2 thực phẩm giúp đàn ông giảm 30kg trong một năm và làm giảm bệnh gan nhiễm mỡ

2 thực phẩm giúp đàn ông giảm 30kg trong một năm và làm giảm bệnh gan nhiễm mỡ

Giảm 30kg và thoát bệnh gan nhiễm mỡ với chỉ 2 loại thực phẩm quen thuộc Khám phá bí quyết thành công của người đàn ông 33 tuổi Hiệu quả thần kỳ cho sức khoẻ

Bí quyết giảm 30kg trong một năm

Anh K (33 tuổi, Nhật Bản) là chủ một trung tâm chỉnh hình. Do tính chất công việc, anh không thể duy trì thời gian ăn uống đều đặn và cân đối dinh dưỡng. Để no bụng, anh thường ăn 2 cốc mì gói kèm cơm trắng vào bữa tối. Sau thời gian dài duy trì thói quen này, anh K. đã nặng đến mức 145kg và phải nhập viện điều trị vì bị bệnh herpes zoster và tiểu đường.

2 thực phẩm giúp đàn ông giảm 30kg trong một năm và làm giảm bệnh gan nhiễm mỡ

Bác sĩ Satoshi Ogata

Bác sĩ Satoshi Ogata, chuyên gia về gan của Hiệp hội Phẫu thuật Tiêu hóa Nhật Bản, cho biết rằng anh K. đã nhập viện với chiều cao 175,6cm và cân nặng 127,9kg, tỷ lệ mỡ trong cơ thể là 34,9% và mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở mức trung bình.

"Gan nhiễm mỡ và bệnh tiểu đường có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Bệnh tiểu đường làm trạng thái gan nhiễm mỡ trở nên nặng hơn và ngược lại. Gan nhiễm mỡ cũng làm yếu đi tác dụng của insulin và dễ gây tăng đường huyết. Khoảng một nửa số bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ đều có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường." - bác sĩ Satoshi Ogata chia sẻ.

Anh K. không biết nấu ăn và cũng không có thời gian nấu, vì vậy bác sĩ Ogata Tetsu đã khuyên anh nên ăn bắp cải cắt nhỏ cùng một miếng đậu phụ cho mỗi bữa ăn. Thực đơn trong ngày có thể thay đổi phong phú như cá hồi nướng, gà hầm rau củ... nhưng vẫn cần hạn chế lượng đường giới hạn ở mức 20 đến 40 gam mỗi bữa và hạn chế tinh bột.

Kết quả là anh K giảm cân 5,4 kg trong 1 tháng và 17,4 kg trong nửa năm. Sau thời gian viện, tổng cộng trong một năm anh K giảm cân 30 kg. Từ đó, cân nặng của anh liên tục giảm, từ ba chữ số xuống còn hai chữ số và gan nhiễm mỡ cũng biến mất. Bác sĩ Satoshi Ogata cho biết, chìa khóa thành công trong việc giảm cân của anh K chính là bắp cải và đậu phụ.

Tại sao bắp cải và đậu phụ có thể giúp giảm cân?

Theo bác sĩ Satoshi Ogata, 14% lượng chất béo tích tụ trong gan chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chất béo trong chế độ ăn uống, 60% là chất béo được hòa tan từ mỡ dưới da và mỡ nội tạng trong cơ thể, và 26% là chất béo được tổng hợp ở gan từ carbohydrate.

Do đó, nếu tiêu thụ quá nhiều carbohydrate trong chế độ ăn, đặc biệt là carbohydrate tinh chế như gạo, lúa mì và đường, có thể dẫn đến tăng mỡ trong gan.

2 thực phẩm giúp đàn ông giảm 30kg trong một năm và làm giảm bệnh gan nhiễm mỡ

Bắp cải có chứa nhiều chất xơ và vitamin U. Vitamin U không chỉ tốt cho dạ dày mà còn giúp quá trình chuyển hóa mỡ trong gan. Bắp cải ăn sống hoặc nấu chín đều có lợi cho sức khỏe. Sau khi nấu, bắp cải sẽ mất nước và nhẹ đi, giúp cảm giác no lâu hơn.

Đậu phụ có hàm lượng protein thực vật cao, 100 gam đậu phụ chứa khoảng 7 gam protein và ít đường. Đây là lựa chọn tốt để kiểm soát lượng carbohydrate nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, bác sĩ cũng nhấn mạnh những điểm cần lưu ý để giảm cân thành công như sau: 

1. Giữ hàm lượng carbohydrate trong khoảng 20 đến 40 gam mỗi bữa

Điều này rất quan trọng trong chế độ ăn uống. Ví dụ, anh K không ăn cơm mà thay vào đó là khoai tây và rau củ. Đây là những thực phẩm có hàm lượng carbohydrate nhất định để bổ sung cho cơ thể, nhưng vẫn có lợi cho sức khỏe và quá trình giảm cân.

2 thực phẩm giúp đàn ông giảm 30kg trong một năm và làm giảm bệnh gan nhiễm mỡ

Ngoài ra, khoai lang nướng cũng có thể là lựa chọn tốt vì mặc dù có hàm lượng carbohydrate tương tự như gạo, nhưng khoai lang nướng chứa lượng chất xơ gấp đôi, có lợi cho việc giảm cân.

2. Nếu không thể mua bắp cải hoặc đậu phụ, bạn có thể sử dụng giá đỗ, ớt chuông, nấm hoặc các loại rau khác thay thế. Hấp là cách tốt nhất để giữ chất dinh dưỡng trong rau.

Nguồn: abolouwang