VNG chính thức nộp hồ sơ lên sàn Nasdaq Mỹ, tiếp sức VinFast

VNG chính thức nộp hồ sơ lên sàn Nasdaq Mỹ, tiếp sức VinFast

Công ty cổ phần VNG đã nộp hồ sơ đăng ký lên sàn Nasdaq Mỹ sau khi VinFast cũng thực hiện thành công việc này

VNG Limited, công ty mẹ của VNG, đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 tới Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Với kế hoạch chào bán (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A, VNG Limited sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ Global Select Market với mã giao dịch "VNG".

VNG Limited là một tổ chức nước ngoài có trụ sở tại quần đảo Cayman (Cayman Islands) và cũng là cổ đông lớn nhất của VNG. Được biết, tổ chức này có hai người liên quan đến VNG, đó là ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc (sở hữu 12,27% vốn) và ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc thường trực (sở hữu 4,99% vốn).

VNG chính thức nộp hồ sơ lên sàn Nasdaq Mỹ, tiếp sức VinFast

Theo thông tin, Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. sẽ là các công ty tài chính đảm nhận việc phát hành cho đợt IPO này. Hiện chưa có thông tin về quy mô giao dịch và mức giá được đề xuất.

Trước đó vào ngày 5/1/2023, cổ phiếu VNZ của Công ty cổ phần VNG đã được giao dịch lần đầu trên thị trường UPCoM với mức giá tham chiếu là 240.000 đồng. Với sự đăng ký giao dịch của 35,8 triệu cổ phiếu, ước tính giá trị vốn hóa của VNG trong phiên giao dịch đầu tiên đạt hơn 8.600 tỷ đồng, tương đương hơn 360 triệu USD.

VNG được thành lập từ năm 2004 và đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp 5 người thành công ty công nghệ số hàng đầu Việt Nam. VNG cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người dùng. Theo Newzoo, VNG hiện là công ty phát hành game hàng đầu Việt Nam và đang mở rộng quy mô quốc tế. Họ cũng sở hữu Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hàng tháng, theo F&S. Sản phẩm đáng chú ý khác của VNG bao gồm Zing MP3, nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hàng tháng, theo F&S, và ZaloPay, một ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, theo F&S.

Hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 của VNG vẫn đang được điều chỉnh và chưa được SEC công bố hiệu lực.