Đất rừng phương Nam: Diễn viên nhí tự đóng cảnh mạo hiểm sống động hấp dẫn

Đất rừng phương Nam: Diễn viên nhí tự đóng cảnh mạo hiểm sống động hấp dẫn

Hạo Khang, 13 tuổi, diễn bé An trong Đất rừng phương Nam, tự đóng cảnh mạo hiểm khi bị ném xuống sông, không cần sử dụng người đóng thế

 

Hậu trường quay cảnh nhảy cầu của nhân vật An trong phim "Đất rừng phương Nam" (từ 0:24). Video: HKFilm

Hình ảnh hậu trường được ghi lại vào buổi trưa ngày 25/7, cho thấy phân đoạn trong đó nhân vật An bị ném xuống sông trong tình huống loạn lạc. Đạo diễn Quang Dũng cho biết, diễn viên nhí đã thực hiện cảnh quay này một cách chủ động, không cần sử dụng người đóng thế. Hạo Khang được an bài và bảo vệ bằng dây an toàn trước khi bị một diễn viên quần chúng đưa lên rồi hái bay khỏi cầu Bình Thủy (An Giang).

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ rằng trong suốt nửa năm quay, Hạo Khang đã thể hiện sự xông xáo và nhiệt tình với vai diễn của mình. Dù đã gặp phải những chấn thương, em vẫn quyết tâm tiếp tục quay để không làm mất công sức của đoàn làm phim. Diễn viên Hồng Ánh, người đảm nhận vai mẹ của An, không thể không ngạc nhiên trước tài diễn xuất xuất sắc của cậu bé. Trong cảnh hai mẹ con lạc nhau trên cầu, diễn xuất của Hạo Khang đã làm chị mắt nước tuôn trào.

Đất rừng phương Nam: Diễn viên nhí tự đóng cảnh mạo hiểm sống động hấp dẫn

Hơn một năm đã trôi qua trước khi ekip tìm ra một diễn viên phù hợp để đảm nhận vai An - chú bé mồ côi mẹ, đang tìm kiếm cha trong tác phẩm gốc. Ban đầu, Hạo Khang được đề cử để đóng vai Cò, nhưng đạo diễn đã thuyết phục anh đảm nhận vai An bởi sự thông minh và sáng sủa của cậu bé. Quang Dũng đã tiết lộ rằng anh đã bị ấn tượng bởi khả năng nhập vai của Hạo Khang trong quá trình thử vai, mặc dù trước đây cậu bé chưa từng tham gia bất kỳ dự án phim lớn nào.

Huỳnh Hạo Khang sinh vào năm 2010 và từ nhỏ đã được gia đình khuyến khích theo đuổi nghệ thuật. Anh tham gia vào các cuộc thi hát tại trường học và quận, sau đó đã có một số vai diễn trong các phim truyền hình và sit-com như "Hoa sơn trà", "Vũ điệu mùa xuân", "Nhỏ to chốn văn phòng". Vào năm 2022, Hạo Khang đã tham gia chương trình "Hãy nghe tôi hát nhí" và nhận được hạng đồng khuyến khích.

Đất rừng phương Nam: Diễn viên nhí tự đóng cảnh mạo hiểm sống động hấp dẫn

Hạo Khang đã học cách cưỡi trâu trước khi tham gia bộ phim "Đất rừng phương Nam". Trong đó, gương mặt chính của êkíp đã được công bố. Ba diễn viên nhí An, Cò, Xinh do Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong và Bùi Lý Bảo Ngọc đảm nhận vai trò. Trấn Thành sẽ đóng vai bác Ba Phi, nhân vật được nghệ sĩ Mạc Can ghi dấu qua diễn xuất của mình, trong khi Mai Tài Phến sẽ đóng vai Võ Tòng (vai trò trước đây được thể hiện bởi Lê Quang). Các diễn viên còn lại bao gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập và Tuấn Trần.

Đạo diễn Quang Dũng cho biết ông quyết định thực hiện lại Đất rừng phương Nam nhằm đáp ứng yêu cầu của khán giả trẻ. Mặc dù có ý kiến tranh cãi rằng bộ phim truyền hình năm 1997 đã đạt đến đỉnh cao, êkíp sản xuất vẫn quyết tâm giữ nguyên tinh thần của phiên bản cũ, tránh thay đổi đáng kể để không làm khán giả xưa cảm thấy bất đắc dĩ. Quá trình quay phim đã diễn ra ở nhiều địa điểm ở miền Tây từ cuối năm trước đến nay, bao gồm An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Trà Vinh.

 

First-look phim "Đất rừng phương Nam" - ra rạp ngày 20/10. Video: Galaxy

Mai Nhật