Lưu Thiên Hương: Mong đợi sự đối xử công bằng từ Nhạc viện TPHCM

Lưu Thiên Hương: Mong đợi sự đối xử công bằng từ Nhạc viện TPHCM

Lưu Thiên Hương yêu cầu Nhạc viện TPHCM xử lý một cách thích đáng việc giảng viên can thiệp vào công việc của đồng nghiệp Cô mong đợi sự đáp ứng thỏa đáng từ phía nhạc viện

Vào ngày 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã gây chú ý khi đăng tải một đoạn video và bài viết "tố" một giảng viên Nhạc viện TP.HCM đã ném điện thoại vào cô đồng nghiệp của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, Lưu Thiên Hương đã chia sẻ về việc bị đồng nghiệp ném điện thoại và tâm lý bị ảnh hưởng: "Tôi vẫn còn chưa thấy sự xin lỗi từ phía đối tượng".

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ với VTC News rằng trước khi đăng tải trên trang cá nhân, cô đã gửi thông tin đến ban lãnh đạo nhà trường nhưng không nhận được phản hồi. Sau khi đăng tải bài viết, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM mới có phản hồi và đồng ý rằng hành động của chị H. là sai.

Tuy nhiên, sau đó tôi thấy giám đốc trả lời trước truyền thông rằng sự việc 'chưa có gì chính xác'. Mình không muốn thảo luận về đúng sai, nhưng hành vi mất kiểm soát và tác động vật lý vào đồng nghiệp là điều không thể chấp nhận được. Tôi rất buồn khi không được đối xử công bằng", nữ nhạc sỹ chia sẻ, và cho biết cô chưa nhận được lời xin lỗi nào từ đồng nghiệp.

Lưu Thiên Hương nói rằng trước khi làm sự việc này trở nên công khai, cô đã phải rất đắn đo và lo ngại vì nó có thể ảnh hưởng không chỉ đến ngành Giáo dục mà còn đến nơi cô làm việc.

"Tôi quyết định dừng việc dạy học ngay tại trường sau sự cố xảy ra, không thể tiếp tục công việc ở môi trường mà giáo viên đã có hành vi mất kiểm soát như vậy. Tôi phải nói lên để tự bảo vệ, và đưa ra công chúng để lên án hành động không đúng trong môi trường giảng dạy âm nhạc chuyên nghiệp", nữ nhạc sĩ chia sẻ.

Lưu Thiên Hương: Mong đợi sự đối xử công bằng từ Nhạc viện TPHCM

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã có kinh nghiệm 5 năm giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.

Lưu Thiên Hương cho rằng, khi nói về kiến thức chuyên môn, giảng viên H. thiếu hiểu biết về beat master (bản beat đã được chỉnh sửa và xử lý âm thanh). Việc cấm học sinh hát beat master là không lý lẽ, và quan điểm này sẽ làm hạn chế sự sáng tạo của học sinh. Nhạc sỹ cho biết cô đã đưa ra ý kiến nhưng bị bỏ qua, và sau đó nữ đồng nghiệp đã có hành động bạo lực.

"Tôi đang chờ xem liệu nhạc viện có giải quyết vấn đề này cách thỏa đáng không, hay vẫn để chị H. tiếp tục giảng dạy. Tôi lo lắng vì việc này rất nguy hiểm đối với thế hệ nghệ sỹ sau này", Lưu Thiên Hương nói.

Ngày 12/1, một nhạc sỹ đã chia sẻ rằng cô ấy bị giáo sư M.H., một nghệ sĩ nổi tiếng và là giáo viên tại Nhạc viện TP.HCM, ném điện thoại vào cô sau khi họ tranh cãi về vấn đề chuyên môn. Cụ thể, Lưu Thiên Hương không đồng ý với việc giáo sư M.H. cấm sinh viên sử dụng laptop để xử lý âm thanh và hát beat khi đã "master".

Cô ấy nói: "Do chị H. không hiểu giải thích của tôi nên tôi đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật kiểm tra và giải thích vấn đề chuyên môn, nhưng chị ấy không đồng ý. Sau khi nghe những lời nói xúc phạm và không có căn cứ, tôi đã dùng điện thoại để quay video bảo vệ bản thân. Chị H. đã ném điện thoại vào tôi, may mắn là tôi đã tránh được".

Chiều 12/1, ông Hoàng Ngọc Long, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, cho biết ban giám đốc đã nhận được thông tin và do đó vì đây là vấn đề nhạy cảm, ông không thể nói thêm. Mọi quyết định phải thông qua hội đồng và ban giám hiệu, không muộn hơn tuần sau nhà trường sẽ có phản hồi.