Tuấn Trần: Hành trình đầy gian truân trong 'Đất rừng phương Nam'

Tuấn Trần: Hành trình đầy gian truân trong 'Đất rừng phương Nam'

Tuấn Trần thể hiện vai Út Lục Lâm, một tay móc túi đầy tham vọng trong bộ phim Đất rừng phương Nam do đạo diễn Quang Dũng chỉ đạo Anh đã thành công khiến khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi màn ảnh với diễn xuất chân thực và cuốn hút

Êkíp đã hé lộ vai diễn của Tuấn Trần trong poster phim, trong đó xuất hiện hình ảnh Út Lục Lâm cõng bé An - nhân vật chính của phim. Đôi nhân vật trở thành bạn đồng hành bất đắc dĩ trong hành trình tìm cha cho bé An. Hoàn cảnh của An khiến Út Lục Lâm đồng cảm vì anh cũng từng trải qua thời kì khó khăn, sau đó trở thành kẻ móc túi để sinh tồn.

Tuấn Trần: Hành trình đầy gian truân trong 'Đất rừng phương Nam'

Tuấn Trần đóng vai Út Lục Lâm và Hạo Khang đóng vai bé An trong poster "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Thanh Huyền

Theo ý kiến của đạo diễn, vai diễn của Tuấn Trần không có trong cuốn tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi. Nhưng biên kịch đã sáng tạo thêm một nhân vật mới để tái hiện cuộc sống dưới sự cai trị của thực dân Pháp. "Út Lục Lâm đã trải qua nhiều khó khăn và cô đơn khi trưởng thành, nhưng vẫn giữ được nụ cười để chống lại những gắt gỏng", Quang Dũng nói.

Tuấn Trần cho biết để được đóng vai, anh đã tuân theo yêu cầu của đạo diễn bằng cách tập luyện và ăn kiêng để giảm cân hơn bảy kg. Đồng thời, anh cũng phơi nắng và nhuộm da. Trong quá trình quay, anh đã tiếp tục giảm ba kg nữa do thời tiết nắng nóng và lịch trình quay không đều đặn. Ba tháng đóng phim đã mang lại cho anh những trải nghiệm quý giá như học cách cưỡi trâu, ngựa, bắt cá bằng nơm và lội sình lầy. Có lúc, anh đã gặp khó khăn khi chăn trâu vì con vật liên tục đổi hướng và anh đã ngã từ trên lưng trâu xuống đất.

Khi nhận được lời mời từ Quang Dũng và nhà sản xuất Trinh Hoan, diễn viên 31 tuổi đã cảm thấy băn khoăn vì phiên bản truyền hình trước đã rất nổi tiếng và đạt được lòng yêu mến của nhiều thế hệ khán giả. Sau khi suy nghĩ kỹ, anh đã quyết định tham gia dự án này vì anh tin rằng mỗi tác phẩm và mỗi đạo diễn trong từng thời kỳ sẽ có cách kể chuyện riêng biệt.

Diễn viên sinh năm 1992, trước đây đã từng làm người mẫu trước khi chuyển sang sự nghiệp diễn xuất. Tuấn Trần đã tham gia vào nhiều dự án phim truyền hình, web drama và cũng đã đóng trong các MV âm nhạc. Trong những năm gần đây, anh đã nhận vai chính trong các bộ phim Sắc đẹp dối trá và Bố già. Trong bộ phim Bố già (2021) của Trấn Thành, anh đảm nhận vai diễn Quắn - con trai của nhân vật Ba Sang và việc này đã giúp anh giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

 

Tuấn Trần (giây 0:15) trong first-look phim "Đất rừng phương Nam" - ra rạp ngày 20/10. Video: Galaxy

Trong vùng Đất rừng phương Nam, ngoài ba gương mặt nhí đóng vai An, Cò, Xinh - những nhân vật chính của bộ phim, còn có sự tham gia của các diễn viên như Công Ninh, Kiều Trinh, Trấn Thành, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tuấn Trần. Bối cảnh của phim kéo dài qua nhiều tỉnh như An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh.

Đơn vị sản xuất đã nắm bản quyền làm phim từ 6 năm trước, nhưng vào thời điểm đó chưa thu đủ kinh phí và không đủ điều kiện để thực hiện. Quang Dũng đã quyết định giữ nguyên tên của bộ phim giống với tiểu thuyết gốc, thay vì loại bỏ chữ "rừng" như trên bản truyền hình Đất phương Nam trong năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn của Đất phương Nam - làm vai trò cố vấn sản xuất. Diệp Thế Vinh đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh, còn nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc của bộ phim. Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc của nhà sản xuất, đã đảm nhận trách nhiệm sản xuất bộ phim, anh ta đã từng làm việc trên các dự án Bố già, Tiệc trăng máu và Tháng năm rực rỡ.

Mai Nhật