Bật mí: Bí kíp hạnh phúc và trường thọ của bác sĩ U70 khiến ai cũng ngỡ ngàng

Bật mí: Bí kíp hạnh phúc và trường thọ của bác sĩ U70 khiến ai cũng ngỡ ngàng

Bác sĩ U70 tiến sĩ Mark Hyman tiết lộ bí kíp trường thọ khiến anh trẻ trung và kéo dài tuổi thọ

Sự quan tâm đến việc duy trì trẻ trung, sức khỏe và tuổi thọ kéo dài luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Bác sĩ Mark Hyman đã chia sẻ những phương pháp đảo ngược quá trình lão hóa của mình trên trang Dailymail, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Dù đã tròn 63 tuổi, bác sĩ này được xét nghiệm cho thấy tuổi sinh học của ông chỉ mới khoảng 43 tuổi. Khi thông tin này được công bố, nhiều người đã bất ngờ trước việc bác sĩ U70 này trẻ hơn 20 tuổi so với tuổi thực. Nhiều người đặt câu hỏi về bí quyết mà Mark Hyman đã sử dụng để có được vẻ ngoài trẻ trung và sức khỏe tuyệt vời như vậy.

Chia sẻ với Dailymail, Mark Hyman khẳng định ông muốn tập trung vào giấc ngủ ban đêm để thiết lập lại hệ thống thần kinh và giảm bớt căng thẳng, chuẩn bị cho một giấc ngủ tối ưu. Những người có giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi và bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn.

Bác sĩ 63 tuổi này hiểu rõ điều này nên việc ngủ đúng giờ là rất quan trọng để ông có thể duy trì sức khỏe và đảm bảo tuổi thọ của mình. Mark Hyman đã chia sẻ những thói quen ông tuân thủ mỗi buổi tối để bảo vệ sức khỏe. Trong đó, việc tắt tất cả các thiết bị công nghệ vào lúc 7 giờ tối là rất quan trọng. Dù có bận rộn đến đâu, ông sẽ luôn tuân thủ quy định và tắt các thiết bị công nghệ đúng giờ.

Bật mí: Bí kíp hạnh phúc và trường thọ của bác sĩ U70 khiến ai cũng ngỡ ngàng

Bác sĩ Hyman trông trẻ trung và năng động hơn tuổi. Ảnh: Thechalkboardmag

Hàng tối, bác sĩ này tập trung vào chế độ ăn sau một ngày làm việc dài. Món ăn ưa thích của ông bao gồm hỗn hợp rau xanh, khoai lang và nguồn protein động vật như thịt bò hoặc cá (như cá hồi, cá thu...). Khi ăn, ông cho phép bản thân dùng điện thoại hoặc xem TV nhưng sau khi xong bữa, ông ngay lập tức loại bỏ các thiết bị này.

Sau khi ăn xong và nghỉ ngơi, bác sĩ 63 tuổi thường dành thời gian để thư giãn bằng cách đọc sách, đi dạo quanh khu nhà hoặc làm các việc nhà. Lúc này, ông cảm thấy thoải mái và không lo lắng về áp lực từ công việc hay cuộc sống.

Vào khoảng 9 giờ tối, bác sĩ Hyman thường tắm nước nóng với muối Epsom và dầu chanh. Theo một lý thuyết, khi ngâm mình trong bồn tắm muối Epsom, những thành phần này sẽ được hấp thụ vào cơ thể thông qua da. Nhiều người tin rằng việc tắm trong nước ấm có thể giúp giải tỏa cơ bắp căng và làm giảm đau nhức khớp, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Trong khi đó, dầu chanh cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây nổi mụn và làm sáng da, nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết thường bị mắc kẹt trong nang lông và lỗ chân lông.

Bật mí: Bí kíp hạnh phúc và trường thọ của bác sĩ U70 khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thói quen mà bác sĩ Hyman không bao giờ bỏ qua sau khi tắm là ngồi thiền trong khoảng 20 phút. Để giấc ngủ dễ dàng hơn, ông ấy cũng có thói quen uống một loại thực phẩm giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.

Để có một giấc ngủ tốt, bác sĩ này luôn duy trì không gian sạch sẽ và ngăn nắp. Phòng ngủ trang bị rèm cản ánh sáng và điều chỉnh nhiệt độ thấp...đó cũng là một yếu tố mà bác sĩ trên 60 tuổi này quan tâm đặc biệt. Ông thừa nhận rằng nằm trong một căn phòng mát mẻ giúp ông ngủ ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra, ông cũng sử dụng nút tai và mặt nạ mắt để tránh sự làm phiền.

Có thể thấy, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung, bác sĩ 63 tuổi này tập trung vào những thói quen tốt trong buổi tối. Trong đó, bảo vệ giấc ngủ chất lượng là một điều mà ông đặc biệt quan tâm.

Theo Dailymail