Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị đình chỉ

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị đình chỉ

Lãnh đạo Lâm Đồng đình chỉ công trình tại khu vực hẻm 36 Hoàng Hoa Thám và tạm đình chỉ trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt sau vụ sạt lở kinh hoàng sáng nay (350 characters)

Liên quan đến sự sạt lở công trình tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám ở phường 10, Thành phố Đà Lạt, gây tử vong cho 2 người và gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều căn nhà, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo khẩn cấp các biện pháp để khắc phục tình hình và đảm bảo an toàn cho cư dân.

Cụ thể, UBND tỉnh đã yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp xử lý phần kè chắn đất còn lại, đảm bảo không xảy ra sạt trượt tiếp.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị đình chỉ

Để giúp những gia đình gặp nạn sau vụ sạt lở xảy ra tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu UBND TP Đà Lạt tiếp tục tổ chức chương trình thăm hỏi và động viên tinh thần cho các gia đình đóng cửa trong đau thương và cũng cần thực hiện công tác cứu chữa cho những người bị thương, đồng thời cần chuẩn bị và tổ chức đám tang cho người đã mất trong tai nạn này.

Yêu cầu đình chỉ hoạt động xây dựng tất cả các công trình nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở và các công trình được cấp phép xây dựng có độ nghiêng lớn, độ chênh taluy âm/dương lớn, nhằm kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn.

Tạm đình chỉ công việc của Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt, nhằm tiến hành kiểm tra, đánh giá và làm rõ trách nhiệm của cá nhân này và nhóm, cá nhân có liên quan đối với việc cấp phép xây dựng và kiểm tra giám sát xây dựng trong khu vực đã đề cập.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị đình chỉ

Sau vụ sạt lở, đã có 2 người chết và nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nghiêm trọng.

Các công trình xây dựng ở những vị trí độ dốc lớn, chênh lệch taluy âm/dương cao, có khả năng sạt lở và không đảm bảo an toàn sẽ không được phép xây dựng nữa. Việc cấp phép cho các công trình tại những khu vực này sẽ chịu trách nhiệm đầy đủ.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 29-6, một đoạn taluy trong hẻm 36 Hoàng Hoa Thám bị sạt lở và đổ xuống phía dưới. Nhiều khối đất và đá đổ bồng bềnh lấp đầy một lán trại công nhân và gây nên cái chết của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi) và ông Phạm Khánh (47 tuổi, đều từ quê hương Phú Yên). Ngoài ra, nhiều ngôi nhà khác cũng đã bị sập và hư hỏng nặng sau vụ sạt lở này.