Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị sa thải

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị sa thải

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Đình chỉ công trình và trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt sau vụ sạt lở Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã quyết định đình chỉ toàn bộ các công trình xây dựng tại khu vực hẻm 36 Hoàng Hoa Thám và tạm đình chỉ công tác trưởng Phòng Quản lý đô thị

Liên quan đến vụ việc sạt lở công trình tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP Đà Lạt) đã làm 2 người thiệt mạng và gây hỏng nhiều ngôi nhà, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra chỉ đạo ngay lập tức để khắc phục tình hình và đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo đó, UBND tỉnh đã yêu cầu thực hiện các biện pháp kịp thời để xử lý phần kè chắn đất còn lại, đồng thời đảm bảo không tái diễn sạt lở.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị sa thải

Để lại hiện trường sạt lở ở hẻm 36 Hoàng Hoa Thám,

huyện đã yêu cầu UBND TP Đà Lạt tổ chức viếng thăm, động viên, cấp cứu cho những gia đình bị thương và tổ chức chôn cất cho những nạn nhân không may tử vong trong sự cố.

Yêu cầu tạm ngưng công trình xây dựng tại khu vực sạt lở và công trình có độ dốc cao, độ chênh taluy âm/dương lớn, để tiến hành kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn.

Tạm đình chỉ công việc của Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt, nhằm xem xét, đánh giá và làm rõ trách nhiệm của cá nhân này và các cá nhân liên quan trong việc cấp phép xây dựng và giám sát xây dựng khu vực nêu trên.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Trưởng Phòng Quản lý đô thị bị sa thải

Sự cố đất trượt đã gây tử vong cho 2 người và gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều căn nhà.

Cần ngừng cấp phép xây dựng cho các công trình đặt tại các vị trí có độ dốc cao, chênh lệch địa hình, có nguy cơ sạt lở và không đảm bảo an toàn. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc cấp phép xây dựng cho các công trình tại các khu vực này.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 29-6, một phần đường bờ trong hẻm 36 Hoàng Hoa Thám đã bị sạt lở và sụp xuống phía dưới. Nhiều khối đất và đá đã cuốn trôi một khu trại công nhân, gây tử vong cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi) và ông Phạm Khánh (47 tuổi) từ quê Phú Yên. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà khác cũng đã bị sập, hư hỏng nghiêm trọng do tai nạn sạt lở này.