10 món ăn khiến bạn trẻ trung hơn 20 tuổi

10 món ăn khiến bạn trẻ trung hơn 20 tuổi

5 thực phẩm giúp cơ thể trẻ hơn 20 tuổi: Rau họ cải, dầu ôliu, hạt, quả mọng và trà xanh Đó là những loại thực phẩm được các chuyên gia và bác sĩ như Mark Hyman khuyên dùng để ngăn chặn quá trình lão hóa

Bác sĩ gia đình, Tiến sĩ Hyman, là tác giả cuốn sách bán chạy nhất có tựa đề "Tuổi trẻ mãi mãi: Bí quyết sống lâu và khỏe mạnh." Ông cũng được công nhận quốc tế trong lĩnh vực Y học Chức năng và là một diễn giả, giảng viên và người ủng hộ.

Trên tài khoản mạng xã hội của mình, ông đã chia sẻ những thói quen ăn uống và hàng ngày của mình. Ông đặc biệt nhấn mạnh 5 loại thực phẩm có khả năng giữ tuổi sinh học của bạn trẻ hơn 20 tuổi, giống như ông. Những loại thực phẩm này có lợi cho sức khỏe đáng kinh ngạc, giúp bạn sống lâu hơn, tránh tình trạng lão hóa nhanh chóng và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

10 món ăn khiến bạn trẻ trung hơn 20 tuổi

Tiến sĩ Mark Hyman

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà Tiến sĩ Hyman gọi là "thần dược" để đảm bảo cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

1. Rau họ cải

Rau họ cải có nhiều loại như bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn và bắp cải. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên, hữu ích trong việc giảm viêm và nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, chúng còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa nhờ vào hàm lượng magiê, folate và chất xơ.

Theo tiến sĩ Hyman, nên ăn một hoặc hai cup rau họ cải mỗi ngày.

2. Dầu ôliu

Tiến sĩ Hyman nhấn mạnh vai trò quan trọng của “chất béo có lợi”, bao gồm cả việc sử dụng dầu ôliu nguyên chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. Dầu ôliu chứa các chất chống oxi hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và bệnh tim.

Tiến sĩ Hyman nói: “Bạn cần đảm bảo rằng bạn nhận được đủ lượng chất béo có lợi, và dầu ôliu là một lựa chọn tuyệt vời để làm điều đó”.

10 món ăn khiến bạn trẻ trung hơn 20 tuổi

3. Các loại hạt

Hạt có chứa nhiều chất béo lành mạnh và là nguồn protein tuyệt vời. Đồng thời, chúng cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magiê, folate, vitamin E và selen khó hấp thu.

Theo tiến sĩ Hyman, ăn các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân và quả óc chó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe cũng như tuổi thọ. Ông khuyến nghị mọi người nên ăn một ít các loại hạt hàng ngày.

4. Các loại quả mọng

Hyman giải thích rằng việc ăn quả mọng (đặc biệt là quả việt quất và quả mâm xôi) cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất phytochemical, có thể tăng tuổi thọ. Chúng cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hãy ăn mỗi ngày khoảng một nắm quả mọng!

10 món ăn khiến bạn trẻ trung hơn 20 tuổi

5. Trà xanh

Dù không phải là thức ăn mà là một loại đồ uống, nhưng nó vẫn có vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của Hyman. Trà xanh có thể giảm căng thẳng oxy hóa độc hại, một yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của não. Ngoài ra, trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não khỏi các bệnh lý và kích thích quá trình lão hóa lành mạnh.

Hãy thử uống một tách trà để bắt đầu ngày mới của bạn!

Nguồn và ảnh: Get Healthy U