Đại diện Tình yêu tại Đà Lạt có thể vượt mặt Nữ thần Tự do?+

Đại diện Tình yêu tại Đà Lạt có thể vượt mặt Nữ thần Tự do?+

Tượng Nữ thần Tình yêu ở Đà Lạt: Một biểu tượng độc đáo thể hiện tình yêu đẹp và tình cảm sâu sắc Nó mãnh liệt hơn, tình yêu Đà Lạt sẽ được thể hiện qua một tượng Nữ thần cao hơn tượng Nữ thần Tự do của Mỹ Đây là biểu trưng cho tình yêu và lòng tự hào dành cho thành phố hoa Đà Lạt

Tối ngày 29/6, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội Thiết kế TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu" nhằm tìm kiếm và thực hiện những ý tưởng thiết kế phù hợp với cảnh quan Thung lũng Tình yêu.

Đại diện Tình yêu tại Đà Lạt có thể vượt mặt Nữ thần Tự do?+

Cuộc thi thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu" nhằm tìm kiếm và thực hiện những ý tưởng thiết kế phù hợp với cảnh quan Thung lũng Tình yêu, TP Đà Lạt. (Ảnh: Đại Việt)

20 tác phẩm đã tiến vào vòng chung kết sau khi vượt qua hơn 1.000 tác phẩm từ nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ý, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc...

Ban tổ chức đã lựa chọn 6 tác phẩm xuất sắc nhất để chọn một tác phẩm đại diện cho Thung lũng Tình Yêu và Đà Lạt nói chung, cũng như cho Việt Nam riêng.

6 tác phẩm đã được lựa chọn bao gồm các tác phẩm của Vlad Buni (Mỹ), Liao Jian (Trung Quốc), Phạm Tấn Vũ, Đinh Văn Lộc, Nguyễn Trần Hoàng Nam và Nguyễn Ngân Giang.

Đại diện Tình yêu tại Đà Lạt có thể vượt mặt Nữ thần Tự do?+

Tác phẩm "Divine Embodiment Goddess" của Vlad Buni (Mỹ) đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC, cho biết rằng cuộc thi này đã lấy ý tưởng từ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng là tiến sĩ Phạm S. Ông S trước đây đã quan tâm đến việc Đà Lạt cần có một biểu tượng "Nữ thần Tình yêu". Do đó, cuộc thi này đã được tổ chức bởi Hiệp hội Thiết kế TP.HCM và các đơn vị liên quan.

"Trong 6 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn, chúng tôi sẽ cho nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện và bổ sung thêm tính độc đáo và sáng tạo cho sản phẩm. Sau đó, chúng tôi sẽ lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất để thực hiện thi công tại Thung lũng Tình yêu. Đây sẽ là biểu tượng mới của Đà Lạt và cả Việt Nam", ông Thành nói.

Theo ông Thành, tại Mỹ có Nữ thần Tự do, tại Nhật Bản có Nữ thần Sắc đẹp, và ông mong muốn Việt Nam cũng có một tượng Nữ thần Tình yêu được đặt tại Đà Lạt. Ông cũng hy vọng rằng tượng này sẽ đạt được một kỷ lục nào đó để thu hút du khách và người dân.

"Nếu Nữ thần Tự do tại Mỹ cao 93 mét, tôi mong muốn tượng Nữ thần Tình yêu tại Đà Lạt cao hơn, tất nhiên điều này phụ thuộc vào thiết kế và không gian", ông Thành cho biết.

Đại diện Tình yêu tại Đà Lạt có thể vượt mặt Nữ thần Tự do?+

Tác phẩm "The goddess of love" của Đinh Văn Lộc. (Ảnh: Đại Việt)

Theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM, Hiệp hội và các lãnh đạo Sở ngành tại tỉnh Lâm Đồng rất đánh giá cao việc Đà Lạt sẽ có một biểu tượng mới trong tương lai.

Ông Dương nói rằng, khi Đà Lạt được bổ sung một điểm check-in mới và độc đáo cho du khách, sức hút của thành phố này sẽ gia tăng đáng kể. Không chỉ du khách trong nước đánh giá cao mà cả du khách quốc tế cũng sẽ cảm thấy thú vị và háo hức với biểu tượng mới này.