Những Kỷ Niệm Không Thể Nào Quên
Final Fantasy 6 vốn dĩ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng anh em game thủ từ khi ra mắt trên hệ máy Super NES vào năm 1994. Trò chơi đưa người chơi vào một thế giới mê hoặc được lấy cảm hứng từ Cách Mạng Công Nghiệp Thứ Hai, nơi mà một nhóm chiến binh tự do nổi dậy chống lại Đế Quốc Gestahl độc tài. Final Fantasy 6 nhanh chóng nhận được sự khen ngợi rộng rãi với cốt truyện đầy xúc động, đồ họa 2D rực rỡ, và những nhân vật đáng nhớ như nữ anh hùng con người/linh hồn Terra Branford và kẻ phản diện hề Kefka Palazzo.
Final Fantasy 6 Ending
Twitter article posted by Shinra Archaeology Department
Hy Vọng Và Thất Vọng
Hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt ban đầu, Final Fantasy 6 đã được phát hành lại trên nhiều nền tảng khác nhau và thậm chí đã được bao gồm trong bộ sưu tập Final Fantasy Pixel Remaster cập nhật, cuối cùng cũng được chuyển sang các hệ máy console vào tháng Tư vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi Final Fantasy 7 Remake ra mắt vào năm 2020, game thủ đã kỳ vọng vào một phiên bản làm lại tương tự của Final Fantasy 6 trên phần cứng hiện đại, và một số nhà phát triển của Square Enix đã bày tỏ mong muốn làm việc trên dự án như vậy - trong đó có cả phó chủ tịch Square Enix và nhà sản xuất Final Fantasy 7 Remake Yoshinori Kitase.
Twitter article posted by Shinra Archaeology Department
Một Cuộc Chơi Kinh Điển, Một Dự Án Khó Khăn
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với YouTuber người Pháp Julien Chièze, Yoshinori Kitase của Square Enix tỏ ra ít lạc quan hơn về việc làm lại Final Fantasy 6. Được dịch bởi tài khoản Twitter Shinra Archaeology Department, Kitase cho biết rằng mặc dù có rất nhiều người trong công ty của ông muốn làm lại Final Fantasy 6, nhưng việc sản xuất một tựa game như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Ông chỉ ra rằng hai phiên bản Final Fantasy 7 Remake gần đây đã mất đến 10 năm để hoàn thành, và nghi ngờ rằng việc làm lại Final Fantasy 6 sẽ mất gấp đôi thời gian do có nhiều nhân vật hơn và là một dự án lớn hơn nói chung.
Đắng Cay Và Hy Vọng
Yoshinori Kitase cũng cho biết ông rất thất vọng về điều này, nhưng lý do của ông cho việc không làm lại Final Fantasy 6 trong tương lai gần là hợp lý. Sau tất cả, loạt game FF7 Remake vẫn còn một phần cuối cùng phải hoàn thành sau khi Final Fantasy 7 Rebirth ra mắt vào ngày 29 tháng 2. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lời ông Kitase dường như ám chỉ đến một phiên bản mở rộng của Final Fantasy 6 trong phong cách của FF7 Remake, và một số người dùng Twitter đã lập luận rằng họ sẽ hạnh phúc với một phiên bản làm lại trực tiếp theo cốt truyện ban đầu của game.
Kết Luận
Sau sự thành công của Final Fantasy 7 Remake và các phần tiếp theo, game thủ đã đang tạo ra danh sách mong muốn cho các phiên bản chính của Final Fantasy khác được tái tưởng tượng với đồ họa hiện đại và diễn xuất giọng nói - và Final Fantasy 6 đứng đầu trong số đó. Thật không may cho những người chơi hy vọng thấy một phiên bản làm lại của Final Fantasy 6, dường như Square Enix sẽ không công bố dự án như vậy trong thời gian tới, đặc biệt là khi Yoshinori Kitase và đội ngũ của ông vẫn đang phát triển loạt game FF7 Remake saga.