4 thực phẩm hữu ích giúp thải độc và làm sạch tử cung khi kinh nguyệt

4 thực phẩm hữu ích giúp thải độc và làm sạch tử cung khi kinh nguyệt

Những ngày rớt dâu không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn là thời điểm tuyệt vời để tăng cường quá trình thải độc và làm sạch tử cung Hãy thêm vào chế độ ăn của bạn 4 thực phẩm: tiết lợn, đường nâu, bí ngô và rau bina

Kinh nguyệt, còn được gọi là "rớt dâu," là quá trình lột tả và chảy máu của niêm mạc tử cung (nội mạc tử cung). Quá trình này xảy ra hàng tháng trong suốt tuổi sinh sản của phụ nữ, trừ khi mang thai và chỉ chấm dứt hoàn toàn khi đã mãn kinh.

Khi đến giai đoạn kinh nguyệt, phụ nữ sẽ trải qua sự thay đổi lớn về hormone và có thể dẫn đến cảm giác nhạy cảm, khó chịu hoặc thay đổi thói quen sinh hoạt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm quý báu để loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể, mà chỉ phụ nữ mới có thể tận hưởng. Nếu phụ nữ ăn những thực phẩm sau đây, tốt cho việc lưu thông máu, loại bỏ "chất thải" khỏi tử cung:

1. Tiết lợn

Theo Y học cổ truyền,

1. Tiết lợn

tiết lợn có vị đắng nhẹ, tính ấm, có tác dụng làm đẹp da, giải độc, thông ruột, bổ huyết. Ngoài ra, tiết lợn còn rất giàu protein, nhiều loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người.

4 thực phẩm hữu ích giúp thải độc và làm sạch tử cung khi kinh nguyệt

Ảnh minh họa

Hãy xem qua cách viết sau đây:

Phụ nữ ăn tiết lợn trong thời kỳ kinh nguyệt không chỉ giúp giải độc, tiêu huyết mà còn đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt, “rớt dâu” khiến cơ thể mất nhiều máu nên thiếu chất sắt. Trong khi đó, tiết lợn giàu sắt và bổ máu, do đó rất phù hợp cho phụ nữ trong thời kỳ này. Tuy nhiên, nhớ chỉ ăn tiết lợn đã nấu chín và đảm bảo vệ sinh nhé!

2. Đường nâu

Đường nâu cũng là một loại thực phẩm nhẹ, có tác dụng hòa tỳ, ổn định gan, bổ máu và kích hoạt tuần hoàn máu. Điều này là lợi ích chung cho tất cả phụ nữ. Trong thời kỳ kinh nguyệt, uống một cốc nước đường nâu mỗi ngày có tác dụng làm ấm tử cung, cung cấp năng lượng cho cơ thể, kích thích tuần hoàn máu, tiêu huyết ứ, thông khí huyết, giúp kinh nguyệt suôn sẻ hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp giải độc và tiêu huyết. máu.

Một lượng nhỏ đường nâu có thể giải tỏa triệu chứng đau bụng kinh do co cắt cơ bắp. Bạn có thể dễ dàng pha đường nâu với nước để uống. Hãy nhớ uống khi nước còn ấm, vì uống lạnh sẽ không có tác dụng.

4 thực phẩm hữu ích giúp thải độc và làm sạch tử cung khi kinh nguyệt

Ảnh minh họa

3. Bí ngô

Máu Kinh Nguyệt, Thải Độc Với Bí Ngô

Bên cạnh công dụng hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, ít ai biết rằng ăn bí ngô vào những ngày "rớt dâu" cũng có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe phụ nữ. Chứa nhiều kẽm, bí ngô có khả năng tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu. Bằng cách ăn bí ngô thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có thể nhanh chóng đẩy máu bẩn ra khỏi cơ thể và giảm cảm giác khó chịu.

Rau bina giúp tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất nhờ chất xơ giàu. Ngoài ra, bí ngô còn có tác dụng giảm đau hiệu quả. Thêm vào đó, rau bina còn là nguồn cung cấp giàu kẽm, magie, mangan, sắt, axit béo omega-3, giúp giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt, đau bụng kinh và mệt mỏi do mất máu.

4. Rau bina

Rau bina cung cấp nhiều dinh dưỡng, chứa đủ vitamin E và sắt, có khả năng tăng cường quá trình tạo máu trong thời kỳ kinh nguyệt, bù đắp lượng máu bị mất của phụ nữ và giảm đau bụng kinh. Điều quan trọng nhất, nó còn giúp loại bỏ máu bẩn từ cơ thể một cách hiệu quả và thúc đẩy quá trình giải độc tử cung.

Khi ăn rau bina sau khi "rớt dâu", cơ thể sẽ được cung cấp lượng canxi, magie và kali cao, giúp giảm đau kéo dài. Ngoài ra, rau bina cũng chứa lượng vitamin K cao, giúp ngăn ngừa chảy máu quá mức và hình thành cục máu đông.

4 thực phẩm hữu ích giúp thải độc và làm sạch tử cung khi kinh nguyệt

Ảnh minh họa

Loại rau này còn chứa nhiều magiê rất tốt cho chị em, giúp giảm cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ. Trong những ngày kinh nguyệt, ăn rau bina giàu magiê giúp cân bằng serotonin, điều chỉnh tâm trạng của não. Ngoài ra, việc tăng magiê cũng giúp chị em tránh được các triệu chứng như căng ngực và đầy bụng.

(Nguồn và ảnh: Sohu, Women’s Health, Daily Mail)