Apple khiến giới công nghệ kinh ngạc với sự kiện ra mắt iPhone 15: Phá vỡ truyền thống quen thuộc?

Apple khiến giới công nghệ kinh ngạc với sự kiện ra mắt iPhone 15: Phá vỡ truyền thống quen thuộc?

Sự kiện ra mắt iPhone 15 đột phá của Apple đã gây sốt khi thông tin về nó được rò rỉ trước thời điểm diễn ra khoảng 1 tháng Những tin đồn này đã khiến người hâm mộ hào hứng và tò mò về những tính năng và thiết kế đột phá mà Apple sẽ mang đến cho phiên bản này

Theo quy ước, Apple thường tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone mới vào một trong hai ngày đầu tiên của tháng 9. Dự kiến sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 đã được lên lịch diễn ra vào thứ Ba, ngày 12/9 (tức là khoảng rạng sáng ngày 13/9 theo giờ Việt Nam).

Apple khiến giới công nghệ kinh ngạc với sự kiện ra mắt iPhone 15: Phá vỡ truyền thống quen thuộc?

Hình ảnh CEO Apple Tim Cook trước sự kiện ra mắt dòng iPhone 14 (Ảnh: Joanna Stern)

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt tương tự như sự kiện iPhone năm trước, với một số lượng khách mời nhất định được mời đến Apple Park để theo dõi sự kiện và trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm của Apple.

Trong sự kiện ra mắt dòng iPhone 14 năm trước, không ít người hâm mộ đã hy vọng Apple sẽ tổ chức một sự kiện trực tiếp trên sân khấu để giới thiệu các sản phẩm siêu phẩm của mình. Tuy nhiên, sự kiện thật sự đã được quay trước và chiếu cho khách mời tham dự.

Với WWDC sẽ diễn ra vào tháng 6, khả năng iPhone 15 sẽ không có sự thay đổi quá nhiều.

Việc ghi hình trước các bài thuyết trình giúp Apple kiểm soát nội dung sự kiện một cách chặt chẽ, tránh các rủi ro và áp dụng hiệu ứng linh hoạt cho sản phẩm của họ.

Apple dự định sẽ trình làng bốn phiên bản ‌iPhone mới, bao gồm iPhone 15, ‌iPhone 15‌ Plus, iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Sự kiện này cũng có thể kèm theo sự xuất hiện của Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra mới, cùng với thông tin về ngày ra mắt chính thức của iOS 17 và các bản cập nhật hệ điều hành liên quan.

Apple khiến giới công nghệ kinh ngạc với sự kiện ra mắt iPhone 15: Phá vỡ truyền thống quen thuộc?

Hình ảnh iPhone 15 Pro màu đỏ được phác thảo dựa trên tin đồn (Ảnh: @apple_idesigner)

Trước đó, theo một chuyên gia phân tích của Bloomberg là Mark Gurman, được đăng tải thông tin cho biết rằng, dòng iPhone 15 Pro dự kiến sẽ có viền mỏng hơn các thế hệ trước đó. Viền xung quanh màn hình của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được dự đoán sẽ giảm xuống khoảng 1,5 mm so với mức hiện tại là 2,2 mm của iPhone 14 Pro.

Theo 9to5Mac, Apple dự định sẽ mang tính năng Dynamic Island lên các phiên bản iPhone không phải là Pro trong năm nay. Đặc biệt, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có khả năng được nâng cấp camera lên 48 MP, một cải tiến mà camera chính trên iPhone 14 Pro đã được trang bị từ mùa thu năm trước.

Để mang lại sự độc đáo về ngoại hình sản phẩm và thu hút sự chú ý từ người dùng, Apple đã quyết định đưa màu đỏ rượu vang (Burgundy) lên phiên bản iPhone 15 năm nay. Theo nguồn tin từ 9to5Mac, màu đỏ trên phiên bản này sẽ được tăng cường hơn so với iPhone XR và iPhone 11.