3 thói quen giúp bảo vệ gan hoàn hảo vào buổi sáng

3 thói quen giúp bảo vệ gan hoàn hảo vào buổi sáng

Thói quen xấu vào buổi sáng có thể gây hại cho gan, ảnh hưởng tiêu cơ và làm suy giảm sức khỏe chung Gan là cơ quan quan trọng, vậy nên tránh những thói quen xấu để bảo vệ gan càng tốt

Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, không chỉ là cơ quan chuyển hóa chất béo mà còn là bộ lọc chất độc. Bệnh về gan gây ra sự suy giảm chức năng gan và ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là 3 thói quen xa xỉ gây hại cho gan hơn cả việc uống rượu và cần thay đổi ngay từ sớm.

Theo báo Lao động dẫn nguồn tờ Secretchine, không tiểu vào buổi sáng có thể gây hại cho gan. Sau khi thức dậy, các chất độc trong cơ thể được lưu trữ trong nước tiểu, nếu không được loại bỏ kịp thời sẽ dẫn đến tích tụ chất độc trong cơ thể.

Theo chuyên gia, gan là cơ quan giải độc chất độc trong cơ thể con người, việc không đi tiểu trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho quá trình giải độc của gan, gây nhiễm độc cho gan.

Không ăn sáng

3 thói quen giúp bảo vệ gan hoàn hảo vào buổi sáng

Gan là bộ phận rất quan trọng, bảo vệ gan tốt bạn sẽ có

Ngoài việc kiềm chế tiểu tiện, bỏ bữa sáng cũng có tác động xấu đối với gan. Rất nhiều người có thói quen thức khuya nên không thể thức dậy sớm. Do đó, khi thức giấc, họ gặp khó khăn và không có thời gian để ăn sáng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đường trong máu.

Báo Vietnamnet trích dẫn từ Aboluowang, cho biết nếu bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ không thu được đủ năng lượng. Khi đó, gan sẽ sử dụng glycogen, và hoạt động của insulin sẽ gia tăng.

Dù vậy, khi cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, gan sẽ phải đối mặt với một gánh nặng lớn hơn trong quá trình trao đổi chất. Nếu việc quá tải gan kéo dài, các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra.

The article on Dân trí newspaper states that it is beneficial for the body to drink a little warm water in the morning after waking up. However, many people neglect to drink water after waking up, which can lead to dehydration as the body has gone several hours without external water intake.

Prolonged dehydration can also cause liver damage.

Theo giải thích của các chuyên gia, gan được coi là cơ quan quan trọng trong quá trình chuyển hóa và loại bỏ độc tố trong cơ thể con người. Gan cần được cung cấp đủ lượng nước để đảm bảo hoạt động bình thường.

Khi thiếu nước cung cấp, gan sẽ bị hạn chế chức năng và khi gánh nặng đối với gan gia tăng, sẽ xuất hiện những vấn đề khác nhau.

Vì lợi ích của sức khỏe gan, bạn nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng.