Thần đồng chống lão hóa - 6 điều quan trọng cần biết về retinol

Thần đồng chống lão hóa - 6 điều quan trọng cần biết về retinol

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng retinol để chống lão hóa hiệu quả

Retinol là một thành phần chống lão hóa được biết đến rộng rãi. Nó có thể giải quyết nhiều vấn đề khó khăn của làn da, bao gồm nếp nhăn, da xỉn màu, chảy xệ và mụn. Tuy nhiên, retinol là một thành phần hoạt tính mạnh mẽ và có thể gây ra những phản ứng phụ như da bong tróc và kích ứng. Vì vậy, trước khi thêm retinol vào quy trình chăm sóc da, bạn nên biết 4 điều sau đây để có trải nghiệm tốt với thành phần chống lão hóa này. Hãy kết hợp retinol một cách nhẹ nhàng và chậm rãi.

Khi thêm retinol vào quy trình chăm sóc da, điều quan trọng là đảm bảo sự cân bằng, theo lời bác sĩ Whitney Bowe tại New York. Nếu sử dụng thường xuyên hoặc áp dụng quá mạnh, retinol có thể gây kích ứng cho da.

Bác sĩ Whitney Bowe đề xuất nên bắt đầu bằng sản phẩm retinol không cần kê đơn, có tỷ lệ retinol thấp (0.01% - 0.03%). Hơn nữa, chỉ cần sử dụng một lượng retinol nhỏ như hạt đậu cho mỗi lần bôi. Theo bác sĩ Whitney Bowe, tần suất sử dụng retinol lý tưởng là "2 lần/tuần và dần tăng lên để da có thời gian thích nghi".

Ngoài ra, bạn hãy tránh bôi retinol trước khi thực hiện quy trình tẩy da chết. "Bước tẩy tế bào chết có độ mạnh và dễ gây kích ứng. Vì vậy, hãy tránh tác động cho da và làm nó trở nên nhạy cảm hơn".

Thần đồng chống lão hóa - 6 điều quan trọng cần biết về retinol

Hãy chỉ bôi retinol vào buổi tối và đặc biệt cần sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.

Retinol không tạo bỏng da khi tiếp xúc với ánh sáng giống như nước chanh, tuy nhiên, thành phần này có thể bị phá huỷ khi tiếp xúc với tia UV", giải thích bác sĩ Whitney Bowe. "Do đó, việc sử dụng retinol vào buổi sáng có thể làm giảm hiệu quả chăm sóc da". Vì vậy, buổi tối là thời điểm lý tưởng để sử dụng retinol.

Dù có sử dụng retinol trong quy trình chăm sóc da hay không, việc sử dụng kem chống nắng vào ban ngày là cần thiết. Bác sĩ khuyên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30 và công thức quang phổ rộng để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Chưa hết, bác sĩ Francesca Fusco tại New York khuyên bạn rằng không nên sử dụng reinol trong những kỳ nghỉ vì lúc này bạn thường có thể tiếp xúc với ánh nắng một cách lâu dài.

Thần đồng chống lão hóa - 6 điều quan trọng cần biết về retinol

Hãy để ý đến những phản ứng phụ có thể xảy ra.

Thường xuyên khi sử dụng các thành phần hoạt tính, bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ như kích ứng nhẹ, da khô, và nhạy cảm với ánh nắng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải tình trạng da bong tróc nghiêm trọng, mẩn đỏ, bỏng rát hoặc da quá nhạy cảm, hay bị chàm hoặc chứng đỏ mặt... thì bạn nên hạn chế hoặc tránh sử dụng thành phần retinol.

"Bạn không nên lo lắng nếu bạn không thể sử dụng retinol", bác sĩ Ellen Marmur tại New York đã nói. "Retinol không phải là thành phần duy nhất để chống lão hóa. Còn nhiều lựa chọn tuyệt vời khác để làm cho làn da trở nên tốt hơn mà không gây kích ứng hoặc tăng độ nhạy cảm với ánh nắng".

Thần đồng chống lão hóa - 6 điều quan trọng cần biết về retinol

Retinol nên được sử dụng từ độ tuổi 25 - 30.

Tuổi 30 thường được coi là thời điểm lý tưởng để bổ sung retinol vào quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ đã bắt đầu sử dụng retinol từ khi còn trẻ hơn vì những dấu hiệu lão hóa sớm như đốm nâu, vết chân chim hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm công nghệ làm đẹp mới nhất dưới sự giám sát của bác sĩ da liễu. "Ngay từ độ tuổi 20, đó là thời điểm lý tưởng để bắt đầu sử dụng retinol. Nhiều bệnh nhân đã sử dụng retinol trong thời gian dài nhận ra điều này", bác sĩ da liễu Ellen Marmur chia sẻ.

Nguồn: Vogue

Ảnh: Sưu tầm