8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!

8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!

Máy cận thị hoặc loạn thị đã không còn là nỗi khổ, ngay cả với những trường hợp cận thị và loạn thị nặng như tôi Quá ngốc nghếch khi suy nghĩ như vậy suốt hơn 10 năm qua

Cận thị và loạn thị là hai tật khúc xạ phổ biến, nhưng tôi tin rằng không phải ai cũng hiểu cách phân biệt chúng một cách rõ ràng. Khi mắc cận thị, bạn có thể nhìn rõ đối tượng ở gần, nhưng khi xa hơn thì hình ảnh trở nên mờ đi. Trong khi đó, nếu bị loạn thị, dù đối tượng ở gần hay xa, hình ảnh mà mắt nhận được vẫn bị mờ và nhòe. Đối với những người như tôi, gặp phải cận thị 9 độ và loạn thị 4 độ, thì không chỉ mờ và nhòe, mà còn biến dạng nữa.

8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!

Người vừa bị cận thị vừa loạn thị thật sự là thể hiện ra là xấu và gặp nhiều khó khăn (Ảnh minh họa: Pinterest)

Khi còn đi học, mặc dù mình cao hơn bạn bè nhưng luôn bị xếp ngồi ở bàn đầu, và lúc nào cũng phải nhìn một cách vụt qua qua mắt, cúi đầu về phía trước. Khi lớn lên một chút, mình rất thích trang điểm nhưng việc kẻ mắt và chuốt mi mất quá nhiều thời gian, cuối cùng người đối diện chỉ thấy mắt kính to và dày cộp. Mình cảm thấy cặp mắt kính cận không khác gì "hủy hoại vẻ đẹp" nên khi vào đại học, mình đã xin mẹ cho đổi sang áp tròng.

Dù vậy, đôi khi tôi cảm thấy mệt mỏi, bất tiện khi sử dụng kính áp tròng, đặc biệt là khi tôi thích đi du lịch nhiều. Tôi không thể đeo kính suốt cả ngày, vệ sinh cũng tốn thời gian và mắt tôi càng khô hơn. Tôi ít chụp ảnh check-in khi đi du lịch vì mắt tôi trông ngu ngốc và xấu xí trên hình ảnh. Mẹ tôi cũng đùa cợt với tôi rằng tôi tiêu nhiều tiền hơn người khác để thay kính trong nhiều năm.

Thực sự, từ khi học cấp 3, tôi đã nhiều lần muốn phẫu thuật mắt để thoát khỏi cảnh cận loạn này, nhưng lại có nhiều lo ngại. Tôi lo mất nhiều thời gian và sợ đau, sợ phải chăm sóc sau phẫu thuật quá nhiều. Tôi còn lo rằng có thể gặp biến chứng và lại trở lại tình trạng cận loạn ban đầu. Vì người khác chỉ có cận hoặc chỉ có loạn nên đơn giản hơn, còn tôi lại cận và loạn cùng nhau với cấp độ cao nên tôi nghĩ đó là "kết hợp khó khăn nhất".

8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!

Kính áp tròng cũng rất bất tiện và tốn kém, độ cận vẫn tăng lên theo thời gian (Ảnh minh họa: Pinterest)

4 tháng trước, mình đi du lịch Đà Lạt và tình cờ gặp lại cô bạn thân thời cấp 2. Lúc nhìn thấy nhau, tôi bừng mắt kinh ngạc vì Hân đã có một diện mạo khác biệt hoàn toàn. Không chỉ trở nên xinh đẹp và gợi cảm hơn rất nhiều, Hân còn khiến tôi phiền não khi nhận ra cô ấy không đeo kính. Trong khi Hân đã có độ cận nặng từ lớp 9 và còn bị loạn thị bẩm sinh nữa.

Sau khi mới đỗ đại học, mẹ của Hân đã đưa cô đến Viện mắt Quốc tế DND để thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE. Dù đã bước vào đại học, không ai trong số bạn bè của Hân biết rằng cô từng có vấn đề về thị lực như cận hay loạn thị, thậm chí ngay cả bạn trai hiện tại cũng không biết điều này. Hân nói rằng cô không giấu giếm nhưng cũng không muốn nhắc đến thời gian khó khăn đó, trong khi hiện tại cô có đôi mắt sáng và đẹp long lanh khiến người khác ghen tị. Điều ngạc nhiên là chỉ trong 8 giây, cô đã có được đôi mắt hoàn toàn rõ nét như HD.

Sau khi gặp Hân lần đầu, mình nghi ngờ về khả năng của mình để mổ mắt thành công trong trường hợp mắt vừa cận vừa loạn nặng như thế. Tuy nhiên, khi Hân tự mình lái xe đưa mình tới Viện mắt Quốc tế DND để khám, mình đã hiểu được sự thật. Thật ra, việc mắt vừa cận vừa loạn không phải là một "combo chấm hết" như mình từng tưởng!

8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!

Cận cảnh quá trình mình trải qua phẫu thuật mổ mắt bằng phương pháp SMILE pro tại Viện mắt Quốc tế DND.

Sau quy trình khám 8 bước chuẩn quốc tế, tôi đã quyết định chọn SMILE pro làm phương pháp phù hợp. Điều đó là do SMILE pro là công nghệ cải tiến của ReLEx SMILE, giúp rút ngắn thời gian chiếu laser từ 23 giây xuống 8 giây mỗi mắt. Phương pháp này có thể loại bỏ đến 10 độ cận và 5 độ loạn mà không gây đau đớn, cùng với chế độ định tâm và chống đảo mắt trong quá trình phẫu thuật, bảo vệ tính chất sinh học của giác mạc. Đúng là nó được phát triển để giúp những người có thị lực kém và loạn nhìn nặng như tôi tự tin hơn.

Dù biết rằng quá trình sẽ diễn ra nhanh và êm ái, tôi không thể tránh khỏi cảm giác run do hiểu rằng đây không chỉ là một cuộc phẫu thuật, mà còn là một bước nâng cao chất lượng cuộc sống của tôi. Tôi ngạc nhiên khi phẫu thuật đã kết thúc trước khi cảm giác run tan biến. Bác sĩ đã hướng dẫn tôi rất tận tâm về cách chăm sóc mắt và lịch tái khám, sau đó tôi đã có thể trở về nhà ngay mà không cần phải nhập viện.

8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!

Không chỉ tận hưởng sự tiến bộ lên độ phân giải full HD, sự thay đổi về ngoại hình cũng đáng kể sau khi mổ mắt (Ảnh minh họa: Pinterest)

Hiện tại đã đến 3 tháng kể từ khi tôi phẫu thuật để có lại đôi mắt sáng. Mẹ tôi thỉnh thoảng vẫn trách tôi vì tại sao tôi đã không đi mổ mắt sớm hơn, khi cả cận lẫn loạn đã tăng nhanh. Bạn Hân thì thường trêu chọc tôi rằng tôi như đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho mắt của mình. Tôi thì mỗi khi nhìn vào gương lại cảm thấy hối hận. Hối hận vì đã không mổ mắt sớm hơn. Hối hận vì chỉ đến bây giờ tôi mới được thỏa mãn và thoả sức làm những điều yêu thích nhất!

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - International Eye Hospital

Chương trình ưu đãi Shining Days DND 2023

Hỗ trợ tối đa 49% chi phí phẫu thuật điều trị các vấn đề về thị lực như cận, loạn, viễn & lão thị bằng những phương pháp hiện đại hàng đầu: SMILE pro, ReLEx SMILE, CLEAR/SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE, Lasik và Phakic; được kết hợp với kỹ thuật Cross-Linking.

Thực hiện miễn phí cuộc khám chuyên sâu trị giá 1.000.000 đồng khi khách hàng đăng ký qua: https://shiningdaysdnd.matquocte.vn/

Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Hotline: 0969.128.128 – 0968.11.55.88/ Tổng đài CSKH: 1900.6966

Website: matquocte.vn

8 giây có thể nâng cấp tối đa chất lượng 'sương sương' lên full HD - Bất ngờ tuyệt vời!