Tâm lý bị tác động sau vụ đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt, Lưu Thiên Hương vẫn chưa nhận lời xin lỗi nào

Tâm lý bị tác động sau vụ đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt, Lưu Thiên Hương vẫn chưa nhận lời xin lỗi nào

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ cảm xúc của mình sau sự việc đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt, khiến tâm lý của cô bị ảnh hưởng Cô cho biết cho đến thời điểm này, chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào từ người liên quan

Nhạc viện phản hồi vụ Lưu Thiên Hương tố đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: "Chưa có thông tin chính xác, chúng tôi đang tiến hành điều tra"

Sáng ngày 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi tố cáo giảng viên thạc sĩ NSƯT H., đang công tác tại Nhạc viện TP.HCM. Theo Lưu Thiên Hương, giảng viên H. đã có hành vi vu khống, xúc phạm cô và học trò. Thậm chí, chị gái Lưu Hương Giang còn bị người này ném điện thoại vào mặt. Nữ nhạc sĩ cho rằng đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo nên đã phải lập tức ngừng giảng dạy, báo cáo sự việc lên ban giám đốc Nhạc viện TP.HCM và đang chờ sự xử lý về trường hợp của giảng viên H.

Chúng tôi đã tiếp xúc với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để có thông tin cụ thể hơn về sự việc.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tỏ ra bực bội sau khi bị một đồng nghiệp xúc phạm và ném điện thoại vào mặt.

Chào chị, sau khi bị ném điện thoại và gặp tai nạn, chị có bị thương không?

Lúc đó chỉ có 2 thầy cô ở đấy, như bạn xem clip có thể thấy lực điện thoại rất mạnh, rất nguy hiểm. May mắn là tôi né kịp nên cũng không bị sao. Tuy không hỏng hóc nhưng tôi bị ảnh hưởng tâm lý. Dù sao tôi cũng là một nghệ sĩ, đã đóng góp 5 năm cho Nhạc viện nhưng gặp tai nạn này... Tôi cũng là một người có vị trí cao trong xã hội, giờ lại chịu tổn thương do chính đồng nghiệp của mình. Tôi chưa từng gặp tình huống như vậy cả.

Cho đến nay, tôi đã nhận được câu trả lời từ Nhạc viện sau khi báo cáo cho ban giám đốc chưa?

Tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời từ ban giám đốc. Có lẽ họ đang xem xét, tôi đang đợi xem kết quả liệu có đáng kể không vì đây là việc vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực giáo dục. Đó là một tấm gương xấu. Ban đầu, tôi không muốn công khai nhưng trường hợp này đã kéo dài từ rất lâu.

Trước đó, đã có nhiều giảng viên bỏ trường vì trường hợp của chị H. Tôi đã không thích va chạm ai trong nhiều năm nhưng lần này sự việc rất lớn, tôi không nghĩ một giảng viên lại có cách hành xử như thế trước các giảng viên khác.

Chị đã nhận được lời xin lỗi nào từ chị H. chưa, hay bất kì một ý kiến gì từ phía chị H. khi chị đăng clip lên mạng?

Chưa có lời xin lỗi nào và không thấy phản hồi nào cả.

Chị và chị H. cãi nhau từ lâu hay chị bất ngờ bị tấn công như trong đoạn video?

Ngoài việc giảng dạy ra, tôi cũng ít khi giao lưu nên tôi cũng không thân với chị H. Là giảng viên như nhau thì mỗi buổi họp, có các sự việc của nhà trường, chúng tôi có chạm mặt thôi. Tôi nghĩ có lẽ đây cũng là sự cạnh tranh gì đó trong nghề nghiệp. Điều này tôi cũng không rõ. Có lẽ các bạn nên hỏi chị H.

Tâm lý bị tác động sau vụ đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt, Lưu Thiên Hương vẫn chưa nhận lời xin lỗi nào

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Theo tôi, giáo sư thạc sĩ NSƯT H. có đủ kiến thức chuyên môn để giảng dạy không cần phân biệt beat nào đã mastered và beat nào chưa?

Điều này làm tôi băn khoăn. Tôi đã làm việc với chị H. trong 5 năm nhưng ít tiếp xúc, vì vậy đây cũng là lần đầu tiên tôi nói về beat - đây là điều đơn giản nhất với một giảng viên đã có kinh nghiệm biểu diễn.

Beat là điều quan trọng nhất đối với các ca sĩ, nhưng cô ấy còn cấm học sinh hát beat master. Điều này khiến tôi nghĩ rằng cô ấy không hiểu, không biết chữ "master" là gì. Tôi cảm thấy lo lắng về việc cô ấy có đang làm trì trệ việc sáng tạo của các em trong nền giáo dục không để chuẩn bị cho thế hệ nghệ sĩ sau này.

Cô H. đã để lại ấn tượng như thế nào trong quá trình dạy học tại trường?

Tôi có thông tin về một học sinh cũ của cô H. đã rời trường để đi nước ngoài. Tôi nghĩ tôi không nên nói những sự việc này, nhưng nếu giáo viên hoạt động trong môi trường giáo dục một cách không đúng đắn, tôi nghĩ rằng cần phải nói. Nhiều học sinh đã phản ánh với tôi về cách cô H. giảng dạy.

Tâm lý bị tác động sau vụ đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt, Lưu Thiên Hương vẫn chưa nhận lời xin lỗi nào

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện của một cựu sinh viên Nhạc viện - người từng là học trò của cô H.

Trước đó, chúng tôi đã liên hệ với TS. NSƯT. Hoàng Ngọc Long - Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM để hỏi về tình hình xử lý liên quan đến nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ông Long cho biết đã nghe về vụ việc nhưng cần thời gian để tìm hiểu kỹ hơn trước khi đưa ra hướng xử lý.

Tôi chỉ mới nghe tin tức thôi. Tuần này chúng tôi đang tổ chức thi cử các khoa. Trước hết, chúng tôi phải làm việc với khoa xảy ra vụ việc để tìm hiểu xem có đúng như thế không rồi mới biết hướng xử lý. Vụ việc vừa xảy ra từ hôm qua đến hôm nay nên hiện tại chưa có thông tin chính xác vì chúng tôi cần phải làm việc lại với khoa, gặp trưởng khoa và tìm hiểu kỹ hơn rồi mới có hướng xử lý.

Về vụ việc liên quan đến cô M.H (nhân vật bị Lưu Thiên Hương tố - PV), thì chúng tôi phải tuân theo quy chế, chưa thể nói trước được điều gì. Chúng tôi sẽ xử lý theo thực tế và quy chế của nhà trường. Bởi chúng tôi chưa tìm hiểu sự việc kỹ càng nên chưa thể trả lời chính xác cho các bạn. Xin cảm ơn đã quan tâm đến vụ việc,"ông Hoàng Ngọc Long chia sẻ.