5 món ngon từ bộ phận bổ nhất của con lợn mà chuyên gia đề xuất ăn thường xuyên

5 món ngon từ bộ phận bổ nhất của con lợn mà chuyên gia đề xuất ăn thường xuyên

5 bộ phận tuyệt vời của lợn mà các chuyên gia khuyên ăn thường xuyên

Thịt lợn là một nguyên liệu phổ biến trong các bữa ăn gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng phần thịt nào là giàu dinh dưỡng nhất và thơm ngon nhất.

Theo các chuyên gia, khi đi mua thịt lợn, việc chọn lựa các bộ phận thịt ngon cũng rất quan trọng. Nhiều người thường nghĩ ngay đến thịt ba chỉ hay xương ống để hầm cháo khi nói về thịt lợn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, giá trị dinh dưỡng của những bộ phận này thấp hơn nhiều so với những bộ phận khác.

Dưới đây là 5 bộ phận bổ nhất của con lợn các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên.

5 bộ phận bổ nhất của con lợn

Đuôi heo

Đuôi heo là một trong những món ăn giàu chất dinh dưỡng nhất. Do heo chỉ có một cái đuôi, nên khi đi chợ muộn, nhiều người không còn kịp mua chúng.

Báo Phụ nữ Việt Nam trích dẫn từ Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội), cho biết theo y học cổ truyền, đuôi lợn được coi là một phần có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết và hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề về thận, liệt dương và xuất tinh sớm. Từ nguyên liệu đuôi lợn, chúng tôi có thể chế biến thành nhiều món ăn và bài thuốc có tác dụng giảm đau lưng, mệt mỏi và ù tai. Các món từ đuôi lợn có thể kể đến gồm canh đuôi lợn với lạc, canh hạt dẻ đuôi lợn, và canh đuôi lợn nấu cùng đào và lạc.

Theo nghiên cứu y học, phần đuôi lợn chủ yếu là da, chứa nhiều collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… Các chất này có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lại quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

5 món ngon từ bộ phận bổ nhất của con lợn mà chuyên gia đề xuất ăn thường xuyên

Theo báo Vietnamnet dẫn nguồn từ trang Sohu, thịt đùi trước của lợn được cho là phần ngon nhất và nên mua. Vì thịt đùi chân trước mềm mịn, có hương vị thơm ngon, dù cách chế biến thế nào đi nữa, chất lượng thịt không giảm đi. Điều này xảy ra do chân trước của lợn thường di chuyển tần suất khá lớn, do đó thịt ít chứa mỡ.

ăn trước giúp cung cấp năng lượng, tăng cường cân-xi, bổ sung collagen cho xương, da, tóc và móng, cùng với việc tăng cường hệ miễn dịch.

Thịt vai heo là phần thịt có nạc kết hợp với vài miếng mỡ mỏng, có hình dạng như hoa mận nên được gọi là thịt lợn hoa mận. Thịt vai có vị tươi mềm, không béo, phù hợp để dùng trong món lẩu hoặc chiên.

Thịt vai heo có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein, lipid, chất béo và các khoáng chất cần thiết để phát triển cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, thịt vai heo còn chứa nhiều vitamin nhóm B giúp cải thiện khả năng tập trung và khi được bổ sung đầy đủ, có thể chuyển hóa thành glucose để phát triển cơ bắp. Sử dụng và chế biến thịt heo lành mạnh là điều không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày.

Thịt dải lợn được xem như phần thịt ngon và thơm nhất của con lợn, nhiều người bán hàng không muốn bán miếng thịt này mà muốn giữ lại để tiêu thụ bản thân.

Thịt dải là phần thịt gần tim của heo, có tác dụng phân chia giữa khoang ngực và bụng, bảo vệ tim. Thịt dải có thể được nướng, kho hoặc luộc, có vị thơm mềm, bên trong giòn dai và không khô.

Thịt dải heo chứa nhiều protein chất lượng cao, giúp xây dựng cơ bắp, tăng cường máy chống lại bệnh tật, tái tạo mô và tế bào, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, thịt dải heo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho sức khỏe như vitamin A, D.

Xương lưỡi liềm rất được ưa chuộng bởi những người thích ẩm thực, nhất là những ai đam mê sự giòn ngọt. Phần xương này có hình cong vát giống hình lưỡi liềm, vì thế nó được gọi là xương lưỡi liềm.

Xương lưỡi liềm, nằm trong phần chân trước của lợn, được coi là phần ngon nhất. Đây là kết nối giữa xương ống và xương quạt, là một món ăn quý hiếm chỉ dành cho những người sành ăn. Thậm chí nhiều người bảo không bán nhằm giữ lại để tự thưởng thức.

Xương lưỡi liềm chứa nhiều sụn, khiến cho nó trở nên giòn, mềm và ngọt ngào. Ngoài ra, phần này còn cung cấp nhiều collagen, canxi, protein và vitamin. Đặc biệt làm tốt cho sức khỏe xương-khớp, tăng cường sức mạnh cơ thể. Đối với phụ nữ, nhất là những người có sức khỏe yếu hoặc mong muốn làm đẹp da, việc ăn phần thịt này càng cần thiết.

Trên đây là 5 bộ phận bổ nhất của con lợn. Hãy thường xuyên mua những phần thịt lợn này cho gia đình thưởng thức nhé.