Apple chính thức ra mắt công nghệ in 3D, nhấp nháy cách mạng ngành di động

Apple chính thức ra mắt công nghệ in 3D, nhấp nháy cách mạng ngành di động

Apple đang thử nghiệm công nghệ in 3D để sản xuất thiết bị di động Nếu thành công, công nghệ này sẽ giúp giảm thời gian và tiết kiệm vật liệu cho nhà sản xuất hàng đầu Mỹ

Apple chính thức ra mắt công nghệ in 3D, nhấp nháy cách mạng ngành di động

Apple đang tiến hành thử nghiệm việc ứng dụng công nghệ in 3D để sản xuất khung thép cho một số mẫu đồng hồ thông minh sắp được ra mắt, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong quy trình sản xuất của công ty.

Phương pháp này sẽ loại bỏ quá trình cắt các tấm kim loại lớn thành hình dạng của sản phẩm. Điều này mang lại lợi ích giảm thời gian sản xuất cũng như sử dụng ít vật liệu hơn, góp phần bảo vệ môi trường.

Theo Bloomberg, phương pháp này sẽ giúp Apple cải thiện chuỗi cung ứng và đánh dấu bước đầu cho một cuộc cách mạng lớn trong tương lai. Nguồn tin không tiết lộ danh tính của Bloomberg cho biết nếu thử nghiệm này thành công, công ty công nghệ này sẽ mở rộng quy trình này cho nhiều sản phẩm khác trong những năm sắp tới.

Hiện tại, Apple đang sử dụng phương pháp truyền thống để sản xuất Apple Watch bằng thép không gỉ, chiếm khoảng 10% tổng số đơn hàng của hãng. Một quá trình rèn được áp dụng để tạo thành vật liệu có kích thước tương đương với thiết bị. Sau đó, máy CNC hoặc máy điều khiển số được dùng để cắt và tạo ra các khe, rãnh theo cách chính xác tuyệt đối.

Kỹ thuật mới này sử dụng máy in 3D phun một loại chất kết dính để tạo hình dáng tổng thể của thiết bị, tiến gần tới kích thước thật. Quá trình in được thực hiện bằng việc sử dụng chất bột và sau đó tiếp tục qua giai đoạn "thiêu kết" bằng nhiệt và áp suất để ép vật liệu thành một chất tương tự thép truyền thống. Sau đó, các phần cắt chính xác sẽ được phay theo quy trình truyền thống.

Suốt 3 năm qua, Apple và các nhà cung cấp đã tiến hành phát triển kỹ thuật này một cách kín đáo. Trong nhiều tháng gần đây, họ đã thử nghiệm việc in 3D vỏ thép cho Apple Watch Series 9, dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 12/9.

Hiện chưa rõ liệu lô hàng đầu tiên của Apple Watch Series 9 đã áp dụng kỹ thuật mới hay chưa, nhưng quá trình thử nghiệm cho thấy Apple đang tiếp cận một cách nghiêm túc với việc này. Apple cũng đang lên kế hoạch áp dụng tiến trình này cho mẫu Apple Watch Ultra sử dụng khung titan, tuy nhiên, sự thay đổi có thể sẽ diễn ra vào năm 2024.

Phương pháp tiếp cận này giúp hãng tiết kiệm vật liệu bởi vì nó chỉ sử dụng lượng pin cần thiết gần đúng để tạo ra phần vỏ của thiết bị.

Việc in 3D được điều hành dưới sự giám sát của Rob York, Phó Chủ tịch của công ty. Chuyển sang sử dụng công nghệ in 3D cho khung đồng hồ là một nỗ lực lớn đối với Apple và các nhà cung cấp của họ, nhưng nó sẽ chứng minh khả năng tối giản hóa quy trình sản xuất và giảm chi phí theo thời gian.

Hiện tại, công việc này đang ở giai đoạn đầu và chỉ được thực hiện trên một sản phẩm có số lượng ít. Hầu hết khung của Apple Watch làm từ nhôm, chứ không phải từ thép không gỉ. Công ty hiện chưa đạt được tiến bộ nào trong việc sản xuất hàng loạt khung máy in 3D từ nhôm, cũng như không được áp dụng cho máy Mac, iPad và các mẫu iPhone giá thấp.