3 loại rau giá rẻ đầy dinh dưỡng bất ngờ, giúp giữ dáng, da đẹp và ngừa ung thư

3 loại rau giá rẻ đầy dinh dưỡng bất ngờ, giúp giữ dáng, da đẹp và ngừa ung thư

Những loại rau rẻ bèo, dễ tìm thấy ngoài chợ không chỉ giúp giữ dáng và làm đẹp da mà còn có tác dụng ngừa ung thư hiệu quả Hãy khám phá những bí quyết chống lão hóa và bảo vệ sức khỏe từ những loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày

Rau muống là một loại thực phẩm vô cùng hữu ích trong việc làm đẹp da và cung cấp độ ẩm cho da. Đặc biệt, rau muống còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp giảm thiểu tổn hại từ các tác nhân tự do, đồng thời kích thích sự sản sinh các chất chống oxy hóa có lợi cho làn da.

Cùng với đó, rau muống cũng chứa nhiều chất xơ và các thành phần khác như cellulose, hemicellulose, lignin, pectin… Giúp tăng cường chức năng ruột, giúp cơ thể thải độc và thanh lọc.

3 loại rau giá rẻ đầy dinh dưỡng bất ngờ, giúp giữ dáng, da đẹp và ngừa ung thư

cũng là một lựa chọn tốt cho những ai muốn giảm cân và duy trì vóc dáng. Rau cải xoong chứa nhiều chất xơ, giúp cảm thấy no lâu hơn và giảm mức cholesterol trong máu.

Cải xoong là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân nhờ lượng calo thấp và nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khoẻ. Ngoài ra, cải xoong còn chứa lượng nitrat lớn giúp tăng lượng oxit nitric trong cơ thể, làm mạch máu thư giãn hơn và cải thiện hiệu suất hoạt động thể thao.

Không chỉ giúp cải thiện vóc dáng, cải xoong còn chứa các hợp chất thực vật quan trọng trong việc chống oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) đã chỉ ra rằng ăn 80 gram cải xoong mỗi ngày cũng có thể ngăn ngừa tác nhân gây ung thư trong máu như ung thư ruột kết, phổi và ung thư da...

cũng chứa chất isothiocyanate, có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư phổi và ung thư ruột non.

Hành tây có khả năng chống oxy hóa cao nhờ chứa hơn 25 loại chất chống oxy hóa flavonoid khác nhau, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, hành tây còn chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất dễ tiếp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư dạ dày, đại thực tràng, tiểu đường và bệnh tim.

Cùng với đó, hành tây cũng chứa flavonoid và các loại vitamin A, C, E giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia tử ngoại, tăng cường sản xuất collagen và giảm sự hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong hành tây giúp loại bỏ độc tố từ máu, chống lại gốc tự do và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm, giúp da trở nên khỏe mạnh.