Khám phá diễn biến miền Tây xưa qua bộ phim 'Đất rừng phương Nam'

Khám phá diễn biến miền Tây xưa qua bộ phim 'Đất rừng phương Nam'

Đất rừng phương Nam - bộ phim đáng xem với cảnh chợ nổi và miệt vườn miền Tây thế kỷ 20 Kinh phí 40 tỷ đồng đã được đầu tư để tái hiện hoàn hảo không gian đẹp mắt của miền Tây xưa

Êkíp lần đầu trình làng nhiều khung cảnh lớn trong đoạn trailer. Xóm chợ nổi không gian đầu tiên được đầu tư một cách tỉ mỉ, họa quyện bầu không khí rộn ràng trên con thuyền náo nhiệt. Trong tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi, bối cảnh này được tường thuật qua lời kể của bé An: "Tôi ngồi đong đưa hai chân lên chiếc bè chở gạo trôi lên chợ. Các đèn măng-sông ở các hãng buôn bán, nhà hàng đậy sáng lên và tỏa sáng sặc sỡ của những người Hoa kiều".

 

Traier "Đất rừng phương Nam" - dự kiến ra rạp ngày 20/10. Video: HKFilms

Theo đạo diễn Quang Dũng, có hơn 300 diễn viên quần chúng đã tham gia quay cảnh chợ nổi tại rừng tràm Trà Sư (An Giang). Đoàn làm phim đã dùng hàng chục chiếc ghe thuyền để tạo thành cảnh quay trên kênh rạch. Đội ngũ sản xuất đã chỉnh sửa lại 70% bối cảnh vì rừng tràm Trà Sư hiện đang được phát triển thành khu du lịch sinh thái, một số địa điểm không phù hợp để thực hiện quay phim.

Ngoài ra, phim cũng đã lồng ghép những cảnh đẹp của miền Tây như rừng ngập mặn và vườn cò. Quang Dũng chia sẻ rằng trong hai tháng quay phim, anh và đội ngũ đã đi qua nhiều tỉnh miền Tây như An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Cần Thơ. "Mỗi khi đi qua, tôi cảm nhận được sự tuyệt vời của miền Tây. Đột nhiên, tôi cũng được tham gia vào cuộc phiêu lưu trong phim, cùng chú bé An khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người", anh nói.

Khám phá diễn biến miền Tây xưa qua bộ phim 'Đất rừng phương Nam'

Đại cảnh chợ nổi miền Nam xưa trong "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Thanh Huyền

Giới thiệu trailer cuộc gặp gỡ giữa bé An (do Hạo Khang thủ vai) và Út Lục Lâm (do Tuấn Trần đảm nhận) - một thanh niên mồ côi cha mẹ, sống bằng cách trộm cắp. Nhờ Út Lục Lâm, An đã học cách tồn tại trong môi trường khắc nghiệt khi mất đi gia đình. Phim tái hiện hành trình xuyên qua miền Tây của An - cậu bé mồ côi mẹ, đi tìm cha. Trên hành trình đó, An trở nên trưởng thành hơn, trải qua những trải nghiệm kỳ thú với thiên nhiên. An cũng hiểu được lý do tại sao cha lại xa cách cậu.

Các diễn viên chính trong phim đã được công bố. Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong (13 tuổi) và Bùi Lý Bảo Ngọc (11 tuổi) thủ vai ba diễn viên nhí An, Cò, Xinh. Trấn Thành đảm nhận vai bác Ba Phi - nhân vật vốn ghi dấu qua diễn xuất của nghệ sĩ Mạc Can. Mai Tài Phến thủ vai Võ Tòng (vai này trước đây do Lê Quang đảm nhận). Các diễn viên khác bao gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập và Tuấn Trần.

Khám phá diễn biến miền Tây xưa qua bộ phim 'Đất rừng phương Nam'

Hạo Khang đóng vai chính - bé An trong Đất rừng phương Nam". Ảnh: Thanh Huyền

Đơn vị sản xuất đã có bản quyền làm phim từ sáu năm trước, nhưng lúc đó chưa đủ kinh phí và điều kiện để thực hiện. Quang Dũng quyết định giữ lại tên phim giống với tiểu thuyết gốc, thay vì bỏ đi chữ "rừng" như trong bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn, người đã làm đạo diễn cho Đất phương Nam, sẽ tham gia làm cố vấn sản xuất cho dự án này. Diệp Thế Vinh sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh và nhạc sĩ Đức Trí sẽ là giám đốc âm nhạc. Phim sẽ do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, người đã làm giám đốc cho các bộ phim Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ, phụ trách.