Apple đạt ngưỡng vốn hoá hơn 3000 tỷ USD - Bí quyết thành công của công ty

Apple đạt ngưỡng vốn hoá hơn 3000 tỷ USD - Bí quyết thành công của công ty

Kỷ nguyên mới cho Apple khi vốn hoá vượt 3000 tỷ USD Thành công lịch sử khi giá trị cổ phiếu tăng đột biến

Theo số liệu từ Refinitiv, Reuters, cổ phiếu Apple đã tăng 2,31% lên mức 193,97 USD sau khi kết thúc phiên giao dịch. Giá trị vốn hóa của Apple đã đạt đến 3.051 tỷ USD. Đáng chú ý, đây là lần thứ 4 liên tiếp mà cổ phiếu của Apple thiết lập kỷ lục mới.

Trong tháng 3/1/2022, Apple đã trở thành công ty đầu tiên đạt đến vốn hóa 3.000 tỷ USD trong một phiên giao dịch, nhưng đóng cửa với mức giá thấp hơn.

Cổ phiếu Apple đã thiết lập một kỷ lục mới và được đánh giá cao nhờ những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống lạm phát tại Mỹ cũng như sự đặt cược của các nhà đầu tư vào khả năng thành công trong việc khai thác các thị trường mới của nhà sản xuất iPhone. Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 5 tăng ít hơn so với tháng 4, điều này phản ánh sự tiến bộ của cuộc chiến chống lạm phát do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiến hành.

Apple đạt ngưỡng vốn hoá hơn 3000 tỷ USD - Bí quyết thành công của công ty

Kết thúc phiên giao dịch, giá trị vốn hóa của Apple đã đạt mức hơn 3.000 tỷ USD.

Theo thống kê, giá trị vốn hóa của Apple đã tăng đến 49% từ đầu năm 2023. Mức tăng này được cho là do việc các nhà đầu tư tin tưởng vào cuộc chiến chống lạm phát của FED đã đến hồi kết, cũng như sự lạc quan về tiềm năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, trong báo cáo quý gần nhất, mặc dù doanh thu và lợi nhuận đã giảm đi, nhưng vẫn vượt qua kỳ vọng của các nhà đầu tư. Apple cũng đã tiếp tục mua lại cổ phiếu của mình và duy trì được tình hình tài chính ổn định, điều này đã giúp giá trị vốn hóa của công ty tiếp tục tăng lên mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu không ổn định.

Trái với dự đoán của nhiều người, Apple sẽ trải qua một giai đoạn tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới. Chuyên gia phân tích Dan Ives của Wedbush đã nhận định rằng, trong vòng 12-18 tháng, tập đoàn công nghệ Mỹ này sẽ đạt được một đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Không chỉ riêng Apple, gần đây đã có sự tăng giá mạnh trong phiên giao dịch của các công ty công nghệ hàng đầu như Nvidia và Tesla. Theo số liệu thống kê, giá cổ phiếu của Tesla và Meta (tập đoàn mẹ của Facebook) đã tăng gấp đôi so với năm nay. Đồng thời, Nvidia cũng đã ghi nhận mức tăng lên đến 190%, đưa họ gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ USD.

Sau Apple, có 4 công ty Mỹ khác đạt giá trị vốn hóa trên 1.000 tỷ USD, bao gồm Alphabet (công ty mẹ của Google), Amazon, Nvidia và Microsoft. Đáng chú ý, Microsoft đứng thứ 2 với giá trị vốn hóa trên 2.500 tỷ USD.

Cổ phiếu của Apple tăng kỷ lục, đạt giá trị vốn hóa gần 3.000 tỷ đô la.