Vụ việc giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương: Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm

Vụ việc giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương: Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm

Vụ việc giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tại Nhạc viện TPHCM đã gây xôn xao trong dư luận. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm vụ việc này để bảo vệ uy tín của giáo dục nghệ thuật.

Tóm tắt sự kiện

Vụ việc giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tại Nhạc viện TPHCM đã gây chú ý lớn trong dư luận. Ban giám hiệu nhà trường đã họp khẩn sau khi Lưu Thiên Hương viết đơn tố bị giảng viên, NSƯT Minh Huyền, ném điện thoại vào mặt.

Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương bị ném điện thoại - Ảnh 2.

Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương bị ném điện thoại - Ảnh 2.

Hình thức kỷ luật đối với giảng viên Võ Thị Minh Huyền là khiển trách, theo quy định của Bộ Quy tắc ứng xử do nhà trường ban hành. Vụ việc cũng đã được báo cáo lên Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương bị ném điện thoại - Ảnh 3.

Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương bị ném điện thoại - Ảnh 3.

PGS.TS Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL - đã nhận được báo cáo từ Nhạc viện TPHCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương. Vụ trưởng cũng đã yêu cầu nhà trường xử lý vụ việc thật nghiêm để không ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục.

Phản ánh của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Sau khi bị giảng viên Minh Huyền ném điện thoại, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã đăng tải bài viết trên Facebook phản ánh sự việc. Bài viết của nữ nhạc sĩ thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác và nhận được sự ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ khác.

'Tôi vô cùng lên án hành động này của một giảng viên dạy nghệ thuật. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh để không làm ảnh hưởng tới môi trường mà bao con người đang cất công xây dựng. Học sinh sinh viên học nghệ thuật cần có một môi trường xanh sạch đẹp để học tập và rèn luyện trở thành những nghệ sĩ tương lai... Khoa âm nhạc công nghệ Jazz - Pop - Rock không thể có những giảng viên không hiểu gì về công nghệ, có những hành động xử lý thiếu chuyên môn như vậy được', Lưu Thiên Hương phản ánh.

Phản ứng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm vụ việc giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Vụ trưởng Vụ Đào tạo, PGS.TS Lê Anh Tuấn, cho biết rằng việc đưa ra hình thức xử lý giảng viên thuộc trách nhiệm của nhà trường và cần được thực hiện thật nghiêm để không ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục.