Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Đất Rừng Phương Nam - Kẻ tham gia vào câu lạc bộ phim trăm tỷ sau hàng loạt tranh cãi? Một tác phẩm bom tấn đáng chú ý của điện ảnh Việt nam, đang tạo nên sự kỳ vọng lớn vào cuối năm nay

Chưa đến 1 tháng nữa, bản điện ảnh của Đất Rừng Phương Nam sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc. Dự án này tỏ ra rất đáng kỳ vọng trong việc chấm dứt chuỗi ngày u ám của ngành công nghiệp phim Việt trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, từ khi tác phẩm được hé lộ, nhiều ý kiến đặt ra câu hỏi về khả năng thành công hay thất bại của bộ phim này khi theo dõi các diễn đàn điện ảnh.

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Huỳnh Hạo Khang đóng bé An trong bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam.

Thêm một bộ phim bom tấn trăm tỷ của ngành điện ảnh Việt Nam?

Với sự đầu tư đáng kinh ngạc và sự tham gia của một đội ngũ sản xuất tài ba, Đất Rừng Phương Nam có tiềm năng trở thành một bom tấn tại phòng vé. Sức hấp dẫn của dự án bắt nguồn từ tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi. Cuốn sách được coi là một tác phẩm kinh điển gắn kết với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tiểu thuyết chính xác và toàn diện truyền tải "tinh thần Nam bộ", đưa đến cho người đọc cảnh vật và con người ở đây. Nhiều nhân vật trong truyện như cậu bé An, chú Võ Tòng, và dì Tư Béo đã để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả.

Phiên bản truyền hình Đất Phương Nam ra mắt năm 1997 cũng rất thành công, được ví như một tác phẩm kinh điển. Nội dung chính của tác phẩm kể về bé An mồ côi mẹ và lưu lạc về phương Nam để tìm cha. Tại vùng đất này, cậu gặp những mảnh đời lầm than dưới ách áp bức của địa chủ và thực dân. Mặc dù điều kiện sống cực khổ, người dân nơi đây vẫn luôn sống trong sự đùm bọc và yêu thương lẫn nhau.

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam là kết quả của sự hợp tác giữa đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và những cái tên nổi tiếng trong ngành điện ảnh như nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh và giám đốc âm nhạc Đức Trí. Dự án này đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng và có sự tham gia của nhiều ngôi sao như Trấn Thành, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Tiến Luật, Mai Tài Phến và Tuấn Trần. Nghệ sĩ Vinh Sơn đóng vai trò cố vấn sản xuất trong dự án này.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được coi là một trong những nhà làm phim xuất sắc nhất hiện nay tại Việt Nam. Ông đã tham gia vào nhiều dự án đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé như Mỹ Nhân Kế (2013) và Em Là Bà Nội Của Anh (2015). Ông cũng là một nhà làm phim giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện các tác phẩm chuyển thể và remake của ngành điện ảnh Việt. Ngoài ra, Nguyễn Quang Dũng cũng đã đạt thành công lớn với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất trong Tháng Năm Rực Rỡ (2018) và Tiệc Trăng Máu (2020).

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Sự lan tỏa của hiệu ứng Đất Rừng Phương Nam cũng đến từ sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng trong dự án này. Bên cạnh những nhân vật trẻ mới, dự án còn sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như Trấn Thành, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Tiến Luật… Không chỉ vậy, còn có những diễn viên triển vọng trong ngành điện ảnh như Mai Tài Phến, Tuấn Trần, Băng Di.

Thách thức tiếp theo đối mặt với sức ảnh hưởng lớn từ nguyên tác này.

Mặc dù có nhiều ưu điểm khi chuyển thể từ tác phẩm kinh điển, nhưng ekip Đất Rừng Phương Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức. Khán giả đặc biệt lo lắng liệu bộ phim có thể vượt qua được thành công của phiên bản truyền hình và tác phẩm gốc. Việc làm lại một huyền thoại luôn đầy những thách thức, đặc biệt khi có nhiều khán giả quan tâm. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chia sẻ rằng sự quan tâm từ công chúng không chỉ là một lợi thế mà còn là áp lực khiến ông thực hiện dự án này.

Thách thức lớn nhất của ekip vẫn là truyền tải đúng bản chất "hồn Nam bộ" lên màn ảnh rộng. Phiên bản truyền hình đã thành công trong việc tái hiện một cách chân thực cuộc sống con người và thiên nhiên miền Tây thế kỷ 20.

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Xóm chợ nổi được thể hiện trong bộ phim Đất Rừng Phương Nam đã trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi từ khi công bố hình ảnh đầu tiên. Trailer đã tiết lộ nhiều khung cảnh đẹp của miền Tây như vườn cò, rừng ngập mặn. Cảnh quay chợ nổi tại rừng tràm Trà Sư (An Giang) cũng xuất sắc và hoành tráng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng phim có nhiều góc quay tuyệt đẹp, ấn tượng nhưng không thể hiện đúng chất miền Tây xưa. Một số còn cho rằng ekip đã quá lạm dụng việc chỉnh sửa màu sắc, khiến hình ảnh trở nên giả tạo.

Khâu xử lý ngoại hình và trang phục cũng dấy lên nhiều tranh cãi. Một số nhân vật bị nhận xét mặc quần áo quá sạch sẽ, quá lố và không phù hợp với hoàn cảnh khó khăn. Trong số các tình huống gây tranh cãi nhất trong bộ phim, có thể kể đến vai Bác Ba Phi do Trấn Thành thể hiện. Tạo hình của nhân vật này ngay lập tức bị so sánh với phiên bản do nghệ sĩ Mạc Can thể hiện. Nhiều người cho rằng Trấn Thành vẫn còn quá trẻ để đảm nhận vai diễn này. Cùng với đó, tạo hình của nhân vật nhận được nhiều lời chỉ trích, đặc biệt là bộ râu giả.

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Trấn Thành trong vai Bác Ba Phi

Vai Võ Tòng do Mai Tài Phến đảm nhận đã khiến nhiều người băn khoăn. Nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên không phù hợp về ngoại hình để đóng nhân vật này. Thậm chí, một số người còn nhận xét rằng Mai Tài Phến quá đẹp trai và lãng tử, trái ngược hoàn toàn với hình tượng của Võ Tòng, người có cuộc đời nhiều sóng gió. Trong phiên bản truyền hình năm 1997, nghệ sĩ Lê Quang đã thành công rực rỡ khi thể hiện vai diễn này.

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Xem ngay vũ trụ Đất Rừng Phương Nam - Câu lạc bộ phim trăm tỷ đang gây sốt!

Mai Tài Phến trong vai Võ Tòng

Những cuộc tranh luận này có một phần ảnh hưởng đến cảm nhận của khán giả về bộ phim. Tuy nhiên, với sự hấp dẫn ban đầu của tác phẩm và một đội ngũ giàu kinh nghiệm, Đất Rừng Phương Nam có thể sẽ tiếp tục đạt doanh thu ổn định khi ra mắt vào cuối tháng 10. Sau khi tung ra những hình ảnh đầu tiên, nhiều khán giả tỏ ra háo hức chờ đón dự án. Một số người khen ngợi hình ảnh trong trailer đẹp và lãng mạn, và hy vọng rằng tác phẩm điện ảnh này sẽ được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ.