Xbox Đi Đa Nền Tảng: Anh Em Game Thủ Đừng Lo

Xbox Đi Đa Nền Tảng: Anh Em Game Thủ Đừng Lo

Ubisoft đã lên tiếng về đồn đoán gần đây cho rằng Xbox sẽ hy sinh việc phát hành game độc quyền để chuyển hướng sang xuất bản đa nền tảng.

Ubisoft và Đồn Đoán Về Xbox Đi Đa Nền Tảng

Ubisoft đã chia sẻ quan điểm của mình về đồn đoán rộ lên rằng Xbox sắp chấp nhận xuất bản đa nền tảng. Mặc dù công ty không đi sâu vào vấn đề, nhưng họ khẳng định rằng việc game của Xbox chuyển sang đa nền tảng sẽ không ảnh hưởng lớn đến kinh doanh của họ.

Theo một số báo cáo từ các chuyên gia ngành công nghiệp vào đầu tháng Hai, nhiều, nếu không phải 'tất cả' game của Xbox có thể sớm đi theo hướng đa nền tảng. Việc chuyển đổi đồn đoán sang xuất bản không phân nền tảng được miêu tả là kết quả của quyết định của Microsoft để tạm thời cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực game sau khi chi ra 68,7 tỷ USD để mua Activision Blizzard vào tháng 10 năm 2023. Thỏa thuận mua hàng lớn nhất trong lịch sử không chỉ là trong ngành game mà còn trong toàn bộ ngành công nghệ.

Ubisoft Không Lo Lắng

Ubisoft dường như không quá quan tâm đến khả năng game của Xbox chuyển sang đa nền tảng. Khi được hỏi về tác động của việc này trong một cuộc gọi hội thảo gần đây, CEO của Ubisoft Yves Guillemot cho biết rằng đội ngũ lãnh đạo tại Microsoft sẽ làm những gì họ nghĩ là 'tốt nhất cho họ'. Nhưng ngay cả khi điều đó dẫn đến việc Xbox bắt đầu cạnh tranh với Ubisoft trên các nền tảng PlayStation và Nintendo, Guillemot không mong đợi nó sẽ dẫn đến bất kỳ thay đổi thị trường đột ngột nào.

Mở rộng ý kiến này, CEO này chỉ ra rằng Activision Blizzard trước đây là một nhà xuất bản bên thứ ba với một danh mục đa nền tảng cho đến gần đây. Microsoft để lại nó như vậy sẽ dẫn đến 'không ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp,' Guillemot kết luận. Ông giới hạn bình luận của mình vào việc nói về thư viện nội dung của Activision Blizzard, mà không bàn về khả năng các IP Microsoft khác mở rộng ngoài hệ sinh thái Xbox. Như một lời nhắc nhở, một số nguồn tin gần đây cho biết Starfield cũng có thể đến với PS5, chú ý rằng một loạt các tựa game Xbox khác từ Hi-Fi Rush đến Indiana Jones and the Great Circle đều đang được xem xét để phân phối rộng rãi.