân để cải thiện trải nghiệm người dùng và hiển thị trang cá nhân một cách hợp lý hơn trên ứng dụng.

‏Thay đổi này là một phần của chiến lược mới của Facebook nhằm giảm thông tin trên trang cá nhân và tối giản hóa hồ sơ cá nhân. Điều này thể hiện sự quan tâm của Facebook đối với người dùng trong bối cảnh quan tâm đến quyền riêng tư và kiểm soát thông tin cá nhân ngày càng gia tăng.

Apple tiếp tục thống trị Top 100 thương hiệu toàn cầu, Spotify Wrapped 2023 gây chú ý

Ảnh chụp màn hình như nhà nghiên cứu ứng dụng Ahmed Ghanem

‏Bên cạnh đó, so với những trạng mạng xã hội khác như Instagram hay TikTok, giao diện trang cá nhân của Facebook hiện đang có quá nhiều thông tin và khiến cho trải nghiệm người dùng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc loạt bỏ danh mục sở thích - một yếu tố không ảnh hưởng quá nhiều trên trang cá nhân sẽ giúp Facebook đơn giản hóa giao diện, tập trung vào những tính năng quan trọng nhất.

‏4. Triển lãm nghệ thuật tương tác giác quan Van Gogh lần đầu tại Việt Nam‏

‏Tháng 12 này, triển lãm nghệ thuật mang nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh sẽ chính thức cập bến Việt Nam tại trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi đặt chân tới Việt Nam, triển lãm nghệ thuật đặc biệt này đã từng gây sốt tại nhiều quốc gia Thái Lan hay Singapore,... trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ nghệ thuật và đặc biệt là người hâm mộ của họa sĩ Van Gogh. Vì vậy, ngay sau khi thông tin được đăng tải trên Fanpage Van Gogh Expo Vietnam, triển lãm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Apple tiếp tục thống trị Top 100 thương hiệu toàn cầu, Spotify Wrapped 2023 gây chú ý

‏Tại triển lãm này, những tác phẩm nghệ thuật của Vincent van Gogh, một trong những danh họa vĩ đại nhất, sẽ được tái hiện một cách sinh động thông qua công nghệ thực tế ảo, kết hợp với ánh sáng, âm nhạc tinh tế, tạo nên một không gian nghệ thuật tuyệt vời. ‏