Vụ việc VĐV Phạm Như Phương giải nghệ và tố HLV ăn chặn tiền thưởng

Vụ việc VĐV Phạm Như Phương giải nghệ và tố HLV ăn chặn tiền thưởng

Rà soát vụ việc VĐV Phạm Như Phương giải nghệ và tố HLV ăn chặn tiền thưởng, cùng những diễn biến phức tạp xung quanh sự việc.

Tóm tắt vụ việc

Vào ngày 15/1, vận động viên Phạm Như Phương của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã thông báo quyết định giải nghệ. Cô gái này bày tỏ sự không hài lòng khi bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia, bị trả về đơn vị chủ quản lẫn tố huấn luyện viên (HLV) quản lý trực tiếp ở đơn vị chủ quản, ăn chặn tiền thưởng.

Huấn luyện viên bị học trò tố ăn chặn tiền thưởng, Cục TDTT yêu cầu giải trình - Ảnh 1.

Huấn luyện viên bị học trò tố ăn chặn tiền thưởng, Cục TDTT yêu cầu giải trình - Ảnh 1.

Trước thông tin này, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chỉ đạo rà soát, xem xét vụ việc và xử lý nếu có vi phạm. Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao đã chia sẻ với VTC News về quy trình và việc làm giải trình của HLV.

Lý do giải nghệ và tranh cãi

Phạm Như Phương tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20 sau khi bị gạch tên khỏi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia năm 2024. Cô cho biết mọi chuyện xuất phát từ chuyến đi Mỹ để thăm người thân, bạn bè vào tháng 12 năm ngoái. Cô có gửi đơn cam kết, thông báo đến hai huấn luyện phụ trách trực tiếp của mình về chuyến đi và được đồng ý nên mới đi.

Tuy nhiên, khi trở về nước, cô nhận thông tin bị gạch tên khỏi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia năm 2024 bởi hai huấn luyện viên quên gửi bản cam kết. Cô thất vọng với án phạt này nên tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20. Ngoài ra, cô tố 2 huấn luyện viên phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng.

Thành tích và ảnh hưởng của Phạm Như Phương

Phạm Như Phươngvận động viên tài năng hàng đầu của đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia. Ở SEA Games 31, cô gái này mang về 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam. Cô là vận động viên chủ lực của đoàn Hà Nội, giành nhiều thành tích ở các giải trong nước.