Apple giảm 60% tỷ lệ sản xuất Kính Vision Pro, liệu sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường?

Apple giảm 60% tỷ lệ sản xuất Kính Vision Pro, liệu sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường?

Apple giảm sản lượng Kính Vision Pro? Số lượng sản phẩm xuất xưởng dự kiến sẽ giảm đáng kể, không đạt 1 triệu sản phẩm ban đầu

Dù đã được giới thiệu trong WWDC 2023, kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple sẽ chỉ được mở bán vào đầu năm sau. Điều này có thể là để các nhà phát triển có thời gian để phát triển ứng dụng cho thiết bị mới hoặc do vấn đề cung ứng của Apple. Theo một báo cáo từ Financial Times, Apple đang phải cắt giảm sản lượng của kính thực tế hỗn hợp do độ phức tạp của nó. Kế hoạch sản xuất phiên bản rẻ hơn cũng bị lùi do vấn đề về thiết kế và sản xuất.

Apple giảm 60% tỷ lệ sản xuất Kính Vision Pro, liệu sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường?

Theo các nguồn tin của FT, hãng gia công thiết bị Trung Quốc - Luxshare được cho là đơn vị duy nhất thực hiện lắp ráp Vision Pro của Apple và dự kiến chỉ hoàn thiện được dưới 400.000 sản phẩm vào năm 2024. Hai nhà cung cấp linh kiện cần cho Vision Pro cho biết, Apple hiện đang yêu cầu họ cung cấp chỉ đến khoảng 130.000 đến 150.000 thiết bị vào năm sau.

Các con số này cho thấy sự giảm đáng kể so với dự đoán ban đầu về sản lượng Vision Pro của Apple, mà dự kiến sẽ đạt tới 1 triệu sản phẩm trong năm đầu. Trước đó, trong năm đầu ra mắt, Apple đã bán được 1,4 triệu iPhone.

Thử thách chính của việc sản xuất Vision Pro nằm ở màn hình đắt tiền của thiết bị này. Thiết bị này được trang bị hai màn hình micro-OLED bên trong và một màn hình cong bên ngoài, chính nó là một thấu kính cong. Trong khi màn hình bên trong có độ phân giải vượt trội so với các đối thủ khác trên thị trường, thì màn hình cong bên ngoài cho phép người dùng nhìn thấy thế giới bên ngoài thông qua đôi mắt của mình.

Apple giảm 60% tỷ lệ sản xuất Kính Vision Pro, liệu sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường?

Theo những nguồn tin, những nguyên mẫu thiết bị với màn hình Micro-OLED đã xuất hiện trong WWDC 2023 được cung cấp bởi Sony và TSMC.

Theo các nguồn tin của FT, Apple không hài lòng với hiệu suất cung ứng từ các nhà cung cấp, đặc biệt là sản lượng màn hình micro-OLED không có lỗi. Màn hình này là thành phần đắt giá nhất trên Vision Pro. Mặc dù bị thúc ép từ Apple, một báo cáo mới chỉ ra rằng Sony không muốn tăng sản lượng cho loại màn hình Micro-LED do nghi ngờ về nhu cầu cho linh kiện này.

Do đó, có những báo cáo cho rằng Apple đang hợp tác với Samsung và LG để phát triển thế hệ tiếp theo của kính thực tế hỗn hợp này sử dụng màn hình Mini-LED để giảm giá. Tuy nhiên, các nguồn tin của FT cho biết, Apple vẫn quyết định sử dụng màn hình Micro-OLED ngay cả trên các thiết bị giá rẻ không thuộc dòng "Pro" dù nhà cung cấp không đáp ứng được yêu cầu về sản lượng.

Không chỉ riêng Apple cảm thấy không hài lòng với quyết định, Luxshare, công ty lắp ráp sản phẩm cho Apple, cũng không hạnh phúc. Theo các nguồn tin từ FT, Luxshare đã đầu tư thêm máy móc và hệ thống thiết bị để có thể sản xuất được 18 triệu sản phẩm hàng năm trong tương lai gần.

Mặc dù gặp phải những khó khăn này, theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Apple Vision Pro dự kiến sẽ có 20 triệu người dùng sau 5 năm ra mắt. "Sản phẩm này sẽ được bán chạy ngay khi được tung ra thị trường nhờ vào sự ủng hộ từ các fan hâm mộ và người dùng có thu nhập cao ở Mỹ", theo Canalys. Công ty này cũng dự báo rằng Apple sẽ sản xuất 350.000 sản phẩm trong năm tới và tăng lên 12,6 triệu sản phẩm trong 5 năm tới.

Tham khảo Financial Times, MacRumors

Quyết đấu với Apple Vision Pro, Mark Zuckerberg trả lương cao ngất cho nhà phát triển VR, hứa hẹn tạo ra “vua nghề” mới